Chương 1: Lý Già La

136K 1.5K 201
                                    


Beta: An Thục Phi

Một nữ quản sự ước chừng bốn mươi tuổi, mặc y phục xanh nhạt đi vào trong một gian phòng hảo hạng, nói với người bên trong: "Đại tiểu thư tỉnh chưa?"

Nha hoàn mặc y phục màu hồng nhạt lắc đầu, cùng với quản sự tay chân rón rén đi ra ngoài, thuận tiện đóng cửa lại. Sau đó hai người đi qua một gian phòng khác.

"Vân mụ mụ yên tâm, ta sai Tử Đằng ở trong phòng nhìn rồi sẽ không có chuyện gì đâu." Đại Mạo cười nói.

"Vậy thì tốt rồi làm xong việc này, trở về chúng ta đều có công lao." Vân mụ mụ nói: "Thà rằng trên đường vất vả một ít, cũng đừng để xảy ra sự cố."

Đại Mạo gật đầu, cười nói: "Mụ mụ, không nghĩ đến Đại tiểu thư lớn lên tại dân dã, dung mạo ngược lại không tầm thường. Chỉ là Đại Mạo nghĩ không ra, vì sao còn muốn đem theo tên tiểu tử kia về cùng? Như vậy không sợ khiến cho phu nhân không vui sao?"

Vân mụ mụ nói: "Ngươi vẫn chưa có trải đời nhiều, hôm nay mụ mụ liền nói cho ngươi nghe. Để ngươi cũng thêm hiểu biết." Vân mụ mụ rất thích Đại Mạo bên cạnh phu nhân. Bà có con trai, tuổi cũng lớn, đã đến lúc thành gia lập thất, cho nên là có ý đó.

Đại Mạo vội vàng nói: "Kính xin mụ mụ chỉ giáo, cũng do Đại Mạo có phúc khí." Vân mụ mụ chính là tâm phúc bên cạnh phu nhân. Bình thường có chuyện gì, phu nhân đều cùng Vân mụ mụ thương lượng. Chỉ sợ lão gia cũng không có thân thiết như Vân mụ mụ đâu.

Vân mụ mụ ngồi xuống, tiếp nhận ly trà Đại Mạo đưa cho mình, chậm rãi nói: "Vị Đại tiểu thư này của chúng ta, từ nhỏ đã không ở chung một chỗ với phu nhân. Nay, nếu nàng ta là người trọng tình trọng nghĩa, không phải là bớt đi nhiều phiền toái sao?"

Đại Mạo cũng là người thông minh, lập tức nghe hiểu ý tứ trong lời nói của Vân mụ mụ. Vị Đại tiểu thư này, không phải là phu nhân bọn họ sinh ra, hơn nữa nói không chừng trong lòng còn có oán hận đối với phu nhân. Muốn làm cho nàng ta nghe lời, là phải nghĩ biện pháp, còn không phải đây sao? Biện pháp liền đưa tới cửa.

À, đây cũng không gọi là biện pháp, hẳn là uy hiếp, con người ta, một khi có uy hiếp, như vậy liền dễ dàng bị người khác khống chế, sẽ tương đối 'Nghe lời'.

Vị Đại tiểu thư này, tính tình mềm mềm nhược nhược, nói chuyện cũng không dám lớn tiếng nhưng khi bọn họ nói ra ý muốn đưa nàng ta trở về thì lại có điều kiện là nhất định phải đem theo vị tiểu biểu đệ kia của nàng ta. Nếu không, tuyệt đối sẽ không cùng bọn họ rời đi, hơn nữa còn ý là nếu bọn họ cưỡng ép nàng đi, lập tức sẽ liều mạng.

Vì một tiểu biểu đệ mà từ yếu đuối trở nên cường ngạnh, chứng tỏ vị tiểu biểu đệ này trong cảm nhận của nàng ta rất quan trọng.

Vì thế Vân mụ mụ biết thời biết thế, đáp ứng yêu cầu của vị Đại tiểu thư này. Chung quy, sau này Đại tiểu thư phải đi nơi tốt, vạn nhất có trở mình lớn gì, trở nên có quyền có thế thì làm thế nào?

Phu nhân chỉ là kế mẫu của Đại tiểu thư lại không có công ơn nuôi dưỡng. Chỉ có nắm giữ người mà nàng ta để ý, mới có thể làm cho nàng ta nhu thuận nghe lời, làm một nữ nhi ngoan.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ