Chương 41: Một năm sau

2.2K 117 8
                                    

Một năm sau. Năm Thiên Hòa thứ 79

-Có chuyện gì sao?

-Hả...à..không có!

Trời trong xanh, gió thu thổi đìu hiu, nắng nhẹ vô cùng dễ chịu, lúc này tân hoàng Huyền Phong quốc _Huyền Tử Mặc đang cùng hoàng muội của mình Bát công chúa Huyền Minh Lam Nguyệt thưởng trà ngắm hoa. Đây là thói quen hàng ngày của hoàng đế, mỗi ngày đều đến tìm bát công chúa để bồi nàng. Bất cứ việc gì từ xếp giấy, thưởng trà, ngắm hoa hay đọc sách vẽ tranh.

Hôm nay khí trời mát mẻ nên Lam Nguyệt mới muốn tới Ngự hoa viên thay đổi không khí một chút. Nàng thường xuyên nhốt mình bên trong Nguyệt Liên cung nên cũng cảm thấy ngột ngạt. Nào ngờ ngồi chưa đến một khắc đã thấy người chạy đến.

-Hừm...

Lam Nguyệt chỉ đáp lại như vậy, nhấp một ngụm trà rồi lại tiếp tục nhìn ra phía bên ngoài đình ngắm hoa. Hoa nở rực rỡ, thỉnh thoảng có bướm lượn vờn quanh. Hoa trong Ngự hoa viên mỗi ngọn cây nhành cỏ đều được chăm sóc cẩn thận. Cứ mỗi lần khi chuyển mùa là toàn bộ hoa đều bị thay thế, để đảm bảo rằng Ngự hoa viên trăm hoa đua nở quanh năm. Nhưng thật ra vì biết Lam Nguyệt thích thưởng hoa nên Huyền Tử Mặc luôn chuẩn bị sẵn bất cứ lúc nào cũng có hoa cho nàng ngắm.

Thời gian thấm thoát trôi qua, vút cái đã một năm có lẽ nàng nên tóm tắt những gì xảy ra sau ngày ở đại điện đó. Sau khi ngất đi Lam Nguyệt được đưa về Nguyệt Liên cung, hóa ra do vừa tỉnh lại nàng đã dùng hết sức lực ít ỏi có trong người nên mới như vậy. Tiểu Mai sau khi nàng tỉnh kể lại rằng toàn bộ ngự y đều được gọi đến, hoàng thượng tức giận nói nếu nàng không tỉnh lại vào ngày mai sẽ cho chém đầu tất cả. May mắn Lam Nguyệt chỉ ngủ một mạch đến sáng ngày hôm sau là tỉnh nên cứu được không ít mạng người. Hèn gì khi nàng vừa tỉnh đám thái y đó bỗng nhìn nàng với ánh mắt như đấng cứu thế.

Phải chịu quốc tang ba tháng vì phụ hoàng băng hà nên ba tháng sau Huyền Tử Mặc mới đăng cơ chính thức lên ngôi, lấy tên hiệu là Thiên Quân hoàng đế. Bởi chuyện xảy ra ngày hôm đó ở điện Chính Hòa đã truyền ra dân gian, dân chúng ai nấy đều xôn xao. Chính vì thế hắn mới lấy luôn tên này nghĩa là vị vua do trời định tạo uy danh cho mình.

Mà thật ra hắn cũng chẳng cần cái tên đó để lấy uy bởi sau khi lên ngôi những gì hắn làm cũng đủ vang danh sử sách rồi. Khác với Quang Minh hoàng đế thì Thiên Quân hoàng đế gần như không biết bao dung là cái gì. Bất kể tội lớn tội nhỏ, địa vị cao sang thấp kém hay quan lại quyền quý chỉ cần là tội đều nghiêm trị không tha. Đủ loại tư hình như lăng trì, chém đều, đóng dấu sắt nung đỏ, bỏ vào lồng gai,.......Đối với quan lại trong triều huyền Tử Mặc còn đặc biệt thành lập Huyền Vệ quân. Nhiệm vụ của nó giống như ám vệ nhưng để giám sát tất cả quan lại từ thấp tới cao. Phát hiện dù chỉ có hành vi gian dối hay dù chỉ mới là mưu đồ thôi cũng lập tức bắt về trị tội. Khỏi phải nói Lam Nguyệt nàng thừa biết đám người này từ Huyết sát mà ra, lấy cớ cho hắn cài mật thám. Tuy là tàn bạo nhưng đủ răn đe nên số lượng tội phạm giảm hơn hẳn. Thêm vào đó từ khi hắn lên ngôi nhờ vào những chính sách độc đáo kinh tế của Huyền Phong quốc đi lên nhanh chóng. Nhân dân không còn phải chịu cảnh đói rét lầm than. Quân đội cũng được chăm đầy đủ lo để đảm bảo trật tự cho đất nước. Chỉ qua một năm Huyền Phong quốc đã có thể trở thành cường quốc khiến những quốc gia khác phải e dè.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now