Chương 36: Lần lượt ra đi (5)

1.5K 103 3
                                    


Lưu Sơn cùng một tốp lính nhỏ tỏ vẻ hùng dũng đi vào. Đến trước mặt hoàng đế hắn còn không thèm cúi người chỉ nhàn nhạt nói một câu thỉnh an. Lam Nguyệt ánh mắt sắc lạnh nhìn chằm chằm những người bước đến. Công chúa trước giờ luôn ôn hòa lại có một mặt đáng sợ như vậy không khỏi khiến những tên lính đằng sau có chút run rẩy. Còn Lưu Sơn đối với ánh mắt của nàng thì làm ngơ, dù sao bao năm rèn luyện trên chiến trường cũng đủ tôi luyện cho hắn một tinh thần thép. Lam Nguyệt chất vấn hắn hắn vẫn vô cùng bình tĩnh đáp lại rằng:

-Công chúa điện hạ hiểu lầm! Thần làm vậy cũng vạn bất đắc dĩ.

-Cái gì mà bất đắc dĩ. Tranh thủ phụ hoàng bổn công chúa lâm bệnh, ngoại công ra bên cương cho ngươi ở đây làm loạn sao?

Tuy mỗi lời nàng nói ra vẫn rất từ tốn nhưng nghe rõ trong đấy là sự giận dữ lên đến đỉnh điểm đến chính nàng cũng không phát hiện ra. Một đám người máu lạnh, quyền lực có sức hấp dẫn như vậy sao? Để rồi vì nó các ngươi bất chấp tất cả.

-Nguyệt nhi! Đủ rồi!

-Phụ hoàng!!!

Quang Minh hoàng đế thực sự không muốn lôi nàng vào chuyện này nên mới ngăn cản. Lam Nguyệt dù tức giận nhưng vẫn là một người lý chí. Biết phụ hoàng ngăn cản mình tiếp tục đôi co với Lưu Sơn có lý do vậy nên nàng mới đành im lặng lui đến bên cạnh người.

-Trẫm đối với ngươi trước giờ không tệ thế mà ngươi lại dám phản bội trẫm!

-Hoàng thượng anh minh thần võ, là trụ cột của Huyền Phong quốc. Lưu sơn có thể cống hiến vì bệ hạ là vinh dự muôn đời!

-Vinh dự? Ngươi gọi cái đám quân ngoài kia là vinh dự?_Quang Minh hoàng đế cười yếu ớt mỉa mai

-Long thể hoàng thượng đã xuống nhưng bệ hạ vẫn không chịu chọn thái tử. Đất nước một ngày không thể không có vua nên thần mới phải dùng đến biện pháp này. Âu cũng vì muôn dân bá tánh!

-Hừ! Thái tử? Vậy ngươi muốn trẫm hạ chỉ cho ai?

Lưu Sơn vội vàng chẳng thèm quan tâm đến thái độ của hoàng đến lúc này liền thẳng thắn nói ra mục đích của mình.

-Tứ hoàng tử được Trương học sĩ dạy dỗ ắt hẳn tài hoa hơn người.

-Ngươi chắc là Tứ hoàng tử?

Lam Nguyệt nghe đến Huyền Tử Mặc trong lòng bất giác giật thót một cái. Chuyện lần này không phải liên quan đến hắn đấy chứ? Không! Không thể nào! Dù không rõ chuyện hắn muốn làm là gì nhưng nàng có thể khẳng định chắc chắn không phải điều ngu ngốc này. Cho dù lần này có thành công đi nữa Huyền Tử Mặc cũng sẽ không được quần thần lẫn dân chúng đồng tình. Trường hợp tệ nhất là lên ngôi chưa được bao lâu đã bị lật đổ.

Vậy nên chắc chắn là chủ ý riêng của thừa tướng rồi. Huyền Tử Mặc trở về lại còn mất trí nhớ thừa tướng cùng Lan quý phi nhất định muốn lợi dụng hắn trở thành con tốt trung thành cho mình. Nhưng để làm được điều này bắt buộc phải trả một cái giá chính là trở mặt với Đức phi cùng Hộ bộ thượng thư. Thêm nữa Thừa tướng phải rất chắc chắn hắn bị mất trí nhớ mới liều như vậy. Có lẽ vì chuyện Huyền Tử Mặc dạo gần đây mới ép thừa tướng làm việc này.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now