Chương 21: Trở về (1)

2.7K 176 14
                                    


Tin tức này đối với tất cả người trong hoàng thất mà nói thì vô cùng chấn động. Tứ hoàng tử Huyền Tử Mặc, hài tử thân sinh của Lan quý phi, ngoại tôn của Lan thừa tường quyền khuynh triều đình. Sau một thời gian biến mất tưởng đã chết nay đã lại trở về.

Nhị hoàng tử cùng Ngũ công chúa sau khi nghe được tin này thì có chút chút run rẩy. Tứ đệ đã về vậy thì hắn có còn sự ủng hộ của phe cánh thừa tướng nữa không? Ngôi vị thái tử cứ như thế mà vụt qua trước mặt hắn như vậy sao?

Huyền Bảo Hằng lo lắng nhìn sang hoàng muội của hắn ngũ công chúa. Cả hai nhìn nhau, trong mắt chứa đầy sự sợ hãi. Nếu Nhị hoàng huynh không được chọn làm thái tử nữa thì giấc mộng của nàng sẽ chỉ còn là bong bóng nước. Nàng lại một lần nữa phải cả đời chịu lép vế với Bát công chúa? Không! Không được! Tuyệt đối không thể để chuyện đó xảy ra.....

Đúng rồi! Tứ hoàng tử mất tích nhiều năm. Không được giáo dục đầy đủ như ở trong hoàng cung thì làm sao có thể đủ tài đức để nhận được sự ủng hộ của triều thần cơ chứ. Nhị hoàng huynh được dạy học đàng hoàng, văn thơ ca phú không gì không thông, lại thông minh tài trí hơn người. Hơn nữa từ nhỏ Tứ hoàng tử bệnh tật yếu đuối sao có thể được. Nhất định thừa tướng vẫn sẽ ủng hộ cho Nhị hoàng huynh. Nhất định là như thế!

Ngũ công chúa không ngừng tự an ủi mình như vậy. Giống như cùng một suy nghĩ, hai huynh muội Nhị hoàng tử nhìn nhau ánh mắt dần an lòng hơn.

Đối với chuyện Huyền Tử Mặc trở về đối với Lục công chúa và Thất hoàng tử mà nói cũng không có gì to tát. Chỉ là có chút ngạc nhiên khi Tứ hoàng huynh vẫn còn sống sót trở về thôi.

Đương lúc không khí đang im lặng như tờ, không một ai nhúc nhích thì một âm thanh dễ nghe vang lên:

-Nếu phụ hoàng đã có lệnh thì chúng ta cũng mau đi thôi.

Lam Nguyệt đứng dậy từ tốn đi ra khỏi Hoàng các lên liễn xe của mình hồi cung. Tiểu Mai cùng Trần Vũ vẫn luôn đi theo sau hầu hạ. Các vị hoàng tử cùng công chúa khác sau khi nghe Lam Nguyệt nói vậy cũng liền lập tức rời khỏi đó lên xe ngựa của mình quay trở về.

Phu xe được lệnh nên thúc ngựa đi rất nhanh, chỉ một lát sau cổng hoàng cung đã mở ra. Tất cả đều cùng nhanh chóng đi vào, vừa xuống cũng rất nhanh chóng cùng nhau đi đến Ngự thư phòng của hoàng thượng. Ai cũng vô cùng vội vã và khẩn trương duy chỉ mỗi Lam Nguyệt vẫn như thường ngày, thong dong từ tốn nhưng không hề chậm chạp.

Cuối cùng khi đến nơi thì thấy đông đủ tất cả các vị đại thần, cả phi tần của hoàng đế cũng có mặt ở đây. Vừa bước vào tất cả cùng quỳ xuống hành lễ.

-Nhi thần xin thỉnh an phụ hoàng. Phụ hoàng vạn tuế!

-Tất cả bình thân đi!

Quang Minh hoàng đế nghiêm giọng nói khiến ai cũng có chút run sợ. Tất nhiên vẫn là trừ bỏ Lam Nguyệt ra. Vẫn là biểu cảm không mặn không nhạt như mọi khi

-Tạ ơn phụ hoàng!

Hành lễ xong, ngoài gương mặt của các vị đại thần cùng các phi tần Lam Nguyệt đã quen thuộc, cả mẫu hậu nàng cũng đang ở đây.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now