Chương 3: Vừa tỉnh dậy đã gặp chuyện

4.7K 251 11
                                    




Sau một khoảng thời gian rất lâu sau khi đi vào luồng sáng đó, Mẫu Đơn mới từ từ tỉnh dậy. Mở mắt ra đập vào mắt là trần nhà được chạm trổ hình hoa đào vô cùng tinh xảo, quay đầu nhìn quanh thì cô thấy mình đang ở trong một căn phòng rất kì lạ. Căn phòng rộng lớn sắp xếp rất giống cổ đại, các cột trụ đều được khảm phượng hoàng vi thiên bằng vô số vàng và đá quý, bàn ghế nội thất bên trong nhìn qua đều thấy là loại gỗ tốt trang trí bằng những họa tiết dát vàng. Nhìn lại bản thân thì hình như cô đang nằm trên một chiếc giường vô cùng lớn được treo rất nhiều tấm mành bằng lụa tơ tằm.

Nhớ lại giọng nói kì lạ trước khi cô bất tỉnh, Mẫu Đơn tự hỏi rốt cuộc là cô đang ở đâu? Thân phận của cô lúc này là gì? Cố ngồi dậy nhưng không hiểu sao cơ thể lại vô cùng nặng nề, Mẫu Đơn cố gọi người giúp đỡ:

-Có ai không? Làm ơn giúp tôi với!!!!!

Vừa nói xong cô liền hoảng hốt, âm thanh cô phát ra lại oe oe như tiếng trẻ con khóc. Có lẽ nào...... Mẫu Đơn giơ hai bàn tay lên nhìn, bàn tay cô từ khi nào lại bé tí tẹo như trẻ em sơ sinh như thế này?? Sờ khắp người thì cảm nhận cơ thể tròn vo nhỏ nhắn không chút nào giống của người trưởng thành.

-Cái gì đây?

-Không thể nào? Không thể nào?

-Tại sao lại như vậy?

Mẫu Đơn có chút sợ hãi mà nói rất nhiều nhưng âm thanh cô phát ra lại chỉ có thể là

-Oe.....oe......oe.......oe.............

"Cạch..."

Cửa căn phòng bỗng bật mở rồi có hai cô nương tầm 15, 16 tuổi gì đó ăn mặc đồ cổ trang  giống hệt trong các bộ phim mà cô từng xem. Trông họ thật to lớn so với bình thường. Một người lại gần bế cơ thể Mẫu Đơn lên liên tục dỗ dành

-Công chúa điện hạ ngoan. Đừng khóc, Hoàng hậu nương nương sắp về rồi. Xin người đừng khóc nữa.

-Này! Cô gái, có thể cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra không? Đây là đâu vậy?

Mẫu Đơn cố gắng hỏi nhưng tiếng phát ra vẫn chỉ như tiếng khóc của trẻ con. Rồi cô nương đó quay sang người bên cạnh lo lắng nói

-Thôi chết rồi! Có khi nào tiểu công chúa bị đói.

-Không thể nào ta vừa cho công chúa ăn cách đây không lâu mà.

-Vậy làm sao công chúa lại khóc? Tỷ mau đi tìm Hoàng hậu nương nương đi. Công chúa có gì lạ lắm!

-Ta lập tức đi ngay.

Nói xong cô gái đó liền chạy đi mất. Còn lại Mẫu Đơn và cô gái đang bế mình kia. Cô càng cố lên tiếng thì cô gái đó càng hoảng hơn, vậy nên cô đành im lặng. Cô gái đó thấy vậy liền thở phào nhẹ nhõm:

-May quá! Công chúa ngừng khóc rồi. Chắc lúc nãy là do bị giật mình tỉnh giấc đây mà.

Bế được một lúc thì cô gái đó liền đặt cô quay về giường. Liền sau đó một trung phụ cũng ăn mặc kì lạ như hai cô nương vừa nãy bước vào. Người này hình như có địa vị cao hơn, vừa vào đã lên nghiêm giọng hỏi:

CÔNG CHÚA VÔ CẢMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ