Chương 48: Lỡ lời

20K 500 33
                                    

Edit: HueKhanh92
Beta: RineAnh

"Một cái cung phi mang thai cũng thăng phân vị, hiện tại Lý tần đang chăm sóc hoàng tử duy nhất của Hoàng Đế, có phải cũng nên ban thưởng hay không?"

Triệu Hoàng Hậu cười nói: "Vẫn là mẫu hậu suy tính chu toàn. Quả thật cũng nên thăng phân vị cho Lý tần. Chỉ là chuyện này, có phải nên báo một tiếng với bên phía Hoàng Thượng hay không?"

Vương thái hậu liền nói: "Chuyện hậu cung, ngươi làm hoàng hậu chẳng lẽ lại không thể làm chủ? Ngươi đó, cũng hiền lành quá mức. Hoàng Thượng có cái chỗ nào không đúng, ngươi làm thê tử cũng nên khuyên nhủ mới phải. Đừng bởi vì sợ Hoàng Thượng mà cái gì cũng không dám nói."

"Mẫu hậu nói phải, thần thiếp nhớ kỹ." Triệu Hoàng Hậu vội vàng khom người nói.

Nhưng đến cuối cùng Triệu Hoàng Hậu cũng không dám tự mình làm chủ chuyện tăng phân vị cho Lý tần, tuy nói hậu cung là Hoàng Hậu làm chủ, nhưng nếu không phải Hoàng Thượng đề xuất, nàng cũng không làm chủ được.

Thái Hậu thấy Triệu Hoàng Hậu không có tiếp lời, liền nói: "Liền thăng Lý tần làm dung hoa đi. Chuyện này ai gia sẽ nói với Hoàng Thượng. "

"Vâng, mẫu hậu ban ân điển, nghĩ đến Lý dung hoa sẽ rất cảm kích. Thần thiếp trước hết thay Lý dung hoa tạ ơn mẫu hậu." Triệu Hoàng Hậu vui vẻ nói.

Mẹ đẻ của Đại hoàng tử được thăng làm dung hoa, điều này làm cho Lý dung hoa một lần nữa tiến vào tầm mắt của mọi người. Có điều hành động này của Thái Hậu rốt cuộc là có ý gì?

Nếu như muốn khiến Vương chiêu nghi đi ra, tiếp tục nuôi Đại hoàng tử, vậy không có khả năng thăng phân vị cho mẹ đẻ của Đại hoàng tử mà là vẫn nên đè nặng. Bởi vì chỉ có như vậy, Lý dung hoa mới không có cơ hội được nuôi dưỡng Đại hoàng tử.

Nhưng Thái Hậu lại đề xuất tăng phân vị cho mẹ đẻ của Đại hoàng tử. Chẳng lẽ Thái Hậu là đã thất vọng về Vương chiêu nghi rồi?

Hoặc là Hoàng Thượng nói gì đó với Thái Hậu, Thái Hậu nghe theo lời Hoàng Thượng nói?

Mà Lý Già La và Triệu Hoàng Hậu là biết rõ ý tứ của Vương thái hậu.

Lý Già La hôm nay là uyển nghi chính ngũ phẩm. Mà Lý dung hoa là trắc tứ phẩm, vừa vặn cao hơn Lý Già La một cấp.

Đây chính là muốn nói với Lý Già La, nữ nhân ở hậu cung, bà ta muốn thăng phân vị cho ai đều là chuyện dễ dàng. Tùy tiện đề một cái cũng có thể đè trên đầu một uyển nghi nho nhỏ. Mà Hoàng Thượng cũng không có nói cái gì. Bởi vì Lý dung hoa sinh dục có công, bà ta muốn ban thưởng, đó cũng là thuận theo quy củ.

Đối với người bởi vì bị thiệt thòi mà thăng phan vị như Lý Già La, bà cũng có chút chướng mắt. Nếu không nhiều năm như vậy Lý dung hoa đều không có nhích lên được bậc nào, cố tình lại thăng vào lúc này, trong đó mang theo nhiều ý tứ nha.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoWhere stories live. Discover now