Chương 110: Chân tâm giả ý

19.8K 500 33
                                    


Editor: Mai Thái phi
Beta: Thiên phi

Lý Già La mang thai, khoảng tháng 10 đến tháng 11 sẽ hạ sinh. Năm nay mọi người cũng không đi nghỉ hè ở hành cung.

Đi nghỉ hè ở hành cung, phải chuẩn bị rất nhiều, lại phiền toái, cho nên căn bản không phải năm nào cũng phải đi, như vậy, nội vụ phủ cũng sẽ khẩn trương.

Tuy rằng Hoàng Thượng không đến, nhưng Triệu Hoàng Hậu thường xuyên phái người qua thăm, tặng lễ vật cho Lý Già La. Dựa theo quy củ, cũng đã sớm chọn xong bà vú cùng bà đỡ.

Đối với chuyện giữa Hoàng Thượng và Thục phi, Triệu Hoàng Hậu cũng không quan tâm. Triệu Hoàng Hậu hiểu Hoàng Thượng, hắn tuyệt đối không phải có ý muốn lạnh nhạt Thục phi. Điểm này, làm phu thê với Hoàng Thượng mười mấy năm, trong lòng nàng biết rất rõ.

Chỉ là Vương thái hậu, Triệu Hoàng Hậu trong lòng cười lạnh, muốn nâng đỡ chất nữ thượng vị, cũng phải hỏi Hoàng Hậu là nàng có đồng ý hay không.

Triệu phu nhân tiến cung bái kiến Triệu Hoàng Hậu. Đối với việc Triệu Hoàng Hậu không cho người Triệu gia tiến cung trong đợt tuyển tú lần này, vẫn rất khó chịu.

Nói một chút chuyện hàng ngày trong nhà, liền nhắc đến chuyện này.

"Xem Vương gia, một Vương Hiền phi ngã xuống, lại tới một Vương tiệp dư, cũng được Hoàng Thượng sủng ái. Sau này nếu nàng ta thật sự mang thai, lúc đó nương nương có hối hận cũng không kịp."

Triệu gia muốn có thêm người nhập cung, nhưng là lần này Hoàng Hậu nương nương không xuất lực.

Triệu Hoàng Hậu nghe xong nói: "Tặng người, tặng người? Lần trước người các ngươi tặng, kết quả chân ngoài dài hơn chân trong, còn thiếu chút nữa hại Đại công chúa của bản cung. Bản cung tuyệt đối không cho phép chuyện như vậy xảy ra lần nữa. Mẫu thân đừng nói chuyện như vậy nữa, bản cung không muốn nghe."

"Chuyện này cũng vì muốn tốt cho con. Con là Hoàng Hậu, chỉ có một công chúa, không có hoàng tử. Sau lưng Vương tiệp dư có Thái Hậu nương nương, Thái Hậu nương nương là thân mẫu của Hoàng Thượng. Bà ta nói một câu, Hoàng Thượng cũng phải nghe vài phần. Đến khi Vương tiệp dư thật sự sinh hoàng tử, qua vài năm, vì trải đường cho nhi tử của nàng ta, nói không chừng Hoàng hậu như con lại trở thành chướng ngại vật của Vương gia, hận không thể diệt trừ. Có Thái Hậu, bịa đặt một cái tội danh cho con, đủ để phế Hoàng Hậu, khi đó, con chẳng phải đã xong rồi sao?" Triệu phu nhân tận tình khuyên bảo, "May mắn ba năm sau, còn có tuyển tú, lúc đó chúng ta lại đưa người vào cung, con không nên từ chối. Lần này nhất định đưa người thật thà dịu ngoan, không làm những việc hại người. Khi nàng ta sinh nhi tử, mẫu thân đứng về phía con, con có thể lưu tử bỏ mẫu."

Câu sau cùng Triệu phu nhân nói rất nhẹ, chỉ có Triệu Hoàng Hậu nghe.

Triệu Hoàng Hậu nghe xong nói: "Chuyện như vậy, bản cung nghe không dưới mười lần, không phải mình sinh thì vẫn không phải là mình sinh, không có ích lợi gì. Hoàng thượng là minh quân, chỉ cần bản cung không làm việc gì sai, bản cung sẽ an tâm ngủ ngon, sao phải vì một hoàng tử không biết ở nơi nào mà cả ngày lo lắng đề phòng, tính kế khắp nơi?"

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoWhere stories live. Discover now