Chương 44

1.6K 23 0
                                    

Cuộc chiến đã diễn ra nhanh hơn so với Hòa Lam đã tưởng tượng.

Khu Đặc Lai là một khối thịt béo bở nhất vùng Tam Giác Vàng. Đất đai màu mỡ, giao thông lại thuận tiện. Có nhiều cặp mắt đã lăm le dòm ngó đất này nhưng chưa có ai thực sự dám xuống tay. Thứ nhất là vì địa thế cao, địa hình hiểm trở, lối vào kiểu nút chai nên là khu đất dễ phòng thủ nhưng khó tấn công. Thứ hai là vì không đủ vũ khí quân dụng để so với lực lượng hiện tại của quân binh Đỗ Dương. Một khi đã tiến công thì phải đánh nhanh thắng nhanh nếu không thì vừa trấn giữ được đầu này thì đầu kia lại nổi loạn, dễ dàng tạo cơ hội cho "ngư ông đắc lợi".

Những ngày tháng loạn lạc ở nơi này đã trở nên quá đỗi bình thường. Thêm một trận hay bớt một trận đều như lấy đá bỏ giếng hay lấy than đốt đường để sưởi ấm những ngày mùa đông tuyết giá.

Lần này, Bành Vân Thanh chính thức tuyên bố vây quét khu Đặc Lai. Điều này vốn nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người. Còn bất ngờ hơn khi những thế lực xung quanh đều rất ủng hộ cuộc tấn công lần này của tướng quân.

Hòa Lam không rõ ngọn nguồn trong đó nhưng cô cũng không cần tìm hiểu sâu làm gì, điều cô quan tâm nhất chính là Đỗ Dương còn sống hay đã chết.

Năm đó, ông ta cùng cha mẹ cô cùng làm nhiệm vụ vây bắt tên trùm thuốc phiện vùng Tam Giác Vàng này. Bọn họ đã từng thề cùng nhau dốc hết tâm sức để hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng không bao lâu sau ông ta thông đồng cùng kẻ địch bán đứng cha mẹ cô. Cô còn nhớ rõ mẹ cô vì che chắn cho cô mà bị sát thủ của đối phương chém vào chỗ hiểm. Trước khi chết, mẹ cô đã kịp đẩy cô vào một con đường hầm, nhờ đó mà cô mới có thể trốn thoát. Cô cũng đã chứng kiến hết cảnh những đồng đội của cha mẹ cô chết thảm như thế nào. Đêm hôm đó cô đã ở lại trong hang động tối đen như mực với những con bò sát đáng sợ, chạm vào đâu cũng là máu tanh. Đối với một đứa trẻ, đó là một đêm sợ hãi, bi thương cùng cực và dài nhất của cả cuộc đời.

Cô chỉ biết Đỗ Dương là kẻ thù số một, còn những người khác cô vẫn chưa xác định rõ là ai.

Nhưng chắc chắn thực hiện âm mưu giết sạch lần đó không phải chỉ có một người.

Mấy ngày liên tiếp, lòng Hòa Lam Tâm thấy bồi hồi không yên. Lúc ăn sáng hôm nay, Hòa Lam đã không kiềm lòng mà hỏi thẳng: "Tiềm, khi nào chiến loạn mới kết thúc?"

Đang nhai bánh gạo, Bạch Tiềm bỗng dừng lại nhìn cô cười, hỏi lại: "Chị hỏi chuyện này làm gì? Chẳng lẽ chị lo cho tên Đỗ Biệt kia sao?"

Mới một câu nói, Hòa Lam đã bị cậu chặn họng thốt không nên lời. Bạch Tiềm tiếp tục uống một hớp canh, mặt đanh lại nhìn Hòa Lam. Cô có cảm giác như bị cậu nhìn xuyên thấu được ý ngĩ trong tiềm thức. Cô cúi đầu che giấu cảm xúc thì lại nghe cậu gằn giọng nói: "Mục đích của chị đến đây thì giờ em không tra hỏi nhưng em nói trước nếu chị làm việc gì mà dính dáng đến tên họ Đỗ đó hoặc muốn rời bỏ em thì em không bảo đảm sẽ làm ra chuyện gì đâu à."

Hòa Lam lại rơi vào trầm mặc.

"Lần này thì hắn chết chắc." Bạch Tiềm nắm tay cô rồi dịu dàng hôn lên. "Chuyến hàng lần này đều là con gái của thủ lĩnh các đặc khu lân cận. Chả trách Đỗ Dương vận khí không tốt nên mọi người mới hợp sức lại để dứt dây cha con bọn họ. Chết là cái chắc!"

Nỗi Niềm Khó NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ