Chương 128: Làm ơn

17K 468 26
                                    


Edit: Ka Thái Hậu
Beta: Giang Uyển Nghi

"Nghe lời bổn cung, chúng ta trực tiếp đưa nàng lên làm Hoàng Quý Phi, như vậy càng tốt hơn!" Lý Già La nói.

Tiểu Lục Tử liền nói: "Nương nương, thật ra bên ngoài dạo này người ta thường nói Vương Thục Viện không đủ tư cách để làm Hoàng Quý Phi." Chủ tử nhà mình sinh được hai hoàng tử vẫn không được làm Hoàng Quý Phi. Nàng ta thì hay rồi, khiến mọi người xuất bạc ra đã muốn làm Hoàng Quý Phi? Thật đáng chê cười!

Không chỉ giảm bớt một nửa chi phí của các phi tần, bọn họ còn giảm đi một nửa chi phí của các cung nhân. Kết quả, các chủ tử đều bỏ ra, người làm nô tài cũng không thể không bỏ, thật sự là quá kỳ cục.

Cho nên một ít đồng liêu của Tiểu Lục Tử cũng rất oán niệm, bị người ta thu mất ngân lượng để thành toàn mỹ danh cho một kẻ khác, ai mà vui cho được?.

Đương nhiên, người đi theo vương gia khẳng định sẽ vui. Ngay cả là người vương gia, cũng chưa hẳn tất cả mọi người đều vui.
Tiền bổng lộc được nhận hàng tháng của mấy người Tiểu Lục Tử cũng chẳng đáng là bao. Chủ tử tùy tiện thưởng một cái còn lớn hơn cả tiền bổng lộc hàng tháng. Hắn cũng không phải đau lòng cho số tiền đó mà là cảm thấy chuyện này thật quá đáng. Thấy bọn họ là nô tài thì không coi ra gì sao? Nói trừ liền trừ. Không biết có bao nhiêu người dựa vào bổng lộc hàng tháng để sinh hoạt?Mấy người hắn biết đã có vài người phải dựa vào đó để sống. Chỉ là trước nay Vương thái hậu cùng Vương Thục Viện đều không để bụng bọn họ là hạ nhân ti tiện, trời sinh mắt đã cao hơn đầu.

Lý Già La thầm nghĩ, người Vương gia chỉ sợ càng xem trọng vị trí Hoàng Hậu này. Có điều Triệu hoàng hậu đã ngồi thật vững, Hoàng Thượng cũng không có ý tứ phế Hoàng Hậu, người Vương gia nghĩ như thế nào thì cũng chỉ có thể đứng nhìn.

Mà hôm nay đại công chúa, mặt mang đầy tức giận đi vào Khôn Ninh Cung. Nàng vừa mới vả miệng một cung nữ, bởi vì cung nữ kia nói chuyện quá làm càn. Thế mà lại dám nói, Vương Thục Viện mới xứng làm Hoàng Hậu.

Triệu hoàng hậu thấy bộ dáng nữ nhi nổi giận đùng đùng, liền thắc mắc: "Bình An, ngươi làm sao vậy? Là ai chọc giận ngươi?"
Đại công chúa hỏi: "Mẫu hậu, chuyện quyên tiền lần này, tại sao người lại không quản?"
Triệu hoàng hậu nghe xong cười nói: "Mẫu hậu còn đang bận rộn chuyện lễ tết, những chuyện này, hoàng tổ mẫu ngươi muốn làm, cứ để cho nàng làm đi, bổn cung cũng không lo liệu hết được nhiều việc như vậy.".

"Cái chính là, các nàng tự mình làm chuyện này, làm cho người ở khắp mọi nơi đều khen các nàng, nói chuyện càng ngày càng quá phận." Chính mẫu hậu phải vất vả xử lý tất cả mọi việc cũng chẳng đủ để lấy lòng, mà cái loại chuyện được lòng người này lại bị hoàng tổ mẫu đoạt lấy mất.

Vương Thục Viện kia tính là cái thứ gì chứ, sao có thể xứng ngang hàng với mẫu hậu được? Chỉ là tiến cung đã hơn một năm, có tư cách gì chứ? Mẫu hậu đã nhọc lòng từ trên xuống dưới nhiều năm như vậy, nếu có người khen thì là hiển nhiên.

Hiện giờ Vương Thục Viện kia cũng chỉ làm một chút việc nhỏ, lại còn là dùng đồ của người khác, vậy mà có người đi tâng bốc nàng lên, quả thực là rất quá đáng.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoDonde viven las historias. Descúbrelo ahora