55

27.2K 1.9K 829
                                    

55.

Bước vào học kì mới, bầu không khí trong lớp căng thẳng hơn rất nhiều – giờ học thì nghiêm túc hơn, học sinh không lơ là hay lén lút làm việc riêng nữa; ngay cả giờ ra chơi cũng không có ai chạy giỡn trên hành lang, im lặng ngồi học trong lớp cứ như giờ tự học vậy, chỉ nghe được tiếng bước chân qua lại của những bạn học đi vệ sinh.

Cả Hải Tú và Phong Phi đều rất ngạc nhiên. Cậu nhỏ giọng nói: "Tại tớ không nhớ lời dặn của cô Nghê trong giờ sinh hoạt hay sao mà... mà mọi người tự giác vậy?"

Phong Phi đang ngồi chỉnh lại những ghi chú của tiết trước, cười đáp: "Bình thường thôi, không được mấy ngày đâu. Nhưng cũng coi như tự giác hơn trước kia nhiều, sắp thi rồi còn gì."

Hải Tú thấp giọng cảm thán: "Làm tớ cũng không dám nói chuyện."

"Cậu đang nói đó."

Điện thoại hắn đột nhiên rung lên, vừa định lấy ra xem thì Hải Tú lại lấy khuỷu tay huých hắn một cái. Hắn hiểu ngay, ngẩng đầu lên nhìn – quả nhiên cô Nghê đã ôm giáo án vào lớp.

Hắn quay sang nói nhỏ vào tai cậu: "Đó thấy không, ngay cả cô Nghê lúc nào cũng đợi chuông reng mới vào lớp mà hôm nay cũng tới sớm."

Thật ra thì Nghê Mai Lâm rất ngán việc phải vào lớp dạy sớm. Không hiểu sao họp giáo viên năm nay tự nhiên lại đề xuất ý kiến này – các giáo viên dạy lớp 12 nên đến sớm 5 phút trước giờ học để học sinh có dịp hỏi những vấn đề thắc mắc. Mà dù bọn nhỏ không muốn hỏi thì cũng phải vào lớp sớm, tận dụng mọi thời gian rảnh.

Chưa biết có hiệu quả hay không, nhưng cấp trên đã đề xuất thì cũng nên hưởng ứng một chút. Không lẽ mọi người trong văn phòng đi hết mà cô cứ khăng khăng ngồi lại thì kì quá.

Vì thế, dù Nghê Mai Lâm cực kì không muốn nhưng vẫn phải cố gắng vào lớp trước 5 phút.

Điện thoại Phong Phi lại rung lên mấy lần. Hắn cố nhịn để không lấy ra xem, nhưng cuối cùng vẫn tò mò thò tay vào cặp, mở khóa di động, dựa theo cảm giác mở tin nhắn rồi từ từ lấy ra ngoài. Hắn ngả người ra sau một chút, ngồi cúi đầu dựa vào ghế, vừa định liếc xuống nhìn thì giọng nói của Nghê Mai Lâm lại vang lên: "Phong Phi."

Hắn vội ném điện thoại vào cặp, ngẩng đầu nói: "Vâng?"

Nghê Mai Lâm nhìn lướt qua hắn rồi nói: "Em chọn một đề rồi đọc đáp án."

"Dạ dạ."

Phong Phi đứng dậy, mở sách ra nhìn...

Phong Phi: "..."

Hắn mới chỉ làm tự luận, còn trắc nghiệm với điền vào ô trống thì chưa kịp chép của Hải Tú.

Phong Phi ho khan một tiếng, Hải Tú thông minh sáng dạ lập tức hiểu ngay, thấp giọng nói: "C."

"C." Phong Phi nói, "Đề số ba."

Sắc mặt Nghê Mai Lâm trông có vẻ hòa hoãn hơn, cô nói: "Tiếp đi."

Hải Tú tiếp tục nhỏ giọng nhắc đáp án cho hắn, làm Nghê Mai Lâm chú ý đến hành động của hai người. Chờ Phong Phi nói xong đáp án câu cuối cùng, cô mới lạnh giọng nói: "Tại sao lại chọn D?"

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ