Chương 37: Lần lượt ra đi (6)

1.5K 93 3
                                    

Lam Nguyệt khó khăn mở mắt nhìn xung quanh. Nàng vừa tỉnh lập tức bên cạnh đã có tiếng nức nở xen lẫn vui mừng:

-Công chúa! Công chúa!! Cuối cùng người cũng đã tỉnh!!!!

-Ta đã thiếp đi bao lâu rồi?

-Công chúa người đã hôn mê liền hơn 3 ngày rồi!

Tiểu Mai thấy công chúa tỉnh lại vui mừng khôn xiết. Công chúa hôn mê dùng biện pháp gì cũng không tỉnh, người cũng chẳng ăn uống được gì. Chỉ có mấy ngày nàng đã thấy công chúa hốc hác đi hẳn. Càng nhìn Tiểu Mai càng cảm thấy xót xa trong lòng

-Trong triều có biến gì không? Phụ hoàng vẫn tốt chứ?

-Cái này...cái này...

.............

-.......Công chúa xin người hãy bình tĩnh....Hoàng thượng đã....

Nhìn biểu tình đau buồn, lời nói thì ngập ngừng lắp bắp cũng đủ để Lam Nguyệt hiểu được mọi chuyện. Khuôn mặt không chút thay đổi nàng chỉ cúi đầu nhỏ giọng:

-Ta biết rồi!

Hóa ra ngay sau khi nàng bất tỉnh liền được đưa về Nguyệt Liên cung để chữa trị. Phụ hoàng cũng gặp phải tình trạng tương tự, nhưng so với nàng còn tệ hơn. Nàng chỉ là tinh thần quá hoảng loạn dẫn đến ngất đi không muốn tỉnh lại, còn phụ hoàng thì lâm vào tình trạng hôn mê sâu. Cơ thể không còn chút ý thức bản năng nào, ông chỉ gần như là một cái xác đang thở yếu dần đi.

Ngự y đã đã dốc hết sức nhưng đành thúc thủ vô sách, lực bất tòng tâm. Đến cuối cùng, ngày hôm đó phụ hoàng băng hà. Tiếng than khóc thê lương vang vọng khắp hoàng cung. Có vẻ như người đã cố cầm cự đến lúc đó để ra đi vậy. Ngự y còn nói lúc đó hoàng thượng không còn chút lý chí muốn sống nào. Điều này khiến nàng thật khổ tâm. Mẫu hậu mất người cũng không còn muốn sống nữa sao? Còn Nguyệt nhi? Phụ hoàng cũng nỡ để nữ nhi lại một mình?

Đại tang được gấp rút tổ chức trong vòng hai ngày sau đó. Đại hoàng tử à không bây giờ phải gọi là Chiến vương đã thúc ngựa chạy ngày đêm không nghỉ để có thể về kinh thành kịp lúc. Đại tang phụ hoàng tất cả hoàng thân quốc thích đều có mặt để tiễn người về nơi an nghỉ của mình tại Hoàng lăng, ngay bên cạnh mẫu hậu. Mọi người đều đủ chỉ thiếu mỗi nàng vẫn đang hôn mê ở Nguyệt Liên cung nên không thể đến. Khỏi phải nói tâm trạng lúc này của Lam Nguyệt xuống tới cỡ nào. Nàng thân là nữ nhi nhưng lại tệ đến mức không thể đến nhìn cha mình lần cuối. Nhiểu lúc nàng hận bản thân sao lại yếu đuối tới mức lại đi sợ hãi một âm thanh. Linh cữu đã được đưa đi, mọi nghi thức đưa tiễn hoàng đế về trời cũng đã hoàn tất thì sáng ngày hôm sau tức là ngay bây giờ nàng tỉnh lại.

Tiểu Mai nhìn Lam Nguyệt im lặng liền biết công chúa đang rất khổ tâm nhưng lại không biết nên nói gì để an ủi tâm trạng nàng. Chỉ biết đứng một bên cùng im lặng, không khí bên trong Nguyệt Liên điện mới tốt lên chút ít nhờ việc công chúa tỉnh lại nhưng nhanh chóng trở nên nặng nề, trầm uất. Phải một lúc lâu sau Lam Nguyệt nhớ tới chuyện gì mới lên tiếng:

-Phụ hoàng mất trong cung hiện giờ sao rồi?

-Biết công chúa sẽ hỏi nên nô tì đã nhờ đại huynh đi thăm thính tình hình. Chắc cũng đã có khá khá thông tin.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMWhere stories live. Discover now