Chap 100:

7.6K 75 0
                                    

Cộc cộc.."

"Vào đi"

Cửa phòng làm việc thị trưởng bị đẩy vào, thư kí một đồ công sở cung kính hướng về Lục Thiếu Phàm đang xử lí công vụ:

"Thị trưởng, xe đi đến trại an dưỡng Kỳ Lân Sơn đã chuẩn bị xong, các lãnh đạo khác cũng đều chuẩn bị xuất phát"

Lục Thiếu Phàm dừng bút, tựa lưng vào ghế, vẻ mặt hờ hững nghe thư kí Triệu báo cáo lịch làm việc buổi chiều. Thư kí Triệu đem văn kiện để lên mặt Lục Thiếu Phàm, anh mở văn kiện nhanh chóng nhìn sơ qua, giải thích nói:

"Công chức bị tình nghi tham gia vào vụ cướp đã bị sa thải, hồ sơ đã được gửi về cục để xử lý, còn người sẽ được giao cho cơ quan công an"

"Tôi cũng đã nói chuyện với thư kí Lưu cục trưởng, biểu đạt rõ ý kiến của thị trưởng, tôi nghĩ, Lưu cục trưởng chiều nay sẽ cho thị trưởng câu trả lời thuyết phục"

Lục Thiếu Phàm nhướng mày, gương mặt anh tuấn không hờn không giận, hài lòng khép tài liệu lại, ngẩng đầu nhìn vẻ cẩn trọng của thư kí Triệu, cảm ơn nói:

"Vất vả cho cô rồi"

Thư Kí Triệu vẻ mặt nghiêm trọng, khiêm tốn chắp hai tay không vì được cấp trên khen mà tự mãn. Khi Lục Thiếu Phàm đứng dậy cầm lấy áo khoác trên giá áo thì bổ sung hỏi:

"Còn người đàn ông tên Will đó..."

Lục Thiếu Phàm quay người lại, hai tay dang rộng, mặc áo khoác vào người, gương mặt băng lãnh, ngón tay thành thạo cài nút áo, đôi giày da đen bóng thong thả đi về phía cửa phòng đang khép chặt.

"Tiếp tục tìm"

"Vâng"

Thư kí Triệu sắp xếp lại công văn bỏ vào bao rồi theo sát Lục Thiếu Phàm, khi đi ngang qua chỗ nước sôi thì nghe âm thanh xì xào bàn tán phát ra.

"Tên Tiểu Trương đó cũng thật dũng cảm, lại dám sai người lục lọi phòng thị trưởng, mà cũng phải nói, tên tiểu tử đó làm sao vào được văn phòng thị trưởng, nhiều người nhìn như vậy mà dễ dàng cho hắn lọt vào được như ý?"

"Nhìn xem, sao mà chuyện đó xảy ra được? Lần này coi như hắn ta xui rồi, chẳng những bị cách chức điều tra, trên hồ sơ còn ghi lại tội chứng của hắn, sau này khi ta hối cải ra khỏi tù, dù muốn cũng không thể tìm nổi một công việc"

"Vậy là quá xứng đáng rồi, Lục thi trưởng của chúng ta anh tuấn tao nhã, đối xử với mọi người rất ôn hòa. Đám người ở dưới, ai mà không biết, nếu không có năng lực thật sự làm sao ngồi được vào ghế thị trưởng, chưa kể lòng dạ độc ác, Lục thị tuyệt đối cũng không phải con cừu non đâu"

Thư kí Triệu nhìn cửa thang máy, nhìn người cùng mình hợp tác mấy năm qua, từ ban đầu xa lạ đến giờ lại thành kính sợ. Gương mặt nở nụ cười ôn hòa, đám đồng nghiệp đứng đợi thang máy cũng nói chuyện với Lục Thiếu Phàm, sau đó đi vào khu lấy nước.

"Thay vì rảnh rỗi tới mức ngồi bàn tán chuyện thì nên tập trung làm việc đi, đầu năm nay công việc không dễ kiếm đâu, ai cũng không biết, một giây kế tiếp có người nào vô tình bị lừa không"

Lục Thiếu Phàm , em yêu anh - Cẩm Tố Lưu Niên (full)Where stories live. Discover now