Chương 26: Tử Thanh cung

2.4K 223 25
                                    

Khuôn mặt nàng không cảm xúc nhưng đôi mắt không hiểu sao vẫn chan chứa sự khẩn khoản.

-Nàng không cần cầu xin ta. Ta chỉ muốn biết lý do thôi. Nàng không nói cũng không sao, chỉ cần là nàng muốn ta đều làm vì nàng.

-Đa tạ!

-Không! Là ta phải đa tạ nàng_Trình Tuấn Kiệt lắc nhẹ đầu.

-Nguyệt nhi chỉ muốn nói có thế. Làm phiền huynh cất công đến tận đây.

-Vậy ta xin phép đi trước. Ở phủ còn có cung vụ cần xử lí

-Ừm! Tiểu Mai, tiễn Trình đại nhân giúp ta

Tiểu Mai nghe thấy Lam Nguyệt gọi liền nhanh chóng đi vào cung kính nhận lệnh.

-Nô tì đã rõ!

-Vậy ta đi trước!

-Cáo từ!

Trình Tuấn Kiệt theo tiểu Mai rời khỏi Nguyệt Liên cung. Lúc này chỉ còn Lam Nguyệt ngồi trong thư phòng, từ tốn thưởng trà cùng điểm tâm. Một lát sau khi đĩa bánh đậu xanh đã hết nàng mới chậm rãi đứng lên bước ra khỏi phòng ra lệnh với thái giám đang đứng ngay cạnh đó

-Bãi giá Tử Thanh cung.

-Nô tài đã rõ!

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tử Thanh cung

-Điện hạ! Bát công chúa đang đứng ở bên ngoài nói là muốn gặp!

-Mau cho vào!

-Nô tài đã rõ!

Huyền Tử Mặc đang giải quyết một số tấu sớ do các đại thần dâng lên. Đây vốn không phải công việc của hắn, mà thật ra hắn cũng không được phép đụng vào chúng. Nhưng hoàng thượng đã đặc biệt giao cho hắn toàn quyền giải quyết đống này. Hắn đọc cười khẩy, toàn bộ những tấu chương hoàng thượng giao cho hắn đều có chung một nội dung Tứ hoàng tử lai lịch không rõ, sau khi trở về được nắm quá nhiều quyền hành dễ tạo phản. Hoàng thượng đưa cho hắn đống này nhất định có chủ đích. Nhưng cũng không thể trách họ, hắn vốn là "ngoại tôn" của Thừa tướng, đối với các trung thần của hoàng đế mà nói không thể không đề phòng. Lan quý phi đối đãi với hắn dạo gần đây thập phần tốt, cứ như một hiền mẫu thực sự, Thừa tướng trên triều cũng ra sức vì hắn. Như vậy lại càng có thêm lý do để người nghi kị.

Nhưng hắn chỉ cần hoàng đế vẫn tin tưởng minh là được. Chỉ cần có Quang Minh hoàng đế thì mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra thuận lợi theo đúng như kế hoạch. Huyền Tử Mặc hắn nhất định sẽ giữ lời hứa với nàng năm đó. Cho nàng hết thảy tất cả những gì tốt nhất trên thế gian, bảo vệ nàng chu toàn hết một đời. Cuộc đời hắn chỉ còn có thể lấy đó làm mục đích sống, hắn không thể đánh mất.

Mà nhắc tới nàng mới nhớ, đã lâu rồi Huyền Tử Mặc không có ghé qua Nguyệt Liên cung. Đợi giải quyết truyện này êm xuôi hắn sẽ tự mình qua đó. Chỉ mong nàng sẽ không sinh khí. Huyền Tử Mặc vừa nghĩ đến đó thì thái giám đi vào thông báo Bát công chúa tới tìm. Nụ cười yêu nghiệt xuất hiện trên môi của Huyền Tử Mặc. Hắn và nàng quả nhiên tâm ý tương thông.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang