Chương 46

17.5K 775 159
                                    

Mấy ngày nay tui bận việc, stressed ghê ghớm luôn!

Chương 46

Rời khỏi huyện nha, Vương Thạch Tỉnh lấy ra danh sách đồ vật Thiệu Vân An đưa cho hắn đi đặt mua. Thiệu Vân An muốn đặt làm kỷ trà theo bản vẽ của hắn, Vương Thạch Tỉnh quyết định đến chỗ làm thùng rượu trước đây để đặt làm. Chưởng quầy sau khi nhìn bản vẽ vô cùng xúc động, khẩn cầu Vương Thạch Tỉnh không nên đến cửa hàng nào khác nữa. Vương Thạch Tỉnh đi theo Thiệu Vân An cũng học được chút kỹ xảo buôn bán, lập tức thương lượng cùng chưởng quầy, làm mỗi mẫu trà cụ là ba mươi bộ, chén trà phải làm từ sứ trắng. Chưởng quầy đưa ra mức giá ưu đãi nhất, thậm chí còn tặng thêm hai bộ. Vương Thạch Tỉnh cũng nói, nếu ngày sau bọn họ còn cần, sẽ tìm chưởng quầy làm thêm, nhưng những mẫu trà cụ nhà bọn họ đưa ra, chưởng quầy không được bán cho người khác, nếu không đơn đặt hàng coi như không có hiệu lực.

Vương Thạch Tỉnh đặt làm nguyên bộ trà cụ, trong số đó có những dụng cụ chưởng quầy không biết dùng để làm gì. Đặc biệt là đồ lọc rượu, Vương Thạch Tỉnh cũng không giải thích cái này để lọc rượu, chỉ nói là có công dụng đặc biệt. Chưởng quầy không rõ bối cảnh nhìn ra rằng Vương Thạch Tỉnh ngày sau sẽ đặt hàng số lượng lớn, lập tức hạ bút ký thư khế. Thùng rượu hình dáng mới lúc trước đã giúp ông kiếm không ít bạc, bộ trà cụ bằng sứ không rõ cách dùng này, khẳng định cũng sẽ đại bán. Không thể không nói, vị chưởng quầy rất có đầu óc kinh tế.

Xong xuôi mọi việc, Vương Thạch Tỉnh mua chút thịt và gạo nếp Thiệu Vân An dặn dò rồi trở về. Đến khi hắn về tới nơi, còn chưa vào cửa, từ xa đã ngửi thấy mùi thịt thơm nồng, có người đánh bạo trêu ghẹo hắn. "Này, tức phụ ngươi lại nấu món ngon gì vậy? Làm chúng ta thèm thuồng cả ngày rồi đấy!"

Khua xe bò đi vào, Vương Thạch Tỉnh một tay cầm thịt, một tay khiêng bao gạo, mở miệng nói. "Chắc là thịt, Vân An nhà ta nói hôm nay muốn nấu đồ ăn ngon cho Thanh nhi và Ni tử."

"Thanh nhi và Ni tử có cha nhỏ như vậy thật đúng là có phúc, Thạch Tỉnh ngươi cũng vậy nha!"

"Ừ, Vân An nhà ta là tốt nhất. Thanh nhi và Ni tử rất thân với cha nhỏ."

Phản ứng của Vương Thạch Tỉnh khiến không ít thôn dân e ngại. Nếu nói trước đây bọn sợ hãi vết sẹo kinh khủng trên mặt Vương Thạch Tỉnh, thì bây giờ lại dè chừng chỗ dựa sau lưng hắn.

Vào sân, Vương Thạch Tỉnh hô lên. "Vân An, huynh đã trở về, món gì thơm vậy?"

Hai đứa nhỏ từ trong bếp chạy ra, khoé miện dính ít nước sốt thịt, ánh mắt long lanh. Ni tử nói. "Cha, cha nhỏ hầm thịt, thơm ơi là thơm!"

"Ừ, cha ngửi thấy."

Xách thịt và gạo vào phòng bếp, Vương Thạch Tỉnh còn chưa kịp mở lời, một miếng thịt đã để ngay cửa miệng, hắn vội vàng há ra. "Ừm, ngon lắm!"

Thiệu Vân An nói. "Phải hầm thêm chút nữa, mềm nhũn ra mới được. Đệ múc một ít ra làm thịt kho, cơm nấu xong rồi đấy, huynh rửa tay, nghỉ ngơi chốc lát."

"Không mệt, có cần huynh phụ gì không?"

"Không cần, buổi tối nhờ huynh làm bánh."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaWhere stories live. Discover now