Chương 48

1.3K 20 0
                                    


Hòa Lam nằm trên giường ngủ thiếp đi. Vẻ mặt cô vẫn căng thẳng lo lắng không yên. Tay cô gắt gao chụp lấy cánh tay cậu, như người sắp chết đang cố níu lấy cọng cỏ cứu mạng cuối cùng.

Bạch Tiềm đi nhún khăn nóng vắt khô rồi tỉ mỉ lau người cô. Cậu lau sạch mồ hôi trên trán rồi chuẩn bị thay đồ cho Hòa Lam thì cô bỗng chụp tay cậu lại: "Đừng! Đừng chạm vào người tôi!"

"Chị! Em là Tiềm..." Bạch Tiềm ngồi lên giường, một tay ôm cô vào lòng, một tay nhẹ nhàng lau mồ hôi cho cô. Hòa Lam chợt tỉnh ngủ, liều mạng giằng co đẩy cậu ra.

Bạch Tiềm dù chết cũng không buông tay, thỏ thẻ nói: "Chị, là em nè! Chị đừng sợ. Không ai dám ức hiếp chị nữa đâu."

Một lúc sau, Hòa Lam mới nhận ra giọng nói của cậu, ngơ ngác mở mắt nhìn cậu đến sững sờ, "Là Tiềm sao?" Cô có cảm giác như đang ở trong mơ.

"Đúng vậy. Là em!" Bạch Tiềm cầm tay cô áp vào mặt mình, để cho cô cẩn thận sờ mặt mình: "Là em, không phải là ai khác hết, chị đừng sợ nữa."

Bao nhiêu nhớ thương, bao nhiêu uất ức sợ hãi đè nén trong lòng Hòa Lam rốt cuộc cũng bộc phát ra toàn bộ. Cô nhào vào lòng Bạch Tiềm khóc òa lên. Giọng cô run run pha lẫn sự yếu đuối và đau khổ đến cùng cực. Thân người cô vốn mỏng mảnh, lại thêm bị dọa đến vậy trông càng giống như con vật nhỏ bị hoảng sợ bất lực. Hai tay cô vịn chặt bờ vai cậu như thể cậu là tất cả để cho cô dựa vào.

Bạch Tiềm càng thấy ray rứt, đau lòng vì cô. Cậu chỉ hận không thể đem cô nhét vào trong lòng mình mà nâng niu bảo vệ, để cho cô không phải chịu đựng thêm một chút tổn thương nào nữa.

Mí mắt đẫm nước của Hòa Lam tựa như đính một hàng viên trân châu tinh xảo. Bạch Tiềm luống cuống vội vàng giúp cô lau đi. Cậu nâng cằm cô lên nói: "Không cho khóc nữa. Có em ở đây rồi."

Hòa Lam vùi đầu vào lồng ngực cậu, ôm thật chặt khiến nước mắt nước mũi đều trét đầy lên người cậu. Cô thổn thức: "Sao giờ em mới đến? Chị... mấy ngày nay chị rất sợ... rất sợ..."

"Tới bây giờ mà vẫn còn sợ sao?" Bạch Tiềm vuốt vuốt mái tóc xõa dài của cô rồi nói tiếp: "Em đã đến đây rồi thì sẽ không rời chị đi đâu nữa. Còn cái tên họ Đỗ kia em sẽ khiến cho hắn ta phải trả cái giá thật đắt."

Nhắc tới cái tên này, Hòa Lam càng rõ ràng run sợ. Lông trên mu bàn tay và cả tóc gáy đều dựng lên. Cô bặm môi cắn răng thật mạnh.

"Đừng tự cắn mình." Bạch Tiềm vuốt ve bờ môi cô rồi nâng cằm cô lên dịu dàng nói: "Lỡ cắn bị thương thì làm sao?"

Hòa Lam trợn tròn mắt nhìn cậu, cô không biết nên đáp lại như thế nào.

Nhìn bộ dạng cô ngơ ngác giống như những ngày còn ở Vân Thành, Bạch Tiềm cười hiền. Đôi mắt cô sáng như vậy, con người cô dịu dàng như vậy, ngoan hiền như vậy... Hòa Lam chính là Hòa Lam của cậu ngày nào, làm cái gì cũng thấy đáng yêu.

Cậu nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt Hòa Lam. Dù bàn tay của cậu thô ráp, cô cũng không hề né tránh.

Có cậu ở bên cạnh Hòa Lam thấy rất an tâm, nỗi sợ hãi bất lực trong giấc mơ cũng dần tiêu biến. Nhưng đã một ngày một đêm rồi cô chưa có ăn gì nên giọng nói có phần thều thào yếu ớt: "Tiềm, chị... chị không có..."

Nỗi Niềm Khó NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ