Chương 84: Tranh đoạt

19.5K 673 70
                                    

Editor: MaiHuynh.
Beta: Giabi-shine, Dương Hiền dung

Mùng bốn tháng ba, Nhu phi rời khỏi phân vị phi, trùng hợp hôm ấy lại là tiệc đầy tuổi của Nhị Hoàng tử.

Triệu Hoàng hậu sắp xếp cho Nhị Hoàng tử chọn đồ vật đoán tương lai, Tĩnh phi ôm Nhị Hoàng tử xuất hiện trước mặt mọi người.

Tuy rằng Nhị Hoàng tử đã được một tuổi nhưng thoạt nhìn không được lớn như Tam Hoàng tử, sắc mặt vàng như nến do không đủ dinh dưỡng mà ra.

Vương Thái hậu cũng tới, nhìn Nhị Hoàng tử rồi bế một lúc, nói: "Thật đáng thương, từ nhỏ đã mang bệnh."

Tĩnh phi nghe xong cũng muốn rơi nước mắt, nói: "Có phúc khí của Thái hậu nương nương bao bọc, Thanh nhi nhất định có thể khỏe mạnh."

Một năm nay, nàng cho người trong nhà đi tìm thần y ở khắp nơi, chỉ khi nào trị hết bệnh cho Nhị Hoàng tử mới có thể tính chuyện về sau.

Nhưng không ai có thể chắc chắn sẽ trị hết bệnh cho Nhị Hoàng tử. Do hắn sinh không đủ tháng nên bị tổn hại căn cốt, chỉ có thể chậm rãi nuôi dưỡng.

Bây giờ trừ lúc đến thăm Nhị Hoàng tử, Hoàng thượng không hề nghỉ lại chỗ của nàng, muốn sinh thêm một lần nữa, nàng cũng không có cơ hội. Khó trách trước kia khi chưa tiến cung, mọi người đều nói một năm đầu nữ nhân trong cung phải nắm chắc cơ hội, nếu không cơ hội qua đi, không được sủng nữa sẽ bị rơi vào quên lãng.

Đến nay cũng đã hai năm trôi qua, đợt tuyển tú mới lại bắt đầu, cô nương mới tiến cung, ánh mắt Hoàng thượng rơi trên người những tiểu cô nương kia, các nàng sao còn có ngày nổi danh?

Không có cơ hội mang thai lần nữa, Tĩnh phi chỉ có thể đem hết tâm tư đặt lên Nhị Hoàng tử, hi vọng có thể tẩm bổ, chữa trị cho thân thể hắn tốt hơn.

Nàng không giống mẹ đẻ của Đại Hoàng tử, có xuất thân từ cung nữ, bên ngoại lại không có gia tộc, không thể bảo vệ được con trai của mình.

Mẫu thân nàng vì cha đột nhiên qua đời, tình trạng trong nhà ngày càng sa sút, nên bà rất coi trọng đứa con đã tiến cung này, tất nhiên cũng hi vọng ngoại tôn của mình là Nhị Hoàng tử có thể bình an khôn lớn, về sau có năng lực bảo vệ gia tộc mình.

Nên đối với việc tìm thần y này, so với người khác bà luôn quan tâm hơn.

Khi Tả phu nhân tiến cung, nhìn Tĩnh phi cảm khái: "Nếu Hoàng thượng có thể hạ chỉ tìm thần y trong dân gian thì tốt rồi, so với chúng ta tìm người thì càng hiệu quả hơn nhiều."

Tĩnh phi nghĩ, đúng rồi, không phải là không có khả năng này, nếu như Hoàng thượng hạ chỉ, chắc chắn rất nhanh thôi sẽ có thần y tìm tới. Như vậy đối với Nhị Hoàng tử là việc cực kì tốt.

Nhân dịp Hoàng thượng đến thăm Nhị Hoàng tử, Tĩnh phi nhìn thân thể suy yếu của Nhị Hoàng tử tỏ ra rất đau lòng, sau đó nàng nói đến việc tìm thần y trong dân gian.

Hoàng thượng nghe xong, nói: "Chẳng lẽ Thái y trong Thái Y viện của Trẫm y thuật không được cao minh sao?"

Tĩnh phi vội nói: "Hoàng thượng, thần thiếp không có ý này, Thái y của Thái Y viện tất nhiên là y thuật cao minh. Chỉ là đại phu dân gian cũng có người cao tay, nói không chừng có thể trị bệnh cho Thanh nhi. Hoàng thượng, ngài xem có được không?"

[Hoàn] Hậu Cung Kế [Edit] - Lý HảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ