Chương 93: Con đường mới

20.8K 484 21
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Rine Đức Phi, Giang Hiền tần

Vào tháng đầu đông, Đức Sung viện trải qua hai ngày đêm khổ cực, sinh ra một vị Công chúa là Tứ Công chúa. Đức Sung viện được sắc phong làm chính nhị phẩm Chiêu dung, không có phong hào.

Cả đám người trong hậu cung đều thở phào một hơi nhẹ nhõm. Chung quy gia thế Dương Ngọc Dung cũng không tầm thường, nếu thật sự sinh Hoàng tử, nói không chừng nàng sẽ đứng trong hàng tứ phi, đây là chuyện rất nhiều người không muốn.

Từ hành cung trở về, Lý Già La biết Tô Chiêu nghi có trợ giúp người trong cung mình cho nên sai người mang chút đồ qua tỏ vẻ cảm tạ. Có điều Tô Chiêu nghi thần sắc rất lạnh lùng, không chút thân thiện.

Lý Già La chẳng qua muốn biểu đạt lòng biết ơn, nếu Tô Chiêu nghi rõ ràng là không muốn kết giao chặt chẽ với mình thì nàng cũng sẽ không qua lại nhiều.

Vương Thái hậu đối với Tô Chiêu nghi tốt hơn so với trước kia. Bởi vì trong một năm qua, ngày nào Tô Chiêu nghi cũng đều kiên trì đi tụng kinh cùng Thái hậu, không hề gián đoạn.

Ngay cả khi Vương Thái hậu đi nghỉ hè ở hành cung, mỗi ngày Tô Chiêu nghi vẫn ở trong cung viết kinh Phật, đợi Vương Thái hậu trở về thì giao cho bà.

Quan hệ giữa Tô Chiêu nghi và Vương Thái hậu đến bây giờ đều rất hoà hợp, người trong cung cũng không đặc biệt quan tâm. Bởi vì một là Tô Chiêu nghi cũng lớn tuổi rồi, dù được sủng ái thì cũng sủng ái không đến đâu. Hai là, mọi người đều biết trước kia Tô Chiêu nghi từng sảy thai, không thể mang thai được nữa. Một phi tử không thể mang thai sinh con, dù được sủng ái thì có thể thế nào?

Hãy nhìn Vương Hiền phi trước kia xem. Không phải là cháu gái ruột của Thái hậu nương nương sao? Cuối cùng thì cũng chỉ là 'bệnh chết'.

Tô Chiêu nghi không có uy hiếp lớn, nàng muốn đi lên con đường 'Thái hậu' thì đi đi. Dù sao đầu xuân năm sau cô nương Vương gia đến, cũng chưa biết được sẽ xảy ra tình huống gì.

Vừa qua khỏi yến tiệc đầy tháng Tứ Công chúa thì cũng là lúc sắp sang năm mới. Triệu Hoàng hậu bị nhiễm phong hàn, những công việc đón năm mới chỉ có thể để người khác giúp đỡ.

Vốn Triệu Hoàng hậu có ý để Huệ Phi giúp đỡ một chút, chẳng qua Huệ Phi lại lấy lý do là phải chăm sóc Tam Hoàng tử để từ chối.

Nữ nhân trong cung, nếu tham gia quản lí cung vụ thì tuyệt đối có lợi cho bản thân nhưng Huệ Phi không bằng lòng nhúng tay, Triệu Hoàng hậu cũng không miễn cưỡng.

Cuối cùng Hoàng hậu nhờ An Phi và Tĩnh Phi cùng quản lý cung vụ, cùng tiến hành các công tác chuẩn bị cho năm mới.

Tĩnh Phi tự nhiên lại được sự may mắn như vậy thì cả người như bay lên. Làm một cung phi, ai lại không mong trong tay có chút quyền lợi? Ai lại chỉ biết ngồi im chờ được phân cho, hơn nữa Tĩnh Phi là người có dã tâm. Nàng nghĩ hiện tại quản tốt thì về sau có chuyện gì cũng đều tiện hơn. Đối với chuyện Huệ Phi từ chối, trong lòng nàng tuyệt đối vui vẻ.

An Phi sao, chỉ sinh Nhị Công chúa lại cùng phi vị, đến thời điểm đó nói không chừng còn phải nghe theo mình. Nếu có Huệ Phi, cục diện còn khó nói trước được.

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ