Chương 143: Đã có phòng bị

18.5K 445 29
                                    

Edit: Linh Quý Cơ
Beta: Nhã Quý Phi


Ai biết được Hoàng Hậu không muốn nhúng tay vào chuyện này quá sâu, tự động xung phong để tránh bị nghi ngờ.

"Thần thiếp là chủ nhân của hậu cung, đương nhiên cần phải đi đầu. Không bằng lục soát từ Khôn Ninh cung của thần thiếp trước đi."

Nếu muốn tra rõ chuyện này, lục soát cung là điều khó tránh khỏi. Chẳng qua Triệu hoàng hậu và Vương thái hậu vẫn đang cố giữ vững sự bình thản ở ngoài mặt mà thôi.

Hoàng Thượng đáp: "Sao lại có chuyện một phi tần đủ tư cách lục soát cung của nàng? Trẫm tin tưởng Hoàng hậu, không cần phải lục soát Khôn Ninh cung."

Triệu hoàng hậu cảm thấy đáng tiếc vô cùng, nếu Hoàng Thượng không phản đối, để Vương Minh Nhã tuỳ ý lục soát cung của mình, như vậy người của Vương gia sẽ càng thêm mất mặt. Nhưng Hoàng Thượng lại không đồng ý.

Hoàng Thượng không chỉ không đồng ý, còn nói thêm: "Trường Xuân cung cũng không cần lục soát. Bên đó có Lạc nhi và Uyên nhi, Quý phi cũng không phải là người như thế."

Một câu nói liền loại bỏ Võ quý phi khỏi phạm vi bị tình nghi.

---

Tuy rằng Triệu hoàng hậu không tham gia vào chuyện này làm Vương thái hậu và Vương Minh Nhã đều cảm thấy rất cao hứng, nhưng Vương thái hậu vẫn nhắc đến Triệu hoàng hậu, tỏ vẻ việc này cần sự trợ giúp của nàng ấy. Triệu Hoàng hậu từ chối hai ba lần, Vương thái hậu thấy Triệu hoàng hậu là thật lòng không muốn nhúng tay, liền không tiếp tục đề cập đến nữa.

Vương Minh Nhã hỏi: "Hoàng Thượng đã lên tiếng không cho lục soát Trường Xuân cung. Cô mẫu, người cảm thấy như thế nào?"

Vương thái hậu nghe xong cười nói: "Vốn dĩ mục tiêu lần này của chúng ta không phải Trường Xuân cung của Võ thị. Nếu thế, sao phải khiến Hoàng Thượng không thoải mái? Ai gia dặn ngươi những gì, ngươi có nhớ kỹ không?"

Vương Minh Nhã đáp: "Cô mẫu yên tâm, Minh Nhã biết nên làm như thế nào."

Vương thái hậu thầm nghĩ, bà ở trong cung nhiều năm như vậy, nếu lần này ngay cả kẻ giả thần giả quỷ cũng tìm không ra, thì chẳng phải quá lãng phí quãng thời gian ấy sao?

Giao cơ hội tốt này cho chất nữ nhi chính là để cho mọi người biết, chất nữ nhi của mình so với Triệu hoàng hậu càng giỏi hơn. Thêm nữa, trong tay Vương Minh Nhã có Ngũ hoàng tử, Triệu hoàng hậu lại không có con trai, phần thắng đương nhiên nhiều hơn.

"Đôi khi, không nhất định phải biết toàn bộ sự thật, chỉ cần có kết quả là đủ, hiểu không?"

Trong cung này, khi nào yêu cầu chân tướng thì mới cần phải tìm ra chân tướng. Còn lúc không cần chân tướng, vậy chỉ cần một kết quả là được.

Đức phi từng đi đến Từ Ninh cung một chuyến, nên sau đó cũng bị điều tra trước, đương nhiên không lục soát được thứ gì.

Vương Vũ Lộ nói: "Vương Minh Nhã có thái hậu cô mẫu, không khác gì được ban Thượng Phương Bảo kiếm (1). Chỗ nào trong cung cũng đều muốn lục soát một lần, nàng ta thật không biết xấu hổ." Chẳng qua nói tới nói lui, bởi vì nàng ta có Vương thái hậu phía sau nên ai cũng chỉ có thể oán giận trong lòng mà thôi.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ