Chương 34: Âm mưu

1.8K 116 14
                                    

Hoàng thượng tình trạng mỗi lúc lại tệ hơn. Mới đầu bệ hạ chỉ hay mệt mỏi, khí huyết thường xuyên không lưu thông. Giờ đây gần như nằm mê man trên giường không tỉnh lại. Quang Minh hoàng đế lúc nào cũng trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Trong tâm trí lúc nào cũng chỉ xuất hiện kí ức hạnh phúc trước kia với hoàng hậu. Cùng với nàng và nữ nhi của bọn họ sống một cuộc sống thật vui vẻ. Nhưng mà chuyện đó mãi mãi không bao giờ xảy ra, thê tử của ngài đã ra đi mãi mãi, nữ nhi của ông lại bị chính ông làm tổn thương. Chuyện này nối tiếp chuyện kia, tâm trạng không thể khá hơn làm cho bệnh tình ngày một trầm trọng. Ngự y cũng đã cố hết sức nhưng những gì họ làm được ở bây giờ chính là duy trì sự sống cho hoàng thượng. Đây là tâm bệnh, không thể chữa trị theo cách thông thường, hoặc tâm tình hoàng thượng tốt lên không thì dù có là danh y cũng thúc thủ vô sách.

Quang Minh đối với chuyện hồi đó vói Lam Nguyệt vẫn luôn hối hận. Ông muốn được nói lời xin lỗi nữ nhi. Nhưng Nguyệt nhi từ sau lần đó đã tự nhốt mình bên trong tẩm cung không ra ngoài cho thấy nàng đau lòng tới cỡ nào. Người làm phụ hoàng như ông còn muốn lấy tư cách gì để có thể nói lời tạ lỗi. Trong lòng lúc nào cũng tự nhủ như vậy đôi lúc ông luôn có ảo giác rằng nàng sẽ tới thăm mình. Chẳng hạn như lúc này, trước mắt Quang Minh hoàng đế chính là hình xinh đẹp của Lam Nguyệt, vẫn biểu cảm lạnh nhạt mọi ngày nhưng Nguyệt nhi đang ân cần chăm sóc cho ông, dùng khăn ướt giúp ông lau người.

Nhưng ảo giác này cũng thật quá đi! Ông có thể cảm nhận được rõ sự mát lành dễ chịu của khăn lạnh. Đồng thời cũng cảm nhận được lực đạo nhẹ nhàng đang di chuyển trên mặt mình. Quang Minh hoàng đế cố hết bình sinh để mở mắt ra liền ngay lập tức nhận được một giọng nói quen thuộc vang lên:

-Phụ hoàng tỉnh rồi sao?

-Nguyệt nhi? Thực sự là con?

Lam Nguyệt sau một thời gian tự nhốt mình để tự chỉnh đốn lại tinh thần quyết định đến An Nhiên điện tìm phụ hoàng. Nghe tình trạng của người mấy ngày nay nàng thực sự không an tâm. Cảm giác như một lần nữa người thân của nàng sẽ vụt mất qua tay. Vậy nên bằng một tâm lý đã được chuẩn bị cho mọi chuyện như lần trước có thể xảy ra Lam Nguyệt tự mình tìm đến. Tuy nhiên nghe phụ hoàng nói vậy chứng tỏ người đã không còn giận nàng!

-Là Nguyệt nhi! Phụ hoàng tỉnh thật tốt!

-Thực sự là con! Phụ hoàng rất vui vẻ. Chắc con hận phụ hoàng lắm. Phụ hoàng đã nói những lời không phải.

-Nguyệt nhi không có giận phụ hoàng. Nguyệt nhi hiểu phụ hoàng đang đau lòng.

Hóa ra là vậy! lam Nguyệt nghe lời Quang Minh hoàng đế trong lòng cũng dịu đi phần nào. Người chỉ là quá sốc mà vô tình nói ra những lời như vậy mà thôi. Phụ hoàng chưa từng ghét bỏ hay tức giận gì nàng.

-Là phụ hoàng có lỗi với Nguyệt nhi!

-Phụ hoàng đừng nghĩ nhiều, có hại cho sức khỏe!

-Đúng! Đúng! Phụ hoàng nhất định sẽ khỏe lại để bồi tội với Nguyệt nhi!

Trong chốc lại ai cũng có thấy nhìn ra tâm tình của hoàng thượng tốt hơn hẳn. Mặc dù vô cùng yếu ớt nhưng bệ hạ vẫn còn có thể mỉm cười được. Điều này khiến cho Từ công công chứng kiến từ xa cảm thấy yên lòng. Còn Bát công chúa ở đây ông tin nhất định hoàng thượng sẽ vượt qua. Từ nhỏ đến lớn đi theo người ông biết hoàng thượng bên ngoài nghiêm khắc cứng rắn nhưng bên trong lại rất mềm yếu. Hoàng hậu đã mất nhưng tình phụ tử đối với Bát điện hạ nhất định sẽ níu kéo người lại.

CÔNG CHÚA VÔ CẢMOnde histórias criam vida. Descubra agora