Chương 109: Như nguyện

19.4K 529 44
                                    

Editor: Mai Thái phi
Beta: Thiên phi

Sau khi Tĩnh phi gặp Hoàng Thượng, vẻ mặt càng xấu đi.

Hoàng Thượng nói nàng không xứng là mẫu thân, nếu làm mẫu thân không được, vậy nàng không cần nuôi nhị hoàng tử nữa. Miễn cho bị nàng dạy thành người không biết tốt xấu.

Tĩnh phi liên tục cầu xin, nói lần này mình thật sự không có nhân tính, nhưng đối với nhi tử khẳng định là đối tốt ngàn vạn lần, không có mẫu thân nào không yêu nhi tử của mình. Nàng nhất định sẽ hối cải, xin hoàng thượng nể tình nhị hoàng tử, cho nàng một cơ hội. Sau này nàng sẽ không tái phạm nữa.

Nếu đem nhị hoàng tử đi, vậy chẳng khác nào muốn lấy đi tính mạng của nàng.

Hoàng Thượng buồn bực, nếu không phải vì nhị hoàng tử, hiện tại sẽ lập tức lấy mạng nàng.

Tĩnh phi nghe xong cũng có chút tâm ma, Hoàng Thượng thật bất công, vì Thục phi, bây giờ còn chưa xảy ra chuyện gì, đã muốn lấy mạng nàng, thật không công bằng.

Hoàng thượng sẽ không nói công bằng với nàng, hắn cảm thấy Tĩnh phi không hiểu rõ trọng điểm. Trọng điểm là do nàng ta ra chủ ý hại người, nếu bảo vệ không tốt thì sẽ một xác hai mạng.

Chẳng lẽ bởi vì chủ ý của nàng ta chưa hoàn toàn thực hiện được, người này sẽ không có tội sao? Nếu là như vậy, ai cũng có thể có ý nghĩ ác độc, ai cũng có thể hại người. Chỉ cần tra không được, hoặc là không hại chết người, vậy thì sẽ không có tội gì.

Chuyện như vậy, không thể tha thứ được, huống chi, còn là mưu hại hoàng tự.

Hoàng Thượng nhớ lại Tĩnh phi này, vì tìm được ngày tốt, thà rằng uống thuốc trợ sản, hoàn toàn không đặt an toàn của cốt nhục mình vào mắt. Người như vậy, hắn đã sớm không chịu đựng được, không cần phải nói, bây giờ còn ngầm làm ra loại sự tình này?

Chỉ là vừa muốn viết ý chỉ ban xuống, tước phong hào Tĩnh phi, Vương thái hậu đã phái người tới đây mời hắn.

Hoàng Thượng đi vào Từ Ninh Cung, ngoài Vương thái hậu, còn có Ninh phi, mang theo Tứ công chúa đến tận hiếu với Vương thái hậu. Còn thêm Vương dung hoa, cũng ở một bên viết kinh thư, hai người này thấy Hoàng Thượng, vội vàng đứng lên hành lễ.

Hoàng Thượng miễn lễ, Vương thái hậu cho hai người này mang Tứ công chúa lui xuống.

"Không biết mẫu hậu tìm nhi tử có chuyện gì?" Hoàng Thượng hỏi.

Vương thái hậu nói: "Chuyện của Tĩnh phi ai gia đã biết, Hoàng Thượng muốn xử trí nàng như thế nào?"

"Đương nhiên là phế thành thứ dân, biếm vào lãnh cung." Hoàng Thượng nói.

"Không được." Vương thái hậu dứt khoát: "Ai gia biết Tĩnh phi làm ra chuyện không thể tha thứ, nhưng Hoàng Thượng hãy suy nghĩ một chút. Lúc trước có mẫu thân Tứ công chúa bởi vì Thục phi mà bị đưa đến Hoàng Giác tự, hiện tại lại có mẫu thân nhị hoàng tử cũng bị phế thành thứ dân. Hai mẫu thân hoàng tự, đều bởi vì Thục phi mà bị phế, ngươi muốn triều thần và người bên ngoài nghĩ như thế nào? Nói không chừng có Ngự Sử dâng lên sổ con khuyên can Hoàng Thượng. Ai gia cũng biết, Tĩnh phi và Dương chiêu dung đều phạm lỗi không thể tha thứ, nhưng mà vẫn nên xử lý nhẹ tay."

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ