41. Đối mặt với nhau

2.2K 246 44
                                    

Hồng Duy cùng Trọng Đại đi về nhà hàng trong khách sạn để ăn buổi trưa muộn. Lúc vừa đi vào Hồng Duy đã nghe có một giọng nói quen thuộc vọng ra, anh định quay lưng đi nhưng rồi không kịp. Hồng Duy vẫn chưa thể gặp mặt người này khi chưa chuẩn bị mọi thứ xong xuôi. Đúng là chạy trời không khỏi nắng, Hồng Duy rủa trong lòng.

"Boss Duy, vào ăn cùng không này? Hôm nay có ông chủ nhà hàng VT09 cùng khu đến ăn trưa, làm quen một chút?" Văn Đại nhiệt tình gọi Hồng Duy lại.

"Boss Duy? Nghe anh Tuấn nói về người này lâu lắm rồi mà tôi chưa có dịp gặp mặt." Văn Toàn nghe tên thì nhớ đến đối tác mỹ phẩm mà Ngọc Tuấn hay nhắc, cười nói với Thành Chung.

Hồng Duy chưa bao giờ hối hận về cái tật mà hai năm nay anh tập thành, giao lưu kết bạn quá nhiệt tình, nên bây giờ vì những người bạn nhiệt tình mà phá vỡ kế hoạch.

Trọng Đại chẳng hiểu gì đứng đằng trước che cho Hồng Duy, lúc Văn Toàn nhìn đến cậu thì nhếch mép cười, "Cậu cũng đến đây à? Đúng là khu này nhỏ thật, đi đâu cũng đụng mặt."

"Em chỉ cùng anh Duy đi ăn trưa thôi." Trọng Đại cũng thầm cảm thán sao đi đến đây cũng gặp được Văn Toàn, rõ là cậu đã cố tình tránh không gặp rồi mà. "Anh Duy, hay mình đi chỗ khác ăn đi."

Hồng Duy không tiếng động gật đầu, Văn Đại khó hiểu hỏi Hồng Duy, "Boss Duy làm sao vậy?"

"Tôi..."

"Người ta chê thức ăn thừa canh cặn nên không ăn đâu, để người ta đi đi anh ạ." Trong mắt Văn Toàn, Trọng Đại chẳng phải loại tốt đẹp gì nên người đi cùng cậu ta cũng chẳng phải tốt, anh Ngọc Tuấn không hiểu sao cứ khen "Boss Duy", hừ.

"Anh đừng có kiếm chuyện, tôi nhớ là tôi chưa đụng gì tới anh mà!" Trọng Đại nghe xong chịu không được phải đáp lời.

"Cái người núp núp kia là tình nhân mới của cậu đúng không? Chậc, đúng là bọn nhà giàu, nay ôm người này mai cặp người khác, Đức với Trọng có mắt như mù mới đi yêu bọn người các cậu." Văn Toàn vẫn cứ tiếp tục.

"Này, anh đừng có mà nói khó nghe..." Trọng Đại đang nói thì bị Hồng Duy giật gấu áo ra hiệu cậu đừng nói nữa, nhưng Trọng Đại làm gì nuốt trôi, không kể Văn Toàn bôi nhọ cả cậu và Hồng Duy ở đây, chuyện đến tai Văn Đức thì cơ hội hàn gắn lại càng khó hơn. "Anh có quyền gì phán xét tôi? Trong khi bản thân anh cũng chỉ là người ngoài cuộc chẳng hiểu cái gì!"

"Đại!" Hồng Duy trầm giọng.

"Anh không nghe anh ta nói gì à? Loại người lo chuyện bao đồng như anh ta..."

"Anh nói em thôi đi em có nghe không?"

Chưa đợi Trọng Đại nói xong thì Hồng Duy đã cắt ngang, anh nghiêm túc nhìn Trọng Đại, với ánh mắt sắc bén được rèn giũa trong quân đội bao nhiêu năm tháng, Trọng Đại đành phải im lặng, không nói thêm câu nào. Văn Đại và Thành Chung càng là người ngoài cuộc nên không biết phải làm sao.

Hồng Duy thở dài một hơi rồi bước ra, đi đến trước mặt Văn Toàn, nở nụ cười thật tươi, "Chào em, lâu quá không gặp."

Văn Toàn đánh rơi đôi đũa trên tay, đứng bật dậy làm cái ghế phía sau bị đẩy nghe tiếng "két" vang cả khu nhà hàng. Hồng Duy nhìn phản ứng của Văn Toàn vừa buồn cười vừa chua xót, ánh mắt Văn Toàn nhìn anh không còn yêu thương của năm tháng cũ, đọng lại chỉ là một sự bối rối khi gặp người không nghĩ bản thân sẽ gặp lại.

"Đây là Trọng Đại, thằng nhóc em họ của anh, người mà ngày trước anh từng kể cho em nghe đó, mà không biết bây giờ em còn nhớ không nữa. Sau này em chém nó nhẹ tay thôi, tâm hồn thằng bé có hơi yếu đuối." Hồng Duy từ tốn nói, ngoắc Trọng Đại từ cửa bảo đi vào, giới thiệu cho cậu những người trong bàn, "Văn Đại, chủ khách sạn này, Thành Chung, vợ cậu ta."

"Em chào hai người." Trọng Đại gật đầu chào cả hai.

"Mọi người đều quen biết nhau thì nhẹ nhàng từ từ nói chuyện." Văn Đại cười làm lành, "Đây là Văn Thanh, bạn đi cùng với Văn Toàn."

"Chào anh, tôi là Hồng Duy."

Sau khi chào hỏi xong, nhân viên bày thêm bát đũa và món ăn được gọi thêm, không khí bàn ăn dần sôi nổi, Hồng Duy hoạt ngôn nói đủ thứ chuyện, Thành Chung cũng là một người hoà đồng, câu được câu mất đáp lời, Văn Thanh thì lại im lặng chăm chú nghe, thỉnh thoảng cậu sẽ mỉm cười gật đầu, Trọng Đại lại chăm chú ăn, mặc kệ mọi người ai nói gì cũng được. Riêng Văn Toàn, trước khi Hồng Duy xuất hiện là người nói nhiều nhất, nhưng sau khi Hồng Duy ngồi xuống, cậu lại im lặng, không động đũa cũng chẳng góp lời. Hồng Duy đều nhìn được, rồi lặng lẽ ghi vào trong lòng.

Thường thì con người ta sau khi chia tay sẽ không thích gặp lại hay nói chuyện với người cũ, đặt biệt là người đưa ra lời chia tay. Hồng Duy biết điều đó, nên anh mới chần chừa không muốn gặp lại Văn Toàn quá sớm. Nhà vẫn chưa sửa xong, con cũng chưa đón về, thì kế hoạch vẫn không hoàn thiện. Giờ đây đối mặt, chỉ còn sự lúng túng...

Văn Toàn, có thể một lần nữa bắt đầu hay không?

[U23] Crush On You [End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ