Chap 73:

7.7K 108 24
                                    

Ông Thẩm giật mình phát hiện mình lỡ lời, thấy mọi người đều nhìn, ông xấu hổ lúng túng. Lục Tranh Vanh vẫn không quên ném đá xuống giếng:

"Thẩm lão đầu, tôi nghe nói cháu trai ông mang theo bọc hành lý lớn hạ trại đóng quân ở nhà đối phương, đến giờ vẫn chưa có tin tức gì, có thể biết năng lực của cháu ông cũng có hạn"

Mẫn Nhu nghe tin Thẩm Tấn Hàm đã đánh tới bên trong thì kinh ngạc ngẩng đầu, cô quay sang nhìn vẻ mặt cười tựa có tựa không của Lục Thiếu Phàm, tay gắp đũa để cà chua vào chén cô, rồi nhìn Ông Thẩm nói:

"Kháng chiến chống Nhật suốt tám năm cũng kết thúc, chuyện của Tấn Hàm suốt mười tám năm qua cũng do chú Thẩm xử lý cả"

Lục Thiếu Phàm thoải mái trêu chọc lại, gương mặt ông Thẫm liền đượm vẻ bi ai, ánh mắt nhìn Mẫn Nhu, hối hận nói:

"Vợ Thiếu Phàm à, cháu xem như thông cảm cho ông già này, ở trước mặt bạn cháu, cháu giúp Tấn Hàm nói vài câu, Tấn Hàm mà không kết hôn sinh con, cho dù ông có trốn vào quan tài cũng sẽ không thể nhắm mắt"

Mẫn Nhu buồn cười, khi cô nhìn vào đôi mắt khẩn thiết của ông Thẩm thì có một cảm giác nghèn nghẹn, liền gật đầu đáp ứng:

"Thẩm gia gia cứ yên tâm, lần này cháu sẽ nói vài lời với Chân Ni"

Bà Lục nghe mọi người chỉ lo nói chuyện phiếm, khi dì Mai bưng canh lên liền giục nói:

"Ba, chú Thẩm, có gì thì đợi lát nữa nói, ăn cơm đi, nếu không đồ ăn đều nguội cả"

Lục Tranh Vanh nhướng lông mày hoa râm, nhìn những món ngon trên bàn hài lòng tán thưởng:

"Có cháu dâu thật là tốt, người nào không có cháu dâu chính là trời phạt a..."

Hai mắt Mẫn Nhu giật giật, Lục gia gia tranh cường háo thắng luôn tận dụng mọi cách, chỉ cần có cơ hội thì liền chèn ép ông Thẩm. Ông Thẩm cũng không giận, trước vẻ mặt đắc ý của Lục Tranh Vanh ông chỉ cười ôn hòa nói chuyện bình thường cùng Mẫn Nhu, nội dung dĩ nhiên là đứa cháu dâu chưa vào cửa nhà ông.

Ông Thẩm hỏi nhưng Mẫn Nhu không hề cảm thấy phiền hà, nhất nhất đáp lại. Cô cũng chỉ nói Chân Ni thích gì, ghét gì, người chồng lý tưởng thế nào, còn gia thế và bối cảnh cô không nói nhiều, với một người thông minh như ông Thẩm đây chắc cũng đã điều tra rõ ràng.

Một bữa cơm, ngoại trừ hai ông già tranh cãi tất cả đều vui vẻ thuận hòa. Mẫn Nhu vừa ăn xong miếng cơm cuối cùng thì điện thoại trong túi liền kêu, cô vội vã đứng dậy xin lỗi đi vào một góc nghe điện thoại.

Bà Lục nhìn thấy Mẫn Nhu rời đi, quay đầu thì thấy ánh mắt ôn hòa của Lục Thiếu Phàm vẫn dõi theo cô. Sau khi Lục Tranh Vanh và ông Thẩm vào phòng khách, bà hạ giọng nói:

"Mẹ không biết hôm nay sinh nhật Tiểu Nhu thì thôi, tại sao con cũng không nhớ, ít nhất nên mua cho Tiểu Nhu bó hoa chứ"

Lục Thiếu Phàm cười tươi đặt đũa xuống, tay xoa nhẹ Đậu Đậu đang liếm ngón tay, ngước mắt nhìn bà Lục nói:

"Mẹ, lát nữa con và Tiểu Nhu sẽ ra ngoài một chuyến"

Lục Thiếu Phàm cao to ngồi thẳng trên ghế, gương mặt anh tuấn nở nụ cười mang theo phần tự tin khiến sắc mặt trách móc của bà Lục cũng dịu đi, bà đón lấy Đậu Đậu từ tay Lục Thiếu Phàm, không quên dặn dò.

Lục Thiếu Phàm , em yêu anh - Cẩm Tố Lưu Niên (full)Where stories live. Discover now