Chương 60

14.3K 692 65
                                    

Chương 60

Tưởng Khang Ninh là quan viên, theo luật không thể làm thương nhân, cho nên sự tình lần này, Tưởng Khang Ninh chỉ ở bên ngoài hiệp trợ, Tưởng Khang Thần và An công công là người phụ trách chủ yếu. Nhưng An công công là người trong cung, có nhiều chuyện không tiện ra mặt, nên người phụ trách đầu tiên vẫn là Tưởng Khang Thần. Theo Thiệu Vân An nhận định, hoàng thượng có lẽ đang lên kế hoạch bồi dưỡng Tưởng Khang Thần thành thương nhân cho hoàng thất. Nhi tử Hằng Xa Hầu phủ sinh ý rất lớn, nhưng không phải buôn bán vì hoàng thượng, kiếm tiền trừ bỏ giao nộp thuế còn lại bỏ vào túi riêng. Hoàng thượng không giống nhau. Hằng Xa hầu rất có tiền, hoàng thượng không có khả năng giao việc kiếm tiền cho y. Tưởng Khang Thần lại là huynh trưởng của Tưởng Khang Ninh, cùng Ông lão có quan hệ. Thiệu Vân An suy đoán, có lẽ đây mới là nguyên nhân hoàng thượng giao chuyện lần này cho Tưởng Khang Thần phụ trách.

An công công không ở lại chỗ này lâu, xác nhận số lượng lá trà và rượu trong tay Thiệu Vân An xong, lại xác nhận số lượng có thể ra cho năm sau, lại đem mọi công việc liên quan phân bổ xong, ông liền mang hàng hoá hồi kinh. Thiệu Vân An cùng hoàng thượng xem như quan hệ hợp tác. Hoàng thượng không cần trả tiền hàng trước. Lợi nhuận từ trà và rượu Thiệu Vân An sẽ lấy ba phần, còn lại phân chia thế nào là sự tình của hoàng thượng. Phía Tưởng Khang Thần khẳng định cũng không ít hơn.

Thiệu Vân An không hề giữ lại một thùng rượu hay một cân trà, toàn bộ giao cho An công công và Tưởng Khang Thần mang đi. Sau này người liên hệ trực tiếp với Thiệu Vân An là Tưởng Khang Thần. Sau khi việc buôn bán trà và rượu đầu tiên kết thúc, Tưởng Khang Thần sẽ phái tâm phúc đến huyện Vĩnh Tu, về sau thông qua người tâm phúc này mà trực tiếp bàn bạc với Thiệu Vân An. Thời điểm cần thiết Tưởng Khang Thần vẫn sẽ tự mình lại đây. Tưởng Khang Ninh là quan viên, để tránh tị hiềm, các thảo luận sinh ý sau này sẽ tận lực tránh mặt.

An công công mang đi không chỉ có trà, rượu, còn có trà hoa cúc, trà hoa lài, hồng trà, các công thức chế biến từ trà, công thức làm mứt trái cây, gần trăm công thức món ăn và hai mươi mấy món đồ ngọt đơn giản. Cho nên Tưởng Khang thần hồi kinh lần này không chỉ mở cửa hàng trà, rượu, còn phải mở cửa hàng hoa trà, mứt trái cây, kiêm cửa hàng đồ ngọt cùng với tửu lầu. Toàn bộ lợi nhuận hàng hoá tiêu thụ tại các cửa hàng đều phân hai phần cho Thiệu Vân An. Tưởng Khang Thần cùng Thiệu Vân An lập khế thư, Thiệu Vân An để Vương Thạch Tỉnh ký tên, ấn dấu tay, bao gồm cả khế thư về rượu và trà. Hành động của hắn khiến Tưởng Khang Ninh và Tưởng Khang Thần kinh ngạc. Thiệu Vân An nói rằng Vương Thạch Tỉnh là gia chủ, ruộng đất, phòng ốc đều đứng tên của hắn. Như vậy thu nhập trong nhà cũng nên đứng dưới danh nghĩa Vương Thạch Tỉnh.

Vương Thạch Tỉnh không nghĩ tới Thiệu Vân An sẽ làm như vậy, nhưng hắn không chối từ, bình tĩnh ký tên, ấn dấu tay. Người khác có lẽ sợ hắn sau này phản bội Thiệu Vân An, nhưng trong lòng hắn vô cùng rõ ràng, trên thư khế là danh nghĩa của hắn nhưng Thiệu Vân An mới là chủ nhân của gia đình này. Tiền kiếm được nhiều, cũng do Thiệu Vân An nắm giữ tài chính. Thiệu Vân An làm như vậy là do thích hắn có thể diện, trong lòng hắn rất vui sướng.

An công công cùng Tưởng Khang Thần phải về kinh, ngoài các món hàng hoá phải mang theo, Thiệu Vân An còn chuẩn bị thêm nhiều đặc sản khác. Lợi dụng chuyện phòng ấm, Thiệu Vân An lấy ra thật nhiều đồ ăn từ trong không gian như cà tím, bắp cải, rau hẹ, giá đỗ, củ cải trắng, bí đỏ cho Tưởng Khang Ninh và An công công mang về kinh thành dùng. Toàn bộ đồ ăn được đựng trong thùng gỗ, đã được rẩy qua linh tuyền nên có thể giữ tươi hơn mười ngày không sợ hư. Mấy loại rau củ Vương Thạch Tỉnh trồng trong không gian đã có thể ăn, cây trà cũng lớn rất mau. Mấy cây dương nãi chừng hơn nửa tháng nữa sẽ kết quả. Còn dưa chuột và cà chua, Thiệu Vân An chỉ có thể bí mật cùng Vương Thạch Tỉnh ăn.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ