Chương 7: Quốc Tử Giám

3.9K 220 5
                                    


Ngày hôm sau

Vẫn như mọi ngày Lam Nguyệt thức dậy rửa mặt, xúc miệng rồi dùng điểm tâm sáng. Mỗi lần ăn sáng đều mất một canh giờ, không phải nàng ăn lâu mà là nàng ăn rất nhiều. Cái giọng nói kì lạ hồi đó nói năng lực có thể sử dụng thoải mái không lo bị giảm thọ, tuy nhiên hình như đổi lại thể lực rất yếu. Nàng dễ đói, nếu mỗi bữa không ăn nhiều thì rất nhanh chóng cơ thể bị hạ đường huyết và ngất. Mỗi lần dùng bữa Lam Nguyệt đều ăn gấp 3 lần người trưởng thành mới thấy no.

Bữa sáng hôm nay có cháo tổ yến, bánh bao hạt sen vi cá,bánh quế hoa, bánh đậu, gà hầm táo đỏ. Mỗi thứ đều có một lượng lớn đặt kín chiếc bàn ăn hơn 3 thước. Lam Nguyệt dùng bữa rất từ tốn nhưng mà nhìn những gì nàng ăn vẫn khiến người ta phải cảm thấy có chút kinh sợ. Đây là sức ăn của một đứa bé 3 tuổi sao?

Đang dùng bữa thì có tiếng của Thái giám vang lên the thé từ ngoài cửa. Thiệt tình, đến nơi này đã gần 3 năm rồi mà nàng vẫn không tài nào quen được với cái giọng này. Vậy nên mỗi lần có người nào tới Lam Nguyệt đều thấy thật phiền phức. Hô to gọi nhỏ để làm cái gì nữa không biết, đằng nào vào trong rồi cũng sẽ biết người tới là ai mà.

-Hoàng thương giá đáo!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Quang Minh hoàng đế bước vào tẩm cung, trên người vẫn còn mặc nguyên bộ hoàng bào chứng tỏ vừa thiết triều xong liền lập tức đến đây. Khuôn mặt nghiêm nghị có đôi chút mệt mỏi. Lam Nguyệt nhảy từ trên ghế xuống, nhìn Quang Minh hoàng đế bước vào rồi nói

-Thỉnh an phụ hoàng!

Giọng nói đều đều không mặn, không nhạt. Quang Minh hoàng đế vừa nhìn thấy nữ nhi yêu quý nhất của mình liền lại gần bế nàng lên ngồi trên ghế.

-Nguyệt nhi của phụ hoàng đang dùng bữa đấy à?

-Vâng!

-Vẫn ăn nhiều vậy sao?

-Vâng!

Bất lực, Quang Minh hoàng đế đành chịu mất hình tượng trước mặt nữ nhi mà cầu khẩn

-Nguyệt nhi à! Con có thể cười lên một cái không? Từ khi sinh ra đến giờ con không mấy khi khóc cũng không mấy khi cười thực sự làm phụ hoàng thấy lo lắng đó.

"Tại không có lí do gì để khóc hay cười cả." Lam Nguyệt nghĩ thầm trong lòng

Quang Minh hoàng đế thấy nàng bỗng im lặng liền nghĩ nàng không thích đề cập đến vấn đề này. Vội vàng chuyển chủ đề

-Nếu Nguyệt nhi chán thì hôm nay phụ hoàng cùng con đến Quốc Tử Giám nhé? Nguyệt nhi nói muốn đến đó chơi mà đúng không?_Quang Minh hoàng đế cưng chiều nói

-Cũng được!

-Vậy phụ hoàng cho con ăn rồi chúng ta xuất phát nhé!

-Vâng!

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Quốc Tử Giám

Đây la nơi dạy học của hoàng thất. Tất cả con cháu của hoàng gia cùng con cháu các vị đại thần lớn trong triều đều có thể tham gia. Các lão sư ở đây đều là những người nổi tiếng về tài hoa và sự uyên bác. Hiên tại học ở đây có Nhị hoàng tử - Huyền Bảo Hằng, Tam công chúa - Huyền Hoàn Chân, Tứ hoàng tử - Huyền Tử Mặc và Ngũ công chúa - Huyền Thiên Mẫn. Đại hoàng tử thì năm nay đã gần 15 nên có lão sư dạy riêng không cần tới Quốc Tử Giám, còn Lục công chúa và Thất hoàng tử tuổi mới lên 4 nên chỉ mời lão sư về dạy đọc và viết, năm sau mới phải đến đây.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWo Geschichten leben. Entdecke jetzt