Chương 11: Lựa chọn

3.1K 195 3
                                    

Trình Tuấn Kiệt cùng mẫu thân mình nhanh chóng đi đến đại sảnh. Bước vào trong, ở nơi ghế chủ vị là Trình Viễn Đông đang ngồi, bên cạnh còn có một người khác. Đây chẳng phải phải là Tổng quản đại nội bên người hoàng thượng sao? Có việc gì mà đích thân ông ta phải đến đây tuyên chỉ. Xung quanh chính là gia quyến của Trình gia gồm có đại phu nhân, mấy vị di nương cùng các thiếu gia, tiểu thư. Vừa vào Đại phu nhân liền cho bọn họ sắc mặt khinh thường nói

-Liễu di nương đúng là có giá thật. Bắt mọi người phải chờ lâu như vậy

- Thần thiếp xin thỉnh an Từ công công, lão gia, đại phu nhân cùng mấy vị tỷ muội.

-Tuấn Kiệt xin thỉnh an Từ công công, phụ thân, mẫu thân cùng mấy vị di nương

-Làm gì mà giờ này mới đến hả? Có biết hai người đã làm mất thời gian quý báu của Từ công công không?_Trình Viễn Đông lên tiếng trách phạt

-Thần thiếp có lỗi xin lão gia tha tội!!!!_Liễu nương liên tục dập đầu xin tha thứ

-Liễu nương làm thế là không được. Nếu cứ bỏ qua dễ dàng như vậy thì sau này còn ai coi trọng gia phong trong cái nhà này nữa.

Đại phu nhân dường như sợ chưa đủ loạn còn muốn đổ thêm ít dầu. Bà ta không phải là người xinh đẹp, nhan sắc cũng chỉ tầm trung. Tuy nhiên gia thế lại không hề nhỏ, là đích nữ của nhà Dương phán quan, được chiều chuộng từ nhỏ. Trong phủ này các di nương là tiểu thư quyền quý cũng không ít. Vậy mà qua từng ấy năm địa vị ở trong phủ vẫn không thay đổi. Thậm chí là có phần lộng hành hơn. Vậy nên có thể thấy bà ta không phải là dạng nữ nhân tầm thường.

Liễu nương nghe vậy chỉ biết dập đầu xin lỗi. Trình Tuấn Kiệt nhìn mẫu thân mình chịu khuất nhục như vậy không khỏi cắn răng tức giận. Mà Trình đại nhân nghe như vậy cũng lại bắt đầu ra oai:

-Tiện nhân! Việc làm loạn lần trước còn chưa đủ sao? Lát nữa tự ra chịu phạt 30 trượng đi!

Nghe vậy Trình Tuấn Kiệt liền quỳ xuống cầu xin:

-Phụ thân! Xin người hãy tha cho di nương của con. Người vừa mới chịu phạt xong không thể tiếp tục được.

Vì chỉ là thứ thiếp nên con cái trong phủ kể cả con đẻ cũng không được phép gọi là mẫu thân. Chỉ có đại phu nhân mới có quyền đó. Vậy nên lúc không có người Trình Tuấn Kiệt vẫn gọi nương mình là mẫu thân, còn những lúc thế này phải kêu bằng di nương nếu không sẽ bị bắt tội.

-IM LẶNG! Tên tiểu tử nhà ngươi còn nói thêm một câu nừa thì hình phạt của nương ngươi sẽ tăng lên gấp đôi.

-NGƯỜI KHÔNG THỂ LÀM THẾ!

-Người đâu! Lôi Mẫu tử Liễu nương cùng nhau ra chịu phạt!

-Vâng!

Nhanh chóng có vài gia đinh định lôi hai ngươi họ đi. Liễu nương thấy vậy lại càng dập đầu cầu xin

-Không! Xin lão gia hãy tha cho Kiệt nhi! Xin ngươi hãy tha cho Kiệt nhi!

-Khoan đã!

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now