35

34.1K 2.2K 658
                                    

35.

Sau lễ Giáng sinh, Phong Phi về trường, học được 2 ngày thì xin nghỉ.

Tuy hắn học lớp 12 rồi, nhưng vì lý do xin nghỉ khá đặc biệt, Nghê Mai Lâm cũng biết được đại khái nên không nói gì mà phê cho hắn nghỉ luôn.

Lúc Phong Phi đi xin phép, Hải Tú vẫn đang ngồi trong lớp học. Hắn đứng ở cửa sau lớp một hồi, cười cười lấy di động ra chụp một tấm hình của cậu rồi xoay người xuống lầu.

Phong Phi đi rồi, Hải Tú mới sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là "một ngày không gặp như cách ba thu".

Không có ai trơ trẽn nằm gục lên bàn, không chịu làm bài tập vào giờ tự học sớm nữa. Hải Tú lẳng lặng nhìn quyển sách – cậu không quen cái cảm giác trống trải này.

Phong Phi thường dậy rất sớm, nên tiết tự học đầu tiên nào hắn cũng buồn ngủ. Trừ khi hắn chưa làm xong bài tập, còn không thì ngồi học được một lát là lại nằm bò ra bàn, ngủ. Thói quen này không tốt chút nào. Sau này vào đại học, thành tích không chỉ đơn giản là dựa vào trí thông minh nữa, có thời gian học hay không mới là quan trọng nhất.

Lúc Hải Tú còn chưa quen Phong Phi, cậu sẽ lẩm bẩm đọc thầm bên tai hắn. Sau này quen rồi, biết Phong Phi thật ra rất tốt bụng nên cậu cũng lớn gan hơn. Hải Tú sẽ lấy cùi chỏ huých huých Phong Phi, hắn sẽ lật đật ngồi dậy rồi nhíu mày trừng cậu, sau đó tiếp tục đọc sách.

Thường thì Hải Tú luôn làm bộ là mình vô tình thôi, sau đó lại nhích ra gần cửa sổ, tự vui vẻ một mình.

Nhưng cũng có lúc tâm trạng Phong Phi không tốt, hắn muốn ngủ thật, không muốn học bài chút nào. Nếu Hải Tú mà không nhận ra, vẫn cố sống cố chết đi huých hắn thì sẽ bị hắn thẳng thừng kéo cánh tay qua rồi gối lên ngủ.

Từng có một hôm tự học sớm, thầy giáo số học còn đứng sờ sờ trên bục giảng, thế mà Phong Phi làm vẫn làm như không thấy, kéo tay Hải Tú nằm ngủ say sưa. Hải Tú cực kì căng thẳng, mặt đỏ bừng, mấy lần muốn rút tay ra đều không được. Cuối cùng còn chọc hắn phiền lên, cắn một cái lên tay cậu, làm cậu xấu hổ đến mức muốn chui luôn vào hộc bàn.

Bây giờ không có ai để cậu đốc thúc nữa, nhưng lúc học bài cậu lại thấy mất bình tĩnh hơn. Cậu nhớ Phong Phi nhiều lắm... Mỗi lần nghiêng đầu nhìn bàn ghế trống rỗng bên cạnh, lòng cậu cũng trống rỗng theo.

Không có ai cố ý ở lại lớp vào giờ ra chơi, lấy trong cặp ra bánh ngọt nho nhỏ làm cậu ngạc nhiên và vui mừng. Cũng không có ai ngồi nói chuyện với cậu nữa...

Hải Tú lau sạch tấm bảng đen, dọn dẹp lại bục giảng, rửa tay sạch sẽ rồi quay lại chỗ của mình, ngồi ngẩn ra. Còn chưa tới nửa năm, cảm giác này... Sao cậu lại không thích ở một mình nữa rồi?

Bây giờ, Hải Tú đã có thể nói chuyện với vài bạn thân quen. Mặc dù vẫn hay nói lắp, nhưng cũng không còn căng thẳng đến phát run nữa. Thỉnh thoảng, cậu còn chủ động đi bắt chuyện, giao tiếp với bạn học không còn là vấn đề lớn nữa. Bạn bè xung quanh cũng không thấy cậu khác thường, cùng lắm là trêu Hải Tú thật dễ xấu hổ, dễ ngượng ngùng, nhưng mấy lời này đều mang ý tốt.

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ