50

31.9K 1.9K 528
                                    

50.

"Mọi chuyện đều ổn cả, con nói nhỏ quá hả?" Phong Phi che điện thoại lại, thấp giọng nói: "Hải Tú còn ngủ... Dạ, mẹ coi lại đi giờ là mấy giờ?"

Mới 6h sáng, Phong Phi đã bị Lữ Hạo Lị gọi điện càu nhàu một trận, may mà Hải Tú không bị đánh thức. Hắn vừa cầm điện thoại nói chuyện vừa đi xuống lầu.

Phong Phi ngồi dựa lên ghế, miễn cưỡng nói: "Cậu ấy hả, 30 cậu ấy về nhà, mẹ cậu ấy cũng 30 mới được nghỉ."

Hắn cười cười trấn an Lữ Hạo Lị: "Con đã nói rồi mà, con qua nhà anh. Hôm qua chị dâu còn gọi hỏi con thích ăn gì để chị chuẩn bị trước kìa. Dạ, mẹ đừng lo."

Hắn đang nói chuyện thì thấy Hải Tú còn mặc quần áo ngủ, mơ mơ màng màng đi xuống lầu. Hắn chỉ chỉ điện thoại mình, dùng khẩu hình miệng nói với cậu: Mẹ tôi.

Hải Tú lập tức tỉnh ngủ, thành thật đi tới ngồi một bên, một tiếng cũng không dám phát ra.

Phong Phi bật cười, tiếp tục nói: "Con biết rồi, không được đi chơi với bọn nó. Mà bây giờ ngày nào con cũng về đúng giờ, làm gì cũng có quy luật hết."

Lữ Hạo Lị nghe vậy thì mới yên tâm chút, lại hỏi: "Mẹ nghe anh con nói là con đòi đi học thêm hả? Thiệt không vậy?"

"Thiệt chứ sao không!!" Phong Phi nhíu mày, "Ý mẹ là gì? Anh nữa... bữa đó nhờ có chút thôi mà cũng hỏi này hỏi nọ miết."

Lữ Hạo Lị bật cười: "Tự mình suy nghĩ đi, tại sao mẹ và anh con lại không tin?"

"Không tin cũng phải tin, không tin thì mọi người hỏi Hải Tú đi?" Hắn quay sang nhìn cậu, nói: "Thật ra, con cũng không muốn đi đâu, trường mở lớp học thêm đặc biệt này cho học sinh cuối cấp mà nằm trong top 30 thôi, ban đầu tụi con cũng không biết. Hải Tú hả? Đương nhiên cậu ấy nằm trong top 30 rồi, lần trước con nói với mẹ rồi mà, tháng trước thi lại đứng nhất, là nhất đó nhé!! Cậu ấy thi số học được 146 điểm! Người đứng nhì mới hơn 130 điểm thôi, còn điểm tổng kết..."

Hải Tú che mặt, liều mạng ra hiệu cho Phong Phi đừng nói nữa. Hắn cũng biết chừng mực, nói tiếp đề tài vừa rồi: "À đúng rồi, thành tích của Hải Tú tốt quá nên cô giáo âm thầm nói cho cậu ấy là trường có mở một lớp học thêm nhỏ. Cậu ấy mới xin cô cho con theo học với, nhưng mà cô không quyết định được nên mới nhờ đến anh. Mẹ nghĩ anh tình nguyện giúp con chắc? Cuối năm rồi còn phải tặng cho thầy chủ nhiệm 2000 tệ tiền quà cáp, anh còn nói là ghi nợ cho con nữa!!"

Lữ Hạo Lị nghe xong thì khen Hải Tú không ngớt, cảm động vô cùng vì làm gì Hải Tú cũng nghĩ đến Phong Phi. Hắn mở loa ngoài, Hải Tú nghe được thì thấy tội lỗi cực kì, thiếu điều muốn chui vào đống đệm dựa cho rồi...

Phong Phi bắt lấy tay cậu, tiếp tục nói: "Mẹ có biết con trai mẹ đi học khổ cực thế nào không? Học hành như con mà chui vào trong cái lớp đó, áp lực lớn qua trời! Mẹ biết con cũng có lòng tự trọng mà..."

Lữ Hạo Lị vội nói đúng là không dễ dàng, còn trúng kế của hắn mà quở trách Phong Hiên một trận, hứa cho hắn thêm tiền tiêu vặt để hắn ngoan ngoãn theo Hải Tú đi học, đừng suy nghĩ quá nhiều.

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now