Chương 28: Chung tuyển

19.6K 505 15
                                    

Edit: HueKhanh92

Beta: Nga Lê. Di Quý tần

"Nương nương thật sự không cần cẩn thận tra xem những tú nữ kia là ai sao?" Trong Vĩnh Hòa cung, một cung nữ hỏi nhỏ Vương Hiền phi.

"Hừ, điều tra ra thì có ích lợi gì? Hiện tại làm cho các nàng biết bản cung lợi hại là được rồi. Đả thảo kinh xà, nếu ta còn chết không buông, Hoàng Thượng bên kia sẽ tức giận." Đối với Hoàng Thượng, Vương Hiền phi là thật lòng yêu nhưng Hoàng Thượng lại có nhiều nữ nhân. 

Nay còn lại tuyển thêm nhiều nữ nhân như thế cho hắn, hắn cười với cái một tú nữ nho nhỏ thì có làm sao?

Hoàng Thượng giao cung vụ cho Hoàng Hậu quản, dù nàng muốn tìm ra "con rắn" kia, cũng không có nhiều nhân thủ như vậy. Chỉ là có thể nói cho mọi người, nàng đã biết sự việc này, về sau kiềm chế chút cho bản cung! Cũng nói cho các tú nữ khác, đừng có đùa giỡn trước mặt ta, không thì hậu quả là các ngươi gánh vác không nổi!

Đã đến cuối xuân, trong Ngự Hoa viên thật là rực rỡ. Tú nữ trong Xuân Phương cung lại không thể đi ngắm cảnh. Sắp tới chung tuyển, cũng bởi vì gần đây trong Xuân Phương cung có một tú nữ chết đuối tại Thái Dịch hồ ở ngự hoa viên.

Buổi tối không thấy người nhưng không có ai phát hiện, cho đến ngày thứ hai, có người đi tìm nàng ta, lại phát hiện nàng ta không ở trong phòng, sờ soạng chăn mới thấy lạnh lẽo, rõ ràng là một đêm chưa về. Nàng kia hoảng hốt, vội vàng sai cung nữ đi bẩm báo quản sự ma ma của Xuân Phương cung.

Quản sự ma ma đang hỏi chuyện mấy người có liên quan tới tú nữ kia, kết quả bên Thái Dịch hồ trong ngự hoa viên trồi lên một khối nữ thi (thi thể nữ nhân). Cuối cùng cho người đi nhận, tuy rằng người đã sưng phồng lên nhưng ăn mặc cùng trang sức chính là tú nữ kia. Sự tình nháo lớn, ngay cả Hoàng Hậu cũng bị kinh động. Hoàng Hậu kéo theo cơ thể đang bệnh sai người nhất định phải điều tra rõ sự tình. 

Bên Xuân Phương cung, rất nhiều cung nhân bị xui xẻo vì bọn họ gác cổng không nghiêm. Cho nên buổi tối thường có người ra ngoài, đến rất muộn mới trở về, bọn họ chỉ cần để cửa là có thể.

Quản sự ma ma Xuân Phương cung cần lập công chuộc tội, tra cho ra chuyện này. Nhưng chuyện trong cung, chính là kỳ quái như vậy, ngươi muốn tra, dù cố gắng cũng không tra được. Mắt thấy sắp tới chung tuyển, chỉ có thể lấy lí do là ban đêm một mình ra khỏi Xuân Phương cung, sau đó không cẩn thận rơi vào trong nước mà kết án.

Trong cung, hàng năm người chết không có nguyên nhân rõ ràng chẳng ít. Ngay cả những chủ tử cũng có thể, càng không cần nói đến chỉ là một tú nữ. 

Bởi vì tú nữ này không có tiếng tăm, chẳng qua chỉ là nữ nhi của quan ngũ phẩm, thêm bản thân nàng ta không an phận, ban đêm đi ra ngoài, không còn tính mạng cũng là tự chuốc lấy. Đương nhiên, không thiếu được dùng vài cái mạng của mấy cung nhân đến bổ khuyết. Trong Hoàng cung này, mạng của cung nhân không đáng giá. 

Thái Hậu biết chuyện này, gọi Triệu Hoàng Hậu đến hung hăng răn dạy một phen. Triệu Hoàng Hậu từ đầu tới đuôi không nói một câu biện giải, mặc Vương Thái hậu giáo huấn đủ, trở về đi chuẩn bị chuyện chung tuyển: "Hoàng Thượng lần đầu tuyển tú đã xảy ra chuyện chết người, ai gia cảm thấy thật không an lòng. Sợ ở giữa có kẻ muốn gây sóng tạo gió, nháo cho hậu cung không được sống yên ổn."

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ