Chương 125: Chúc mừng

19.7K 480 45
                                    

Edit: Chang Phi
Beta: Sutháiphi

Bởi vì Nhị hoàng tử bị chết non, cho nên cũng không có lễ tang gì, cứ thế đưa đi mai táng.

Không lâu sau, trong cung cũng không còn dấu vết gì của Nhị hoàng tử và Tĩnh phi nữa.

Viên Thục Hoa nói với Lý Già La: "Ngươi nói xem nàng ta làm nhiều việc như thế, cuối cùng lại nhận lấy kết quả này. Rốt cuộc nàng ta có hối hận không?"

Chính mình đã không còn mạng, lại còn kéo theo cả hài tử. Nàng muốn hài tử còn chưa được đây. Còn người này đến tính mạng của hài tử của mình cũng không để ý.

Lý Già La lại biết trong cung này có không ít nữ nhân, chỉ coi hài tử là công cụ để tranh sủng. Nếu hài tử sinh bệnh, có thể mời Hoàng Thượng đến thăm, các nàng thà rằng thường xuyên làm cho hài tử sinh bệnh vặt, dù sao cũng không thể mất mạng, lại còn có thể làm Hoàng Thượng không quên mình.

Những chuyện như vậy vẫn thường gặp, nhưng Tĩnh phi còn lợi hại hơn. Quyết tâm đánh cược một lần, nếu thành công nàng ta có thể trở lại Trọng Hoa Cung. Nhưng không nghĩ tới lại thất bại, khiến cả nàng cùng hài tử đều mất mạng.

Lý Già La đối với Tĩnh phi không có một chút đồng tình, nếu không phải Hoàng Thượng ban chết cho Tĩnh phi, Lý Già La cũng nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng ta. Bởi vì lần này thiếu chút nữa nàng ta đã hại được mẹ con nàng. Đối với Lý Già La trong cung này, hai đứa nhỏ chính là người thân nhất của nàng. Cho dù chỉ xảy ra chuyện nhỏ gây ảnh hưởng tới đứa nhỏ, nàng cũng sẽ rất đau lòng.

Mười lăm tháng tám, tết Trung Thu năm nay làm lớn, chủ yếu là để xua đi đen đủi trong cung. Năm nay, Trang phi đã chết, Tĩnh phi cũng bị ban chết, lại còn bị chết mất một hoàng tử. Làm cho mọi người cảm thấy u ám trong lòng, cho nên ngày hội càng được yêu cầu làm lớn hơn.

Để cho không khí náo nhiệt, xua tan đi không khí âm trầm này. Các mệnh phụ chỉ cần đủ phẩm cấp cũng đều được vào cung tham dự.

Vân thị mang một tin tức tốt cho Lý Già La, đó chính là Võ Uyển Đình đã có thai.

Tin tức này đối với Lý Già La mà nói có hay không cũng không khác gì. Nhưng đối với Vân thị thì là tin tốt vì Võ Uyển Đình là cốt nhục của bà ta, hơn nữa Võ Uyển Đình cũng có quan hệ huyết thống với Quý phi nương nương. Bà ta tiến cung báo một tiếng với nàng cũng chỉ có chỗ tốt chứ không xấu.

Lý Già La nghe xong nói "Cũng tốt, khai chi tán diệp, sau khi trở thành mẫu thân, tính tình có thể trầm ổn chút ít."

Vân thị thầm nghĩ, còn muốn trầm ổn bao nhiêu nữa? Hiện tại, Uyển Đình đã có vẻ mặt u ám, trở lại nhà mẹ đẻ giơ tay nhấc chân đều rất quy củ. Hơn nữa so với trước kia cũng nói ít đi rất nhiều, theo bên người còn có hai ma ma giáo dưỡng.

Vân thị thấy vậy cũng rất đau lòng, nhưng cũng không có cách nào, dù sao như vậy mới tốt cho nữ nhi.

Lý Già La biết ý của Vân thị chẳng qua chuyện này cũng chỉ là dệt hoa trên gấm. Cho nên chọn chút đồ vật và dược liệu, để cho Hổ Phách mang theo tặng cho Võ Uyển Đình.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ