Chương 32: Lần lượt ra đi (3)

1.9K 134 6
                                    

Nhiều ngày tiếp theo đó Mộ Dung hoàng hậu vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh lại. Cơ thể ngày càng lạnh ngắt. Hoàng thượng chiêu cáo cầu danh y ở khắp nơi chỉ mong có thể tìm được người cứu được nàng. Danh y từ khắp nơi đều đã đến thử nhưng hi vọng càng nhiều thì thất vọng lại bấy nhiêu. Tất cả đều là những cái lắc đầu ái ngại. Quang Minh hoàng đế càng lúc gần như tuyệt vọng. Vị hoàng đế anh minh thần vũ ngày nào bỗng chốc trở nên hốc hác ốm yếu lạ thường. Từ công công theo hoàng thượng từ lớn đến nhỏ, ông không đành lòng nhìn bệ hạ trở nên như vậy. Cứ tiếp tục thế này thì hoàng thượng sẽ gục ngã giống hoàng hậu mất.

Lam Nguyệt ngày ngày vẫn di giá đến Phượng Tường cung canh giữ bên cạnh mẫu hậu. Mặc dù nàng đã biết trước kết cục nhưng không hiểu sao như có một sức mạnh vô hình nào đó lôi kéo khiến nàng không nhịn được tới đây. Nhiều lúc nàng tự hỏi mình đây là bị làm sao? Nếu đã biết người không còn thể cứu được thì còn cố gắng cái gì. Nhưng kì lạ ngày nào nàng cũng đến và dành hàng canh giờ ở bên hoàng hậu. Trong lòng vẫn không ngừng hi vọng rằng có thể nhìn mẫu hậu mở mắt ra nhìn nàng. Tiểu Mai nhiều lúc phải khuyên nhủ mãi nàng mới chịu về.

Lam Nguyệt nhìn đống đồ quý giá đang để trên bàn mà trong lòng co thắt khó tả. Nương nương các cung khác cùng rất nhiều vị đại thần gửi vô số lễ vật tẩm bổ cho hoàng hậu. Huyết linh chi, nhân sâm ngàn năm, Tuyết linh thảo,...... đều mang rất nhiều nhưng tuyệt nhiên không có kẻ nào tới đây thăm nàng hết. Tất cả chỉ đều là nói suông

Và cuối cùng cái gì đến thì cũng sẽ đến. Trong cung truyền ra hung tin hoàng hậu đã thăng tuệ. Phượng Tường cung lâm vào cảnh tang tóc, cung nhân không ngừng khóc lóc cho nương nương. Quang Minh hoàng đế gần như chết lặng bên cạnh linh cữu của hoàng hậu. Người đã suy sụp hoàn toàn.

Linh cứu hoàng hậu được đưa về lăng tẩm của hoàng thất. Dân chúng khắp Huyền Phong quốc treo khăn trắng khắp nơi, ăn chay niệm phật chịu quốc tang ba tháng. Sau đại tang của hoàng hậu, Quang Minh hoàng đế không còn thiết gì đến triều chính, cũng không ăn không uống nhiều ngày liền. Chỉ sau mấy ngày vị hoàng đế uy mãnh một thời nay chẳng khác gì một gã bệnh hoạn ốm yếu. Từ công công vì lo cho bệ hạ nên đã cho cung nhân đến tìm Bát công chúa.

Lam Nguyệt đến An Nhiên điện - tẩm cung nghỉ ngơi của vua thì thấy hoàng thượng đang ngồi thần người trước cửa sổ. Trên tay vẫn nắm chặt chiếc khăn tú là di vật của mẫu hậu. Lại gần đưa tay đặt lên vai phụ hoàng nàng nhẹ giọng:

-Mẫu hẫu sẽ không yên lòng nếu phụ hoàng cứ đau buồn như vậy!

-Nàng ấy....nàng ấy còn không có cơ hội gặp thân nhân lần cuối. Cứ như vậy mà.....

Quang Minh gần như không thể thốt ra hai từ cuối. Giọng ông gần như nghẹn lại. Người ta nói nước mắt đế vương không bao giờ rơi. Nhưng nhìn vào mắt người Lam Nguyệt biết phụ hoàng đã khóc.

-Phụ hoàng cứ như vậy Nguyệt nhi sẽ rất đau lòng.

"Đau lòng? Hoàng đế lặp lại từ đó trong đầu như một sự mỉa mai. Nàng ra đi liệu có kẻ nào thực sự đau vì nàng. Tất cả bọn chúng đều hả hê cười trong lòng. Hắn biết, hắn tất cả đều biết. Oán hận dường như đã tích tụ trong lòng quá lâu. Vì một câu nói vô tình của Lam Nguyệt đã khiến nó bùng phát. Ngay lập tức bàn tay trên vai của nàng bị gạt mạnh ra rồi hoàng đế quay sang tức giận quát tháo nàng:

CÔNG CHÚA VÔ CẢMDonde viven las historias. Descúbrelo ahora