Chương 5: Hơi Lạnh Bức Người

7.7K 483 20
                                    

Không thấy rõ mặt mũi người kia, chỉ nghe được tiếng hít thở cực nhỏ giữa căn phòng tĩnh lặng, bầu không khí này thật khiến người ta cảm thấy nghẹt thở. Cơ Phồn Tinh ngồi thẳng lưng hít sâu một hơi hòng giảm bớt căng thẳng.

Đến khi bình tĩnh được đôi chút, Cơ Phồn Tinh bỗng nhiên ý thức được một vấn đề: 'tại sao mình lại sốt sắng đến vậy?' Chẳng phải cả hai đều đi chung thang máy đó sao? Lúc đó cô đâu làm chuyện gì quá đáng. Rốt cuộc mình khẩn trương khiến tim đập dồn dập như thế vì cái gì? Chẳng lẽ mình sợ người phụ nữ lạnh lùng, cao ngạo đó ư? Sao có thể!? Cớ gì mình lại sợ cô ta chứ! Nếu cô ta không thủ đoạn và xấu bụng thì mình đâu mất bình tĩnh tới vậy.

Thái hậu đã nghiêm khắc dạy rằng 'không được trông mặt mà bắt hình dong', mình cũng không cần ra vẻ đề phòng hay lộ rõ sự chột dạ.

Cơ Phồn Tinh tự an ủi bản thân, mồ hôi lạnh trên trán đã sớm bốc hơi mất tăm, chỉ có gò má còn đỏ ưng ửng, nhưng cũng không quá rõ ràng. Cô ưỡn lưng, ngẩng đầu nhìn gò má của nhân vật chính. Cái nhìn này đình trệ hai giây, sau đó lập tức cúi đầu không dám nhìn nữa.

Người phụ nữ kia thực sự rảnh quá không có chuyện gì làm sao? Ngồi lâu vậy mà chả thèm lên tiếng, ở đó nhìn cô làm quái gì? Chẳng nhẽ cô ta vẫn còn tính toán chuyện thang máy lúc sáng? Có cần hẹp hòi đến vậy không? Cơ Phồn Tinh tự nhủ thầm trong lòng, vừa nhìn sang đã bắt gặp tầm mắt ấy để rồi lúng túng chẳng nói gì được.

"Bộ phận Kế hoạch báo cáo tổng kết cuối tháng trước đi nào!"

Chất giọng lạnh lẽo cất lên, truyền thẳng vào tai mọi người, ai nấy nghe xong đều thở phào nhẹ nhõm tựa như vừa tránh được một kiếp nạn.

Cơ Phồn Tinh tức thì phun ra một câu nguy cấp: 'Người phụ nữ này lạnh lùng quá thể, ngoại trừ bề ngoài đẹp mắt, những thứ khác thật sự không đáng yêu chút nào.'

"Tháng này..."

Trưởng phòng Kế hoạch đứng lên, dõng dạc đọc tài liệu trong tay hệt như học sinh thời còn đi học bị cô giáo bắt đọc bài. Nghĩ đến đây, Cơ Phồn Tinh liếc mắt nhìn gã đàn ông đang đọc báo cáo tổng kết. Gã này cũng tầm bốn mươi, đỉnh đầu trọc lóc, hai bên tóc dài che mất lỗ tai, nhìn như mấy ông bác học hói đầu. Bụng bia của gã hơi nhô ra, phập phồng theo tiếng nói mấy decibel.

Cơ Phồn Tinh thiết thấy tình cảnh có chút kỳ dị, trông buồn cười làm sao. Lần đầu tiên cô cảm thấy đi họp là một chuyện khá thú vị. Cô nhếch môi, trở mình vài lần, sau đó cúi đầu đưa tay phải che má, không ngừng lắc lư cơ thể.

Mọi người đều lẳng lặng lắng nghe Trưởng phòng Kế hoạch báo cáo tổng kết nên không quá chú ý tới phản ứng của Cơ Phồn Tinh. Cơ mà có một người mắt sắc như dao, khắc nào cũng để ý cái đứa đang nhún nhún ở phía dưới. Thấy dáng vẻ muốn cười mà cố nín của cô nàng họ Cơ, sắc mặt người này lập tức trầm xuống.

Đợi Trưởng phòng Kế hoạch đọc xong báo cáo, Cơ Phồn Tinh mới hé miệng cười, chẳng qua là cơ thể không phát run mà thôi.

"Giám đốc Cơ có ý kiến gì sao?"

Giọng nói lạnh lẽo vừa cất lên, mọi người liền đồng loạt nhìn về hướng Cơ Phồn Tinh đang ngồi. Mà lúc này, kẻ tội đồ hoàn toàn mờ mịt không biết vị kia đang hỏi ai.

[BHTT - Done] Ngự Tỷ Hành Động | Mạch Thượng Hoa AngelWhere stories live. Discover now