Chương 35

16.6K 783 65
                                    

Chương 35

Vương Thạch Tỉnh nhanh chóng xuống giường, mặc quần áo đi ra. Người bên ngoài lại hô lên. "Thạch Tỉnh có ở nhà không?"

Tôn a gia? Vương Thạch Tỉnh mở cổng. Trong phòng, Thiệu Vân An cũng mặc xong quần áo xuống giường, gấp gọn chăn đệm.

Ngoài cửa quả nhiên là Tôn a gia.

"Thạch Tỉnh! Tôn a gia không quấy rầy ngươi và Vân An chứ?" Thiệu Vân An là nam thê. Tôn a gia có muốn tới tìm Thiệu Vân An cũng không thể trực tiếp hỏi Thiệu Vân An có nhà không.

"Không đâu, Tôn a gia mời vào."

Thiệu Vân An ra tới. "Tôn a gia!"

"Tôn a gia tới tìm các ngươi có chút việc."

"Tôn a gia vào nhà ngồi." Thiệu Vân An mời người vào phòng. Vương Thạch Tỉnh đi lấy nước. Tôn a gia bước vào, ngồi xuống giường, ngại ngần nói. "An nhi, hài tử Căn Thụ kia pha cho ta một chén trà hoa cúc, nói là ngươi làm. Trà hoa cúc là thứ tốt, a gia muốn mua một ít, không biết các ngươi còn không?"

Thiệu Vân An cười. "Tôn a gia ngài thật là đúng dịp nha, ta vừa mới cùng Tỉnh ca bàn bạc tối nay mang qua cho ngài. Ta cảm thấy thứ này có thể dùng giống như dược liệu, Thư Bình ca nói ngài có quen biết với hiệu thuốc trên huyện."

Tôn a gia vui vẻ. "Thật đúng là trùng hợp. Hài tử Căn Thụ nghe ngươi nói thứ này thanh gan, sáng mắt, hạ hoạ liền đem tặng ta một ít, còn hỏi ta xem nương nó có uống được không. Ta đã nhìn qua, trà hoa cúc phơi rất tốt! Ngày thường dùng dược ta cũng thêm hoa cúc, nhưng tự mình phơi so với ngươi còn kém xa, hương vị cũng không bằng. Có đôi khi không phơi tốt sẽ bị mốc hỏng hết cả dược tính. An nhi, chỗ ngươi nếu còn thì bán cho a gia một ít. Ta có giao tình với chưởng quầy Vĩnh Ninh Đường. Ông ta là người tử tế, ngươi bán cho ông ấy sẽ không thiệt thòi đâu, thậm chí còn có lời nữa đó!"

Vương Thạch Tỉnh bưng một chén trà hoa cúc lên, đưa cho Tôn a gia. Tôn a gia liền nói. "Nhìn này! Ngươi phơi hay thật đấy, đừng nói là dược liệu, ngay cả pha nước uống cũng đẹp mắt lại còn thơm."

Thiệu Vân An chưa để lộ trà long tĩnh ra ngoài nên Vương Thạch Tỉnh cũng không pha trà long tĩnh. Hắn ngồi xuống bên cạnh Thiệu Vân An, không đáp lời.

Thiệu Vân An nhìn phía Vương Thạch Tỉnh, thấy được ý tứ "hết thảy ngươi làm chủ", liền quay sang phía Tôn a gia. "A gia, trà hoa cúc ta có, may mắn vừa làm xong, nhưng chưa quyết định có bán hay không nên làm không nhiều. A gia cảm thấy thứ này tốt, không bằng chính ngài làm đi!"

Tôn a gia choáng váng, không hiểu. "Chuyện này! Ngươi không định bán ra ngoài sao? Thứ này khẳng định có thể kiếm lời. Cái khác a gia không rành nhưng rõ ràng thứ này có thể làm dược liệu, ngươi lại phơi tốt như thế, a gia còn chưa thấy hoa cúc nào phơi tốt như thế đâu, thậm chí mứt trái cây so với cái này còn kém xa."

Thiệu Vân An nói. "A gia, ngài hiểu lầm rồi. Ta biết trà hoa cúc rất tốt. Chẳng là quá trình chế biến rất phiền phức, so với mứt trái cây còn phức phức hơn nhiều. Ta giao mứt trái cây cho Triệu thúc quả thật có nguyên nhân bất đắc dĩ, nhưng quan trọng hơn là nhà ta không có nhiều nhân lực. Ta cùng Tỉnh ca nhiều việc, không có tinh lực để làm. Trà hoa cúc này cũng vậy. Ngài đừng cho rằng hoa cúc này cứ đem phơi là được, muốn làm ra phải mất đến cả nửa tháng, còn phải thường xuyên chú ý. A gia ngài cũng biết, Tôn thúc, Tôn thẩm, Nhị Giang cùng Tiểu Giang khá thân quen với nhà ta. Đặc biệt Nhị Giang còn là huynh đệ thâm giao với Tỉnh ca. Cho nên không bằng ta đem phương thuốc cho ngài, để nhà ngài làm thứ này là thích hợp nhất."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ