63

22.8K 1.8K 1K
                                    

63.

Giờ tự học buổi chiều, Nghê Mai Lâm vào lớp.

Cả lũ đều đang cắm đầu đọc sách nên không chú ý, thầy giáo quản lớp ngạc nhiên nhìn Nghê Mai Lâm. Cô khoát tay với thầy tỏ ý không có việc gì rồi đi tới cạnh Hải Tú, thấp giọng gọi: "Hải Tú?"

Cậu ngẩng đầu, Nghê Mai Lâm nói: "Theo cô ra ngoài một lát."

Hải Tú để bút xuống, Phong Phi nhíu mày hỏi: "Sao vậy?"

Hải Tú không biết, lắc đầu nói: "Lát về tớ kể cho cậu."

Nghê Mai Lâm đã ra ngoài, Phong Phi nhích ra cho cậu đi ra, mà cũng không rõ vì sao.

Vì trong phòng làm việc còn có các giáo viên khác nên Nghê Mai Lâm không gọi Hải Tú đến đó, cô dẫn cậu sang phòng học trống bên cạnh, cân nhắc một lúc lâu mới nói: "Việc em xin chứng nhận 'học sinh 3 tốt' ấy... Có vài chuyện ngoài ý muốn."

Hải Tú không hiểu: "Sao vậy ạ? Chẳng lẽ... thành tích của em vẫn chưa đủ? Hay là các chứng nhận khác không đủ uy tín? Vậy không sao, để em tìm thêm mấy chứng nhận thi quốc tế nữa ạ, thi quốc tế chắc là được đúng không..."

"Không phải vậy đâu." Nghê Mai Lâm mệt mỏi cực kì, nghĩ một lúc thì nói, "Trường học đã xem lại hồ sơ của em, họ phát hiện hồi cấp 2 em từng bị xử lý kỉ luật rất nghiêm trọng..."

Hải Tú hơi khựng lại, mặt tái đi mấy phần: "Kỉ luật hồi cấp 2, cũng... cũng ảnh hưởng ạ?"

"Xem ra là vậy."

Cô dừng một chút, lại nói: "Nhưng em cứ yên tâm, nhiều lắm là ảnh hưởng đến em lúc này thôi. Đợi em lên đại học rồi thì chuyện này không dính dáng gì nữa đâu, cô bảo đảm với em."

Hải Tú mấp máy đôi môi trắng bệch, gật đầu đáp: "Vâng, cảm ơn cô, không sao đâu ạ."

Nghê Mai Lâm vô cùng không nỡ, nhẹ giọng khuyên bảo: "Em đừng để tâm quá, cô lại thấy có lỗi. Trường học quy định là không được nói trước cho các em đâu, đáng lẽ cô không nên nói với em."

Hải Tú bất an lắc đầu: "Em không buồn vì chuyện này, em, em..." Hải Tú nhìn cô, ánh mắt tràn ngập sợ hãi và lo âu, giọng nói run rẩy: "Em lo không biết nói với Phong Phi thế nào..."

Nghê Mai Lâm chợt hiểu ra, ngạc nhiên nói: "Em không nói cho nó biết trước đây em..."

"Suỵt..." Hải Tú vội vàng ra dấu im lặng, lo lắng nhìn ra cửa phòng học, nghẹn ngào cầu xin, "Cô đừng nói cho cậu ấy biết, em bị bệnh tâm thần..."

Ngực cô như bị bóp chặt, lập tức cảm thấy hối hận.

"Em..." Vừa định nói nhưng lại không biết nói gì, cô không dám nói cho cậu biết Phong Phi đã biết chuyện này từ lâu, sợ đả kích đến cậu. Cô cố điều chỉnh lại tâm trạng rồi nói: "Chuyện này em đừng lo, để cô giải thích cho, cô chắc chắn Phong Phi sẽ hiểu mà."

"Với lại..." Nghê Mai Lâm cố ý nhấn mạnh, "Em không bị bệnh tâm thần, em chỉ có chút chướng ngại về tâm lý thôi, bây giờ em đã tốt hơn nhiều, không phải cái kia... Hiện tại em khỏe rồi, hiểu không?"

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now