Chương 38: Đăng cơ (1)

1.8K 101 7
                                    

Điện Chính Hòa, trước khi Lam Nguyệt tỉnh lại

Các nghi thức cho đại tang tiên hoàng đã kết thúc. Các đại thần cùng nhau tập trung ở đại điện. Mục đích là nhanh chóng quyết định được người sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế để ổn định lại kỉ cương trật tự của Huyền Phong quốc

-NGƯƠI LÀ CÁI THÁ GÌ MÀ BỔN HOÀNG TỬ PHẢI NGHE THEO!!!!!

Nhị hoàng tử Huyền Bảo Hằng đang vô cùng tức giận la lối ngay giữa điện Chính Hòa. Chuyện là Tứ hoàng tử Huyền Tử Mặc vì có công cứu giá tiên hoàng, tuy hoàng thượng không giữ được mệnh nhưng đã dẹp xong bọn phản tặc. Vậy nên trong lúc quốc tang đại sự các đại thần đều âm thầm để cho hắn tạm thời lên nắm quyền. Và ngay lúc này đây, mọi chuyện đã tạm thời xong xuôi, giữa cuộc nghị luận của quần thần Huyền Tử Mặc hắn vẫn ung dung ngồi ở ghế chủ vị để chủ trì. Mà trong Chính Hòa điện này, ghế chủ vị duy nhất đó chính là long tọa của hoàng đế.

Huyền Bảo Hằng vẫn luôn mơ ước vị trí này đã đâu nay bị Huyền Tử Mặc ngồi ung dung như thế không khỏi không phục. Chính vì lẽ đó hắn ta mới lớn tiếng quát tháo Huyền Tử Mặc

Huyền Tử Mặc đối với chuyện này không thèm để ý. Chút chuyện cỏn con này còn không đáng để hắn nhíu mày nữa. Dù sao hắn không lên tiếng thì cũng có người khác vì hắn mà lên tiếng. Qủa nhiên Mộ Dung tướng quân vốn chỉ đứng bên ngoài xem các quan văn tự tranh cãi với nhau đã mở miệng:

-Thứ lỗi cho lão thần nói điều này thưa Nhị điện hạ nhưng là nghị luận không tránh khỏi có xung đột bất ngờ cần có người chủ trì đứng ra kiểm soát. Hoàng đế còn chưa chọn được ai. Sao không để Tứ hoàng tử tiếp tục công việc dang dở của mình cho đến khi có người thay thế thực sự.

-Cái gì công việc đang dang dở? Là ai đã cho phép hắn lên nắm quyền?

-Nhị hoàng tử! Thời gian đang rất cấp bách. Chuyện quan trọng bây giờ chính là chọn người kế vị. Nếu Nhị hoàng tử cứ cô chấp như vậy thì để tiết kiệm thời gian chúng ta cứ để Tứ hoàng tử lên ngôi luôn đi.

-HÀM HỒ!!!!!

Hộ bộ thượng thư, tức ngoại công của Nhị hoàng tử lúc này mới lớn tiếng. Để Tứ hoàng tử lên ngôi chẳng phải sẽ được lợi cho gia tộc Thừa tướng sao? Hắn đâu thể để công sức bao năm bị vứt bỏ một cách dễ dàng bởi một hoàng tử vừa mới mất tích trở về được

-Vậy thì mong các vị ở đây bắt đầu vào việc rồi chứ?_Lần này là Huyền Tử Mặc

Nhị hoàng tử ấm ức la lối như vậy cho hả giận thôi chứ thực ra cũng không thể làm gì, đành phải nhịn nhục an an ổn ổn đứng một bên. Nhất là vì lời cảnh cáo vừa nãy của Mộ Dung tướng quân.Phải! Chính xác thì lời vừa rồi chính là cảnh cáo. Các quan võ do Đại tướng quân đứng đầu đã nói sẽ không tham gia chuyện này, chỉ đứng một bên xem kịch. Nhưng nếu hắn còn muốn tiếp tục làm loạn cản trở việc nghị luận của quần thần trong triều thì hắn sẵn sàng đem quân để giúp Tứ hoàng tử đoạt lấy ngôi vị. Ngụ ý rõ ràng đến nỗi hài tử 3 tuổi cũng hiểu được. Đồng thời qua chuyện này Huyền Bảo Hằng cũng đã có được một bài học cho bản thân. Qủa là trung thần lâu năm từ thời cố tiên hoàng, bao nhiêu mưa tanh đổ máu đã từng trải qua há còn để cho một nam nhân mới lớn như hắn ta muốn làm gì thì làm sao? Qúa ngây thơ rồi!

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now