Chương 37

1.6K 22 0
                                    

"Em vẫn chưa ăn cơm nữa, sẵn tiện em ăn chung luôn nhá!" Cô ta nói vậy rồi liền ngồi phịch xuống, tay với lấy lá sen rồi xới tí cơm nếp cho vào trong vắt lại. Cô ta không quên thò tay sang thố nước sạch cạnh bên rửa sạch tay, xong thì dùng đầu ngón tay vân vê nắm cơm nếp trong lá sen ăn một cách từ tốn.

Cách Tần Như thưởng thức rõ ràng không giống với cô.

Thấy Hòa Lam liếc mắt nhìn, Tần Như ngẩng đầu nở nụ cười nói: "Cô Hòa Lam chắc không phải là người địa phương. Người ở đây thích ăn như thế này để cảm nhận mùi thơm nồng của gạo nếp đó."

Hòa Lam cười cười gật đầu.

Có một tên lính mặc đồ rằn ri chạy vào gọi Đỗ Biệt đi ra ngoài có việc, lúc này trong phòng chỉ còn lại hai cô gái, không khí bỗng trở nên quái dị lạ thường.

Ánh mắt của Tần Như dừng lại trên cánh tay bị băng bó của Hòa Lam rồi như có như không lên tiếng than vãn: "Cái anh Đỗ Biệt này thiệt tình. Cuộc sống ở đây thiếu thốn như thế này mà anh ấy lại có lòng hảo tâm ghê! Thường ngày anh ấy thấy con vật nào bị thương cũng đem về chăm, tôi lại phải nhắc nhở anh ấy. Ở nơi này dược liệu của chúng tôi không nhiều nên không thể để cho anh ấy tùy ý sử dụng như vậy."

Hòa Lam làm sao không hiểu được ý tứ của cô ta trong đấy nhưng cô vẫn điềm đạm mỉm cười hỏi lại: "Cô Tần Như đây rất thân với Đỗ Biệt à?"

"Mẹ tôi là chị của mẹ anh ấy, chúng tôi sống cùng nhau nhiều năm rồi, cô nói tôi có hiểu anh ấy không?"

"Mẹ?" Hòa Lam cau mày suy nghĩ một hồi, bỗng nhiên nói: "Là dì Tần Uyển Di sao? Tôi nhớ Đỗ Biệt có nói qua, bà ấy là chị gái của mẹ Đỗ Phong. Anh ấy còn phải gọi là dì cả đấy."

"Cô!" Tần Như cào bấm bàn tay trên mặt bàn nhưng không có biểu lộ tức giận trên khuôn mặt, cô ta còn lạnh lùng cười khinh khỉnh nói: "Loại người như cô tôi gặp qua nhiều rồi, cũng không khác mấy con ở ngoài kia thích học đòi trèo cao!"

"Cô biết tôi sao?" Hòa Lam nhếch môi nói tiếp: "Nhưng sao khi còn bé, lúc mới quen Đỗ Biệt thì anh ấy không hề nhắc đến cô."

Lúc này Tần Như dường như không thể nghe thấy gì nữa, vẻ mặt ngơ ngác bất giác thở dài. Lúc ra khỏi cửa cô ta vẫn còn lẩm bẩm câu nói "khi còn bé, lúc mới quen Đỗ Biệt..." còn thuận tay bẻ đi nhánh lan trong chậu cây trước cửa.

Hòa Lam đứng đấy nhàn nhạt cười, nụ cười tinh khiết giống như mây bay ngoài của sổ, ánh mắt trong suốt bị ánh mặt trời chiếu thẳng nên hơi nhíu lại, nhìn không ra biểu cảm.

Đỗ Biệt xử lý xong công việc liền chạy về, thấy Hòa Lam anh vội hỏi: "Cô ta có làm gì không phải với em không?"

Hòa Lam lắc đầu: "Cô Tần Như là một người hiền hậu, thân thiện."

Cô không muốn nói, Đỗ Biệt cũng không tiện hỏi thêm dù anh có thể đoán được tính tình Tần Như nhưng chắc hẳn sẽ không làm gì với Hòa Lam. Nhưng Hòa Lam cũng không phải người ăn chay. Bây giờ nhớ lại dáng vẻ nổi điên của cô khi còn bé, lòng Đỗ Biệt bỗng trỗi lên một nỗi niềm trìu mến.

Nỗi Niềm Khó NóiWhere stories live. Discover now