Chương 134: Thư nặc danh

18K 431 82
                                    


Edit: Như Sung Dung
Beta: Sutháiphi

Bất quá người của Dương gia đã tới nói đối với chuyện tham chiến lần này không có hứng thú, dù sao cũng chỉ là giúp đỡ các tiểu quốc đại chiến. Căn bản mà nói đây không được tính là bảo vệ quốc gia, Dương gia cũng không trông cậy vào chuyện nhỏ này để nâng cao địa vị gia tộc.

Mấy công chúa tiểu quốc lưu lại đều đã có chốn 'dung thân', không một ai được giữ lại trong cung, điều này khiến cho các phi tần thật sự vui vẻ.

Mỗi năm cứ đến khoảng thời gian này thì lại cực kỳ bận rộn, kết quả của kỳ thi mùa xuân cũng đã có, lục bộ lại càng bận rộn hơn. Lại bộ ngày nào cũng phải tăng ca, Binh bộ phải tham gia vào chuyện đánh giặc lần này, còn có Hộ bộ cũng gấp rút phân công các nhóm lương thảo.

(* Lục bộ: 6 bộ cấp cao giữ những chức vụ quan trọng trong triều đình, gồm Lại Bộ, Lễ Bộ, Binh Bộ, Hình Bộ, Hộ Bộ, Công Bộ.)

Chính vì nguyên nhân này mà Hoàng thượng đã lâu không đặt chân đến hậu cung. Dù sao hắn cũng phải lo cho việc đại sự ở trong triều trước. Cho nên, hậu cung được an tĩnh không ít.

Đầu xuân năm sau, Hoàng Thượng muốn tìm thầy dạy vỡ lòng cho Tam Hoàng tử, đây là chuyện đại sự. Vỡ lòng tuy rằng không cần một sư phó thật tốt nhưng đối với sự hình thành tính cách một con người lại rất quan trọng.

Chuyện Hoàng Thượng muốn tìm sư phó cho Tam Hoàng tử, Vương Thái Hậu cũng biết. Bất quá lúc này, người của Vương gia không nên xen vào, bên Vương Thục Viện có một Ngũ hoàng tử nếu là nhúng tay vào chuyện đọc sách của Tam hoàng tử, sẽ làm Hoàng Thượng không vui.

Nhưng là làm tổ mẫu, Thái Hậu có quyền được biết. Hoàng Thượng cũng không dấu diếm, nói cho Thái Hậu biết chuyện mời sư phó dạy vỡ lòng cho Tam Hoàng tử.

Thái Hậu nghe xong gật đầu. "Bên Đại hoàng tử hoàng đế tính thế nào? Tuy rằng thân thể thằng bé không được tốt nhưng cũng không thể bên nặng bên nhẹ, miễn cho huynh đệ bất hoà, trong lòng có khúc mắc."

Hoàng Thượng vội đáp. "Mộc nhi bốn tuổi bắt đầu vỡ lòng thì Lạc Nhi cũng thế, trẫm chưa từng nặng bên này nhẹ bên kia. Hiện tại sư phó của Mộc nhi vẫn đang dạy, học thế nào còn phải xem năng lực của nó, không thể bởi vì cố kỵ thể diện của một mình nó mà không cho các huynh đệ khác được học. Vậy còn ra thể thống gì?"

Lúc trước, khi Vương Hiền phi nuôi dưỡng Đại hoàng tử đã cực kì nuông chiều thằng bé. Hoàng thượng sợ thằng bé sẽ hư hỏng, cho nên lúc bé được bốn tuổi, đã thỉnh sư phó dạy nhưng căn bản một ngày học không đến nửa canh giờ, sau đó thì không học tiếp.

Lúc ấy Hoàng Thượng cảm thấy thất vọng, muốn đích thân dạy dỗ thằng bé dù sao cũng là đứa con đầu tiên của hắn, cho nên rất kỳ vọng. Hắn mới bắt đầu dạy thì sắc mặt thằng bé có chút không tốt sau đó bắt đầu sinh bệnh, cuối cùng hắn cũng mặc kệ.

Vương Hiền Phi vừa thấy Đại hoàng tử không tốt, liền khóc lóc cầu xin không cho Đại hoàng tử chịu khổ, sau đó Vương thái hậu cũng cầu tình.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ