Chương 51

1.2K 17 3
                                    

Bạch Tiềm giằng co với Tạ Minh Kha.

Bầu không khí căng thẳng đến nỗi tưởng chừng như ngưng đọng lại.

Hòa Lam vô cùng vui sướng khi thấy Bạch Tiềm, cô dịu dàng nói: "Tiềm, em tới lúc nào vậy?"

Bạch Tiềm không quay đầu lại mà chỉ lạnh lùng nhìn Tạ Minh Kha đáp: "Từ lúc hai người ngọt ngào 'chị chị em em' ấy." Cậu nói ra những lời này một cách rất chậm chạp, vừa nhấn mạnh mỉa mai vừa như tiếng thở dài khiến Hòa Lam bối rối không biết trả lời như thế nào.

"Sao lại không nói chuyện, bất ngờ à?" Bạch Tiềm nắm chắc chuôi kiếm, tự nhiên đi vờn quanh Tạ Minh Kha nhưng giữ khoảng cách chừng hai mét nói với cậu ta: "Xem ra tài nghệ của cậu không tệ. Nhưng so với tôi thì cũng chẳng là cái gì. Chắc hôm đó cậu ra tay chỉ để tranh thủ ngáng đường tôi để dắt chị ấy đi thôi. Tôi nói đúng chứ?"

Tạ Minh Kha bình thản nhìn cậu, không hề nao núng khi bị vạch trần âm mưu.

Bạch Tiềm cười nói: "Lần sau có gọi bọn đàn em thì cậu nhớ nhắc cho bọn chúng biết không cần phải làm bộ làm tịch gì cả vì tôi chỉ liếc mắt là biết ngay."

"Dọc đường anh vẫn luôn theo dõi chúng tôi à?" Khuôn mặt Tạ Minh Kha có chút biểu cảm xốn xang.

Bạch Tiềm nói: "Tôi chỉ muốn xem xem rốt cuộc cậu thực sự muốn gì. Lúc trước tôi có cho người điều tra về cậu có thấy là lạ. Tướng mạo Tạ Lĩnh và Chu Tĩnh đều rất bình thường thì sao lại sinh ra được đứa con với dáng vóc như vậy. Nếu có đột biến gen thì cũng khó tin lắm. Lại còn Chu Tĩnh, bà ta là một con nghiện ham bài bạc đến thế thì sao nỡ bỏ qua cái 'mỏ vàng' như cậu? Nếu cậu thực sự là con của bà ta không biết chừng bà ta đã bán cậu hàng chục lần rồi. Bà ta không làm vậy không phải vì yêu thương gì con mình mà là bà ta không dám. Tôi nói vậy có đúng không thiếu gia Ito?"

Không khí giữa ba người như lắng đọng lại.

Tạ Minh Kha khép mi mắt với vẻ mặt hết sức tự nhiên. Rõ ràng lời lẽ của Bạch Tiềm không hề khiến cậu ta xao động.

Qua một hồi sau, cậu ta mới điềm tĩnh hỏi lại: "Làm sao anh biết?"

Bạch Tiềm khẽ cười: "Tôi đã cố ý chọn mấy mỏ khoáng sản. Nếu như không phải có nội gián thì làm sao Bành Vân Thanh biết được đó đều là mỏ hoang? Tôi đã sai người âm thầm điều tra lai lịch kẻ đó nhưng lại không vạch trần. Bành Vân Thanh cũng đồng ý phối hợp với tôi nên tôi tính kế xem cậu muốn chơi trò gì."

Tạ Minh Kha hỏi: "Ông ta đồng ý phối hợp với anh à?"

"Chỉ nhận được mỏ hoang thì đương nhiên ông ta tức giận nhưng ông ta là người không vì lợi ích nhất thời mà làm ảnh hưởng đến hòa khí lâu dài và lợi ích về sau. Trước khi đến vùng Tam Giác Vàng này, ông ta đã làm công tác 'trải đường' tốt. Hiện giờ ông ta lại đang cần tiền để xây dựng khu XX thành đặc khu kinh tế. Ngoài ra ông ta lại trủ trương bài trừ ma túy thuốc phiện để tranh thủ sự đồng tình của Liên Hợp Quốc. Bây giờ có người hợp tác vừa cung cấp tiền vừa giới thiệu thêm mối quan hệ cho ông ta thì Bành Vân Thanh dại gì mà không đồng ý? Về phần Đỗ Biệt, hắn ta chỉ là một con cờ ở trong kế hoạch của tôi thôi. Hắn ta nghĩ mình là ai mà có tư cách chủ động muốn hợp tác cùng tôi đối kháng Bành Vân Thanh chứ?"

Nỗi Niềm Khó NóiWhere stories live. Discover now