Chương 46: Thất bại

18.4K 540 36
                                    

Edit: HueKhanh92
Beta: An Thục phi

"Hoàng thượng, thần thiếp thật sự bị oan uổng. Thần thiếp bức Tường Tần uống trà khi nào? Là Tường Tần chính mình nghi thần nghi quỷ, cho rằng thần thiếp làm hại nàng ta, đây là nàng ta lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử. Thần thiếp dù có ngu đi nữa, cũng không có khả năng hạ dược nàng ta trong cung của chính mình! Nàng ta cứ như phát điên vậy, không chỉ đá người của thần thiếp, còn phá nát không ít đồ trong phòng này. Đúng là thần thiếp có lòng tốt mà bị báo oán. Hoàng thượng, hôm nay chẳng qua thần thiếp chỉ trừng phạt một chút tỷ muội tốt của nàng ta là Tần Mỹ nhân, Tường Tần liền muốn vu hãm thần thiếp. Thần thiếp thỉnh Hoàng thượng làm chủ cho thần thiếp!"

Không biết Tĩnh Tần tới vào lúc nào, nàng luôn đứng ở một bên, không tạo cảm giác lớn về sự tồn tại nhưng lúc này cũng lại đây nói chuyện: "Hoàng thượng, Tường Tần tự cho là được Hoàng Thượng sủng ái, ngay cả chúng ta - những lão nhân ở trong cung đều không để vào mắt. Vừa rồi lúc ở Trọng Hoa cung chỗ Tả Tiệp dư, nàng ta còn buông lời vũ nhục tần thiếp, kính xin Hoàng thượng làm chủ!"

Lý Già La biện giải: "Hoàng thượng, vừa rồi ở Trọng Hoa cung, Tĩnh Tần ra lời vũ nhục trước, tần thiếp chỉ nói mấy lời sự thật, căn bản không phải giống như Tĩnh Tần nói. Lúc đó ở Trọng Hoa cung không phải chỉ có hai người tần thiếp, Hoàng thượng có thể mời những người khác đến làm chứng. Về phần chuyện ngày hôm nay, Hoàng thượng có thể hỏi Tần Mỹ nhân một chút, nàng ấy cũng nhìn thấy."

"Tần Mỹ nhân là tỷ muội tốt của ngươi tất nhiên gần gũi với ngươi, lời nói sao có thể là thật?" Vương Hiền phi lập tức nói.

"Tần Mỹ nhân, ngươi nói một chút xem chuyện này là sao?" Hoàng thượng lập tức hỏi Tần Sắt Sắt.

Vương Hiền phi nắm chặt bàn tay phía dưới tay áo. Tình thế hôm nay nhất định phải kéo ngã Tường Tần này. Để xem Hoàng thượng che chở tiện nhân này thế nào? Biết rõ mọi người đều nói Tần Mỹ nhân là giao hảo tốt với Tường tần mà còn muốn hỏi.

Chỉ tiếc Tần Mỹ nhân này lại đáp: "Hồi bẩm Hoàng thượng, tần thiếp... tần thiếp nhìn thấy là Hiền phi nương nương mời Tường Tần uống trà. Nhưng Tường Tần lại nói năng lỗ mãng, nói Hiền phi nương nương sớm đã thất sủng, còn đập mấy thứ đồ trong phòng này. Hiền phi nương nương vì muốn cản lại nên mới sai người ngăn giữ Tường Tần. Tần thiếp tuy rằng giao hảo với Tường tần, nhưng ở trước mặt Hoàng thượng, là vạn vạn không dám nói láo. Tường Tần tỷ tỷ, ngươi ngầm nói bậy về Hiền phi nương nương cũng thôi đi, nhưng ở trước mặt Hoàng thượng, tại sao ngươi có thể nói dối được? Muội muội thật không dám tưởng tượng, tỷ tỷ sao lại biến thành người như vậy." Lời nói mang theo ngôn từ chính nghĩa, lòng đầy căm phẫn!

Vương Hiền phi nói với Hoàng thượng: "Hoàng thượng, ngài xem, Tần Mỹ nhân chính là tỷ muội tốt với Tường Tần mà còn nói như vậy. Có thể thấy được thần thiếp không có oan uổng nàng ta. Nàng ta không coi ai ra gì như vậy, sớm muộn gì cũng có một ngày khuấy động cho cái hậu cung này long trời lở đất. Hoàng thượng, ngài phải làm chủ cho mọi người."

Nói xong Vương Hiền phi quỳ xuống, Tĩnh Tần cũng quỳ theo. Tần Mỹ nhân lại nói: "Hoàng thượng, mặc dù tần thiếp đã kể ra sự thật nhưng vẫn hi vọng Hoàng thượng có thể xử lý khoan dung. Chung quy tỷ tỷ cũng là bị chiều hư rồi. Chứ bản tâm nàng ấy không có xấu như vậy."

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ