22

43.6K 2.7K 958
                                    

22.

Nói dậy sớm là vậy, nhưng Hải Tú và Phong Phi vẫn ngủ thẳng đến trưa hôm sau.

Tối qua cả hai ăn không nhiều, sáng nay lại dậy trễ nên đang rất đói, bụng sôi lên ùng ục. May là tối qua mẹ Phong Phi có nấu một nồi súp gà hạt dẻ. Tuy cô nấu bằng nồi cơm điện, nhưng thời gian hầm khá lâu, mùi vị vẫn đậm đà hệt như dùng nồi ninh nhỏ lửa. Hai người ăn hết chén này đến chén khác, ăn sạch cả một nồi.

Hải Tú ăn đến no căng, ôm bụng nhìn tuyết ngoài cửa sổ, nói: "Hình như tối qua tuyết lại rơi đó!"

Phong Phi cũng rất no, gật đầu: "Giờ làm bài tập hay sao?"

Đột nhiên cậu nhớ ra gì đó, vội nói: "Tớ đi lấy bài bài tập, cậu... cậu chờ một lát." Rồi bật dậy chạy lên tầng.

Phong Phi không cần nghĩ cũng biết — lại lén đi uống thuốc rồi.

Gần đây, hắn lại tìm được một loại thuốc khác cũng bổ sung canxi và collagen gần giống như thuốc của Hải Tú. Hắn đang tìm thời gian thích hợp để đổi thuốc... Không thể uống một loại thuốc mãi được. Dù Hải Tú vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, nhưng hắn đã hỏi bác sĩ rồi, uống nhiều quá cũng không tốt. Vì thế, hắn quyết định mua loại thuốc kia để đổi lại cho cậu, tiện thể bổ sung canxi và collagen cho cậu luôn.

Phong Phi lắc đầu thở dài, xem xem, còn ai chu đáo hơn hắn chứ!

Hải Tú uống thuốc xong thì tự tin hơn trăm lần, đem bài tập xuống tầng, khuyên nhủ hắn: "Hôm nay... mình ráng làm xong đi, đừng bỏ dở nữa."

Vấn đề của Phong Phi là – mỗi lần làm bài là hắn lại dây dưa đến tận sáng ngày đi học mới chịu động vào, nhất là bài tập Ngữ Văn. Hắn cứ nghĩ đến viết văn là đầu lại đau nhức, chép bài của Hải Tú hết lần này đến lần khác.

Hắn cau mày cầm bài tập, nói: "Được rồi.."

Hải Tú ngồi bên đầu này, sắp xếp lại bài vở của mình rồi bắt đầu làm một đề thi số học; trong khi Phong Phi ngồi đối diện cậu thì buồn bực nhìn bài văn của mình.

Hải Tú nghiêm túc làm đề, không bỏ qua cũng không chọn đề, bắt đầu từ đề số 1 mà làm đi. Làm đến chỗ nào không hiểu hoặc quan trọng thì sẽ đánh dấu lại, đợi khi làm xong sẽ đi ôn tập. Đề nào cậu không chắc chắn cũng sẽ đánh dấu lại, tránh trường hợp dù đúng đáp án nhưng không nắm được vấn đề. Chữ viết của cậu vừa đẹp vừa ngay ngắn, các bước tính toán trên giấy nháp cũng được viết rõ ràng, không hề ẩu tả hay lộn xộn.

Phong Phi ngồi đối diện, một hồi thì xoay bút, một hồi thì lật từ điển vùn vụt, một hồi thì lấy di động ra xem, hầu như không thể ngồi yên.

Hải Tú đang định khuyên hắn nghiêm túc lại, thì điện thoại hắn đột nhiên reo lên.

Hắn như được đại xá, cầm máy lên nghe.

Một lúc sau, hắn trở lại, trông cứ là lạ thế nào: "Lát nữa... Hà Hạo tới."

Hải Tú ngơ ngác: "Cậu ấy... Cậu ấy tới đây làm gì?"

Phong Phi bật cười: "Mẹ nó kêu tới, tại cậu hết đấy."

Hải Tú không hiểu gì cả: "Tại... tại tớ?"

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaOnde histórias criam vida. Descubra agora