Chương 46

1.3K 22 0
                                    

Mắt của Đỗ Biệt bị lóa vì ánh sáng mặt trời chiếu nên anh ta nheo nheo mắt quay sang nhìn Hòa Lam. Trông cô rất bình tĩnh, cô đang ngẩn ngơ ngắm vườn hoa phía xa xa, thỉnh thoảng nhìn bầu trời rồi buông tầm mắt nhìn mông lung.

Ánh mắt cô rõ ràng chất chứa đầy nỗi mờ mịt tang thương.

Đỗ Biệt không thích nhìn cô như thế này. Cô phải là một cô gái yêu đời, đầy sức sống, biết nói biết cười, biết trêu chọc người khác, còn biết gian lận nữa chứ không giống như bây giờ, người ngay đây nhưng cảm giác rất xa xôi.

"Em thấy buồn bực, muốn đi ra ngoài chơi." Im lặng thật lâu cuối cùng Hòa Lam cũng mở miệng nói chuyện với anh ta.

Đỗ Biệt hớn hở đồng ý. Anh ta cùng đi chơi với cô cả ngày. Mặc kệ là đi đâu anh ta cũng vui lòng.

Chiếc xe việt dã không nhanh không chậm chạy dọc theo đường núi quanh co. Gió lùa vào xe mang theo những giọt mưa li ti táp nhẹ vào mặt người. Hòa Lam vừa ngắm khung cảnh bên ngoài qua cửa sổ nhưng cũng vừa âm thầm lưu tâm địa thế nơi này. Với người cẩn thận như Đỗ Biệt, anh ta chỉ mang cô dạo quanh thị trấn dưới chân núi chứ không đi xa, rõ ràng là có phòng bị cô.

Hòa Lam cũng không gấp, cô chỉ yên lặng ngồi trong xe.

Đỗ Biệt dừng xe trước cửa một quán cơm rồi hỏi cô: "Đói bụng không? Chúng ta ăn chút gì nhé!"

Hòa Lam không nói gì chỉ bước thẳng xuống xe.

Đỗ Biệt chọn vị trí gần cửa sổ trên lầu hai. Từ chỗ này bọn họ có thể ngắm bãi đất bằng phía dưới với cái ao nước nhân tạo, dọc theo bờ ao là những bồn hoa thược dược màu tím nhạt. Gió nhẹ thổi qua làm những cánh hoa mỏng manh buông mình lơ đễnh trôi theo dòng nước...

Ông chủ quán ân cần giới thiệu cho bọn họ các món ăn. Đỗ Biệt gọi tôm nướng, thịt quay, cà ri cua và canh nước dừa. Nhân viên phục vụ đặc biệt cung kính bày trí chén dĩa và mang nước chấm ra trước.

Đỗ Biệt múc cho cô canh nước dừa rồi đẩy chén tới trước mặt cô nói: "Nếm thử đi! Anh nhớ lúc nhỏ em thích ăn món này nhất."

Hòa Lam múc một muỗng thử, nhai nhai chút nấm hương (nấm đông cô) sa tế đỏ cay nhẹ và húp chút nước dừa thơm dịu. Một món ăn không cầu kỳ nhưng ngon miệng, là món ăn trước kia cô rất thích. Nhưng thời gian trôi qua khá lâu, cô lại quen với khẩu vị và món ăn ở Nam Giang hơn.

Đỗ Biệt hỏi: "Thích không?"

Hòa Lam trầm mặc chớp mắt: "Ở Nam Giang em quen ăn cháo gà hành lá rồi." Bạch Tiềm nấu món này là ngon nhất, không món nào sánh được.

Đỗ Biệt cười bi thương.

Hòa Lam nói: "Có một số việc sẽ thay đổi theo thời gian. Chúng ta cũng không còn nhỏ nữa. Đỗ Biệt, có những chuyện chúng ta nên quên đi."

Đỗ Biệt buông cái muỗng trong tay, khiến nó va vào thành chén vang lên tiếng keng phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng, như muốn đánh thức ai đó: "Vậy em có thể quên kẻ thù đã giết cha mẹ em không?"

Hòa Lam không trả lời.

Đỗ Biệt cười khẽ, giống như vui vì rốt cuộc cũng tìm được một lý do bắt bẻ cô. "Bản thân mình không quên được thì sao bắt người khác phải quên?" Nói xong thì sắc mặt anh ta cũng trở nên lạnh lùng trắng bệch.

Nỗi Niềm Khó NóiWhere stories live. Discover now