Chương 19

17.1K 815 330
                                    

Chương 19

Vương Thạch Tỉnh lòng đầy u ám đẩy cánh cổng cũ nát trước sân nhà, nhìn hai đứa nhỏ trong gian phòng sáng đèn, những buồn bực trong lòng bỗng tiêu tán không ít. Đóng cổng, đứng im lặng trong phút chốc, hắn đến phòng bếp rửa tay, sau đó mới mở cửa tiến vào trong nhà. Vừa bước vào đã ngửi được mùi thức ăn thơm phức.

"Về rồi à! Nhanh ăn cơm đi! Thanh nhi cùng Ni tử đã ăn cơm ở nhà lý thúc, ngươi với ta ăn đỡ chút vậy."

"Được."

Vương Thạch Tỉnh tới giường đất ngồi, Thanh nhi nhảy xuống giường nói. "Cha, ta đi lấy canh cho ngươi."

Thiệu Vân An nấu nồi canh nấm, cải thảo xào thịt bằm cùng với bánh bột ngô lúc bọn họ ở huyện về có mua thêm. Nấm tai mèo còn chưa phơi khô nên không thể ăn. Ngay lúc này, Thiệu Vân An cản lại Vương Thanh. "Đợi chút, chờ cha ngươi tiêu khí hãy ăn. Đang giận mà ăn cơm sẽ sinh bệnh."

Vương Thanh cùng Vương Ni lập tức nhìn về phía cha. Thiệu Vân An sợ một ngọn đèn dầu không đủ sáng, trong nhà lại thắp đến hai cây đèn dầu. Hai đứa nhỏ có lẽ không thấy hoả khí của Vương Thạch Tỉnh nhưng Thiệu Vân An lại thấy rõ ràng.

Thiệu Vân An nói. "Thanh nhi, ngươi đi chuẩn bị nước ấm, cùng Ni tử rửa mặt trước, đêm nay ngủ sớm một chút."

"Vâng."

Vương Thanh ôm muội muội xuống khỏi giường đất, nắm tay muội muội đi ra ngoài. Cửa vừa đóng, Thiệu Vân An đem chén nước mình còn chưa uống đẩy qua cho Vương Thạch Tỉnh, hỏi. "Lý chính và tộc trưởng trách ngươi?"

Vương Thạch Tỉnh một hớp đem chén nước uống cạn, lau miệng nói. "Triệu thúc không trách ta. Lúc ta qua Tôn bá cũng ở đó, chỉ là Tôn thị tộc trưởng cũng không nói gì."

"Vậy Vương Văn Hoà nói sao?"

Vương Thạch Tỉnh hơi thở tức khắc âm trầm. Thiệu Vân An nói. "Đừng tức giận. Hắn không vui cũng rất bình thường. Nhân gia không phải chỉ trông cậy vào mỗi Chi Tùng lập công danh hay sao!"

Thiệu Vân An tuy có ký ức nguyên chủ, nhưng thỉnh tha thứ hắn vẫn không thể nào chấp nhận và đồng cảm với vấn đề dòng tộc thời cổ đại này. Ở hiện đại, mặc dù có nhiều địa phương vẫn có tông tộc tồn tại, nhưng chủ yếu vẫn là để hoài niệm mà thôi.

Vương Thạch Tỉnh trầm mặc trong chốc lát nói. "Vân An, ngày mai ta đi tìm lý chính viết thư hoà li, hai ta hoà li, sau đó ngươi cưới ta. Như vậy sau này ngươi không cần vì ta mà bị Vương tộc kiềm chế nữa."

Một câu trước, Thiệu Vân An kinh ngạc đến nỗi cái bánh ngô trong miệng thiếu chút nữa rớt xuống. Chờ Vương Thạch Tỉnh nói xong, cái bánh trên miệng không những rớt xuống rồi, hắn còn bị sặc nước miếng.

Vương Thạch Tỉnh dịch qua vỗ lưng giúp hắn, Thiệu Vân An vừa ho vừa cười, khổ sở muốn chết. Cái người thành thật này lại có thể nghĩ đến chiêu thức "đặc biệt" như thế này sao, Thiệu Vân An chỉ muốn bóp mặt hắn cắn một phát, nói "Ngươi sao có thể đáng yêu như vậy." Nói thật, biểu hiện của Vương Thạch Tỉnh ngày càng khiến Thiệu Vân An phải nhìn hắn với con mắt khác.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ