Chương 48: Lựa chọn Long Thần

1.7K 91 14
                                    


Đúng như những gì bốn người hộ pháp đã nghĩ. Quần thần đang dự yến lúc này cũng đều rất ngạc nhiên, các sứ thần cũng không ngoại lệ. Công chúa là muốn gả cho Long Thần quốc?

-Vậy Bát công chúa sẽ chọn hoàng đế Long Thần sao? Ai gia nhất định sẽ chuẩn bị của hồi môn thật tốt cho nàng

Thái hậu thấy thời cơ vội vàng tranh thủ. Nữ nhi của nữ nhân nàng ghét nhất, mỗi ngày nhìn thấy nàng đều khiến bà ta tức giận. Là thái hậu nhưng còn không bằng một công chúa. Đẩy nàng ta đi rồi sẽ đỡ vướng một cái gai trong mắt

-Thái hậu không biết có nhầm lẫn gì không? Bổn công chúa chỉ nói sang Long Thần quốc du ngoạn chứ không có nói sẽ đi thành thân. Chung thân đại sự nhất là của hoàng thất đâu thể tự tiện không có suy nghĩ như vậy. Nếu thế huyền Phong quốc chúng ta còn có địa vị gì không?

Lam Nguyệt phản bác lại khiến Thái Hậu nghẹn họng không nói thêm được gì. Bà ra liếc qua thấy ánh mắt dò xét của rất nhiều đại thần. Trong lòng phẫn uất tạm thời im lặng, thừa tướng vì nữ nhi đã nhiều tuổi vẫn còn ngu ngốc của mình còn không thèm nhìn nữa chỉ lẳng lặng uống rượu.

Không khí bỗng có chút căng thẳng, sứ thần Long Thần quốc mới tiếp tục lên tiếng:

-Hoàng thượng hay công chúa muốn suy nghĩ thêm cũng là một điều tốt. Chỉ mong bệ hạ với công chúa sẽ cho chúng ta câu trả lời sớm nhất. Còn Bát công chúa muốn tới ghé thăm, Long Thần luôn sẵn sàng tiếp đón người.

-Cảm tạ lòng hiếu khách của đại nhân_Lam Nguyệt khách sáo

Nói rồi cả ba đều lui xuống yến tiệc lại tiếp tục. Tuy nhiên vì chuyện vừa nãy nên không khí bỗng chốc trở nên có chút gượng gạo. Công chúa từ lúc ấy cũng không cười thêm một lần nào nào nữa, hoàng thượng âm trầm khó tả, thái hậu sắc mặt cũng xấu không kém. Lễ bộ thượng bắt đầu thầm cầu khẩn cho cái mũ quan của mình à không cầu khẩn cho cái đầu của mình sẽ thiết thực hơn.

-Quốc sư đại nhân! Đại nhân không sao chứ?

Một vị đại thần đang ngồi cạnh Trình Tuấn Kiệt, thấy bộ dáng hắn tái nhợt vô cùng khó coi nên lo lắng hỏi han

-À! Bổn sư không sao! Đại nhân không cần lo lắng cho ta!

-Dù sao cũng là sinh thần Bát công chúa. Hai người từ nhỏ thân cận ai cũng biết. Đại nhân nên vì công chúa mà vui vẻ một chút!

-Bổn sư hiểu! Chắc do uống nhiều rượu thôi. Ta nghỉ một lát là được!

Trình Tuấn Kiệt trả lời qua loa rồi vờ như đang xem vũ cơ biểu diễn. Vị đại thần bên cạnh thấy hắn có vẻ bình ổn hơn lúc nãy nên cũng mặc kệ uống rượu tiếp. Thật ra trong lòng hắn đang vô cùng xao động. Hắn vui vẻ tới đây mà lại quên mất rằng hôm nay cũng chính là lễ cập kê của nàng. Đã cập kê thì dù sớm hay muộn cũng phải tính đến chuyện chung thân đại sự. Có lẽ được ở bên cạnh nàng lâu quá nên hắn quên mất điều này, cứ nghĩ rằng nàng mãi mãi có thể ở bên cạnh mình và bản thân sẽ vĩnh viễn đứng cạnh nàng. Biết tính cách nàng nhất định sẽ không thích chuyện này nhưng nàng sao lại muốn tới Long Thần quốc. Chẳng lẽ quả thực như Thái hậu nói, nàng vì muốn gặp gỡ hôn phu của mình nên muốn tới đó? Nhìn lên vị trí nàng đang ngồi vẫn thấy biểu cảm vẫn vô cùng bình thường càng khiến hắn cảm thấy khó chịu hơn. Rốt cuộc thì làm sao mới tốt đây? Hắn thực không muốn rời xa nàng.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now