17. Tình yêu sét đánh

2.6K 273 39
                                    

Xuân Trường hẹn Đức Huy ở nhà hàng nằm trong khách sạn Đại Chung, anh vừa nhắn tin đổi địa điểm, ban đầu là ở nhà hàng VT09, anh thẩm phán không muốn bị đồng bọn nhìn thấy rồi trêu chọc.

Xuân Trường hít vào thở ra vài lần chấn chỉnh tinh thần. Anh không biết vì sao khi gặp các bị cáo, bị can, nhân chứng các kiểu anh vẫn có thể mặt lạnh đối diện. Nhưng những chuyện liên quan đến Đức Huy anh lại bị bệnh chần chừ rồi lo sợ.

Phải nói tình yêu của Xuân Trường chính là kiểu "yêu em từ cái nhìn đầu tiên", hay dân gian thường gọi là "tình yêu sét đánh". Ông trời muốn sét đánh ai thì người đó phải chịu, không thể chối cãi.

Văn Thanh thường trêu anh rằng, chắc do mắt bé, mà ông kia lại to, nhét phát kín luôn không thừa chỗ nào nhìn sang người khác. Xuân Trường đấm Văn Thanh một cái vì tội trêu anh. Trong mắt anh, Đức Huy tổng hợp mọi thứ đẹp nhất trên đời, có điều gom lại nó có hơi sai thôi. Văn Thanh lúc nào gặp Đức Huy cũng nói người ấy béo, Xuân Trường không đồng ý, Đức Huy chỉ nhỉnh cân hơn mọi người một tí. Văn Thanh hết nói nổi, cũng chẳng thèm nói lại, cắp mông sang nịnh bợ Công Phượng, mặc kệ Xuân Trường. Xuân Trường xì một tiếng, mày cũng mê trai kém gì tao.

Lúc Xuân Trường vào đến nhà hàng, lúc đó đã đến giờ hẹn. Anh nhìn quanh để tìm kiếm Đức Huy, thì phía xa gần cửa sổ, Đức Huy đang vẫy tay với anh. Xuân Trường mỉm cười bước đến.

"Đến sớm vậy? Chờ có lâu không?"

"Tôi vừa mới đến thôi. Những người khác đâu cả giồi?" Đức Huy mỉm cười lộ rõ cái lúm đồng tiền bên má, anh ấy lại nhìn ra cửa nhưng chẳng thấy ai đi vào.

"Gia đình bé bảo bận nên không đi cùng được, tôi đã lỡ hẹn với anh trước nhưng không nói với họ, xin lỗi anh." Xuân Trường lịch thiệp nói lời xin lỗi.

"Thế à? Không sao đâu, lần sau có dịp lại cùng gặp mặt." Đức Huy hào sảng xua tay ra chiều chẳng để tâm về việc này.

Một cô nhân viên thấy bàn đã đủ người thì tiến đến rót nước cho hai người. Sau đó giới thiệu sơ về những món ăn đặc biệt trong hôm nay của nhà hàng.

"Cảm ơn." Xuân Trường gật đầu với cô nhân viên, rồi quay sang nhìn Đức Huy hỏi, "Anh thích ăn gì?"

"Hôm nay anh mời mà, nên anh gọi gì tôi anh nấy, tôi dễ tính lắm, ăn gì cũng được." Đức Huy cầm cốc nước lên nhấp môi, tay kia lật đến phần tráng miệng của menu.

"Vậy ăn vịt được không?" Xuân Trường hỏi ý kiến Đức Huy.

"Được." Đức Huy gật đầu, Xuân Trường trông thấy anh ấy đang chăm chú suy nghĩ về các món tráng miệng thì đã hiểu, Đức Huy có thân hình nhỉnh hơn mọi người một tí là do đâu.

"Cho chúng tôi một phần vịt rang muối, da vịt cuốn bò pía, canh lẩu cay Tứ Xuyên... cho một phần cơm. Huy, muốn ăn thêm tráng miệng gì không?"

"Gọi một phần kem matcha được không?"

"Vậy cho thêm 2 phần kem matcha cho tráng miệng. Hai chai Heneiken. Tạm cứ thế đã."

Cô nhân viên ghi chép xong phần gọi món xin phép đi, còn lại Xuân Trường và Đức Huy ngồi đó, không khí có chút ngại ngùng.

"Chuyển trường đơn giản, anh bận thì cứ bảo bố mẹ bé đến gặp tôi cũng được." Đức Huy nói về chuyện chính, lí do mà hôm nay anh ấy và anh hẹn gặp nhau.

"Tôi nhỡ nhận lời rồi, nên dù bận cũng phải giải quyết, đây là vấn đề về uy tín. Mà hoàn cảnh cậu bé này khá đặc biệt, hi vọng anh sẽ để ý thằng bé kĩ hơn, không để các bạn mang hoàn cảnh bé ra đùa." Xuân Trường nghiêm nghị nói.

"Hoàn cảnh đặc biệt thế nào? Anh có thể kể cho tôi nghe không?" Đức Huy ngạc nhiên hỏi lại, vì lúc chiều trò chuyện qua điện thoại, Xuân Trường không nói về việc này. Cũng không thể trách được anh, vì Xuân Trường cũng chỉ mới biết cách đây không lâu.

"Nhà thằng bé có hai người bố, không có mẹ. Bố nó là quân nhân, ba nó làm quản lí cửa hàng tạp hoá tổng hợp bên kia. Thời gian có chút eo hẹp. Nghe nói không ai đưa đón nên mới phải chuyển trường về đây." Xuân Trường cũng không chắc những gì anh nói là đúng, nhưng trước tiên cứ nói qua tranh thủ sự đồng cảm đã.

"Ôi, hai người bố?"

"Kết hôn hợp pháp." Xuân Trường thêm vào.

"Hoàn cảnh đúng là đặc biệt." Đức Huy gật gù, "Tôi sẽ để ý kĩ."

"Thằng bé dễ thương lắm, gặp rồi anh sẽ thích nó thôi." Mặc dù Xuân Trường mới chỉ gặp thoáng qua, cũng không tiếp xúc nhiều, nhưng với kinh nghiệm nhìn người của anh, anh chắc chắn Bùi Trần Kiệt là thằng nhóc có gia giáo, tác phong quân đội ngấm vào từng cử chỉ, nhưng vẫn giữ được nét ngây thơ trẻ con, chắc vì có ba nhóc chăm sóc.

Ngồi nói chuyện một lát thì thức ăn đã được mang ra, bày trí trông rất hấp dẫn. Anh mời tôi tôi mời anh, cả hai cùng cầm đũa gắp món. Lại bàn vài chuyện của Bùi Trần Kiệt, như lớp học, cô giáo, trường lớp,...

"Ô, anh Trường!!"

Đang nói thì một giọng nói vang lên, gọi tên ngài thẩm phán. Xuân Trường nghi ngờ nhìn sang, đúng thật là người quen.

-----

Hồng Duy cũng đang ở khách sạn Đại Chung

Mà Đại Chung chắc chắn liên quan đến khách sạn Đại Chung

Mọi người nghĩ ai là người gọi Xuân Trường?

[U23] Crush On You [End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ