Chương 40: Ra tay

1.9K 103 3
                                    

-Phản nghịch Lưu Sơn kia bị nhốt vào đại lao không ngừng kêu oan. Nói là do thừa tướng xúi giục. Thừa tướng muốn giải thích sao về chuyện này?

-Bổn tướng từ trước tới giờ luôn trung thành với triều đình, với hoàng thất. Là tên Lưu Sơn kia muốn bày kế hãm hại lão thần. Xin hoàng thượng minh xét!

Với nhắc đến Lan thừa tướng vội vàng quỳ xuống giải thích. Phía trên Huyền Tử Mặc chỉ im lặng lắng nghe, không ai rõ hắn đang nghĩ gì. Kể cả Lam Nguyệt đứng bên cạnh cũng cảm thấy khó hiểu. Mặc dù nàng đối với thừa tướng trăm phần căm ghét nhưng kết tội thừa tướng lúc này thì được cái gì cơ chứ. Tuy lão ta không thể chứng minh trong sạch nhưng cũng chẳng có bằng chứng gì nói lão ta đã tạo phản. Chỉ bằng một lời nói của một tội đồ thì không thể tin. Chẳng lẽ..........Đừng nói Huyền Tử Mặc định làm giả chứng cớ nhé? Cái này cũng có khả năng, hắn bây giờ là hoàng đế nếu muốn đổ tội cho ai không phải là quá dễ dàng sao???? Tuy nhiên cách này có mặt trái đó chính là làm không cẩn thận sẽ không khiến triều thần cùng bá tánh phục. Tệ nhất đó chính là hắn trở thành một vị bạo quân trong mắt thế gian. Mới nghĩ đến đây đầu nàng liền có chút choáng váng. Tiểu Mai đứng bên cạnh nhẹ nhàng tới bên:

-Công chúa điện hạ! Người vẫn ổn chứ? Hay để nô tì đưa người về!

-Ta không sao! Mọi chuyện chắc cũng sắp xong rồi!

Quay lại về phía Huyền Tử Mặc, hắn vẫn im lặng. Không khí đè nén thật khó thở, phải đến một lúc lâu sau, mọi người ai cũng tưởng mình đã chết hắn mới mở miệng:

-Bá tánh khắp kinh thành đều đang đặt hiềm nghi đối với không chỉ với thừa tướng, đối với triều đình trẫm cũng không đưa ra được lời giải thích hợp lý. Thừa tướng liệu có bằng chứng chứng minh sự trong sạch của mình chứ?

-Cái...cái..này.....

-Vậy trẫm đủ hiểu rồi!

Lan thừa tướng quỳ bên dưới trong lòng thầm nghiến răng ken két. Nguyệt chủng súc sinh! Mới nhận chỉ lên ngôi đã muốn lên mặt với ta. Chờ ta qua được chuyện này nhất định sẽ không để yên đâu. Nhưng mà nghĩ dễ hơn làm! Vì chuyện xảy ra quá đột ngột nên hắn chưa kịp chuẩn bị gì cho trường hợp này. Có ai ngờ tứ hoàng tử lại cùng thông đồng với hoàng thượng. Nếu không phải hắn nhanh tay dọn dẹp một chút chắc đã không còn đứng đây. Chỉ là tên Lưu Sơn đó chết còn muốn kéo hắn theo, xem ra có chút phiền phức.

-Khởi bẩm hoàng thượng! Tuy thần không thể chứng minh sự trong sạch của mình nhưng mạo phép cho thần được nói rằng hiện tại cũng chẳng có bằng chứng gì buộc tội thần. Chỉ dựa vào lời nói của một tên tội đồ là một sự thiển cận.

-Vậy thừa tướng muốn chứng cứ?

Huyền Tử Mặc hỏi ngược lại, giọng nói vừa chậm rãi vừa nhấn mạnh khiến người khác bỗng dậy lên dự cảm xấu. Không phải hắn có bằng chứng thật đấy chứ. Lan thừa tướng suy xét kĩ lại từng đường đi nước bước của mình, đang chuẩn bị lên tiếng thì chính Huyền Tử Mặc lại tiếp lời:

-Thừa tướng nói đúng! Trẫm quả không có bằng chứng

Cái gì? Cứ như vậy bỏ qua? Thực sự dễ dàng đến thế? Không chỉ Lan thừa tướng mà tất cả văn võ bá quan ở đây đều cảm thấy ngạc nhiên. Bọn hắn đều tưởng sẽ có cuộc tranh cãi gay gắt giữa hoàng thượng và thừa tướng. Hoặc không nếu muốn bệ hạ cũng có thể lôi bừa một bằng chứng nào đó buộc tội thừa tướng. Ai ngờ lại chỉ mỗi như vậy. Lam Nguyệt đứng bên cạnh cũng ngạc nhiên không kém. Nói vậy tức giả thuyết của nàng lúc đầu là sai. Nếu thế thì Huyền Tử Mặc, hắn thực sự muốn làm gì????

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now