Chương 13: Sinh thần 2

3.4K 184 6
                                    


Thiên Hòa điện là nơi hoàng đế dùng để mở yến tiệc, thiết đãi triều thần. Hiện tại bên trong đại điện của Thiên Hòa điện, cái vị quan đại thần cùng gia quyến của mình đã đến đông đủ, ngoài ra còn có các vị sứ giả của Hoàng Lân quốc, Long Thần quốc, Bảo Tần quốc và Phượng Vũ quốc cũng đã lặn lội đường xa đến đây để dâng lễ vật mừng sinh thần của Thần Vũ công chúa.

Thiên Hòa điện lúc này đang được trang hoàng lộng lẫy, đèn minh châu tỏa sáng rực rỡ cả đại điện. Rất nhiều cung nhân đi đi lại lại phục vụ các khách nhân. Phi tần cùng con cháu trong hoàng tộc cùng hoàng thân quốc thích cũng đã có mặt đầy đủ, thậm chí cả hoàng đế bệ hạ của Huyền Phong quốc đã đến ngồi ở ghế chủ vị. Người còn thiếu đó chính là Hiền Đức hoàng hậu nương nương và Thần Vũ công chúa. Quang Minh hoàng đế ngồi trên long tọa trông ngóng ra cửa thê tử cùng nữ nhi, Lan quý phi cùng Đức phi, Mai phi thấy vậy thì vô cùng ghen tức, hoàng thượng đối với bọn họ chưa bao trông chờ vậy đâu. Hôm nay bọn họ đã tự mình trang điểm lộng lẫy đến thế nào, bao nhiêu trang sứ đẹp nhất cũng đeo lên vậy mà bệ hạ vẫn chưa từng liếc đến họ một cái. Chỉ có Thục phi và Thần chiêu nghi là an phận ở chỗ của mình cùng đàm thoại với mấy vị phu nhân.

Đại hoàng tử và Tam công chúa có phần giống tính nhau, cũng chỉ ngồi yên vị tại chỗ của mình, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn xung quanh chứ tuyệt không trò chuyện cùng ai cả. Hai anh em Nhị hoảng tử cùng Ngũ công chúa thì vẫn như vậy. Nhị hoàng tử thì lúc nào cũng cà phơ cà phất, chọc ghẹo cả cung nữ, Ngũ công chúa thì nhìn buổi yến tiệc thầm cảm thấy ghen ghét. Sinh thần của nàng phụ hoàng chưa bao giờ tổ chức lớn như vậy, thế mà tiện nha đầu kia năm nào cũng được. Gía như mình cũng được sủng ái như vậy thì tốt biết mấy, lúc ấy thì trong cung này ai cũng phải sợ hãi cung kính nàng. Lục công chúa và Thất hoàng tử thì còn quá nhỏ nên vẫn chỉ vui vẻ tận hưởng yến tiệc. Duy chỉ có Tứ hoàng tử là không thấy đâu, nghe Lan quý phi nói lại là bị bệnh sợ lây cho Bát công chúa nên không đi. Còn Trình Tuấn Kiệt cùng Liễu nương thì đừng ai hỏi vì với thân phận ti tiện của mình họ không được phép đến dự cung yến.

Cuối cùng, đương lúc mọi người đang nói chuyện vui vẻ thì có tiếng thái giám the thé kêu lên:

-Hoàng hậu nương nương giá đáo, Thần Vũ công chúa giá đáo

Lam Nguyệt được mẫu hậu dắt tay đi vào trong đại điện đôi mày xinh đẹp lại có chút nhíu lại. Thấy vậy Hiền Đức hoàng hậu liền lo lắng cho nữ nhi hỏi:

-Sao vậy Nguyệt nhi?

-Ồn quá!

Cười nhẹ, hoàng hậu sao lại không hiểu ý nữ nhi của mình chứ. Lam Nguyệt luôn thấy khó chịu khi nghe giọng của thái giám, nhất là những lúc hô lớn tiếng như thế này. Nhưng đây là quy định trong cung, không thể làm khác được.

Bá quan văn võ cùng có vị mệnh hệ phu nhân, tiểu thư công tử đồng loạt đứng lên hành lễ

-HOÀNG HẬU NƯƠNG NƯƠNG THIÊN TUẾ THIÊN TUẾ THIÊN THIÊN TUẾ. THẦN VŨ CÔNG CHÚA THIÊN TUẾ THIÊN TUẾ THIÊN THIÊN TUẾ!!!!!!!!!

Hiền Đức hoàng hậu tới gần chỗ chủ vị của Quang Minh hoàng đế, dắt tay Lam Nguyệt cùng hành lễ

-Thần thiếp xin thỉnh an hoàng thượng. Hoàng thượng vạn tuế.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now