43

31.9K 2K 676
                                    

43.

Phong Phi kéo Hải Tú xuống lầu, đón xe về nhà.

Hai đứa ngồi trên xe hồi lâu mà không nói với nhau lời nào. Phong Phi nhìn ra cửa số, Hải Tú không thấy được vẻ mặt của hắn, tự dưng lại buồn bã. Mấy lần cậu hé miệng định nói, rốt cuộc vẫn không nói ra lời nào. Hải Tú cực kì hoang mang – hay là Phong Phi giận rồi! Cậu ấy thấy gia đình mình quá phiền phức, hoặc là ba mình làm cậu ấy thấy ghét rồi, nên không thèm để ý mình nữa...

Hải Tú mím môi, nhẹ nhàng xoa xoa cánh tay của Phong Phi, nhỏ giọng nói: "Phong Phi ơi..."

"Hả?" Phong Phi xoay đầu lại. Hai tay hắn nắm chặt, khóe miệng như cười như không, vẻ mặt nhẫn nhịn còn pha thêm chút xấu xa, "Sao... Có chuyện gì?"

Hải Tú nhíu mày: "Vừa rồi nhờ có... Phong Phi?"

"Phụt..." Rốt cuộc Phong Phi vẫn không nhịn được mà cười ra tiếng. Hắn lập tức hít thở sâu, cố gắng kiềm chế ý cười không thể giấu trên khuôn mặt, miễn cưỡng tỏ ra nghiêm túc nói: "Cậu nói đi..."

Hải Tú ngạc nhiên nhìn Phong Phi, cũng không nhịn được bật cười theo.

"Xin lỗi, tôi không cố ý cười ba cậu, chỉ cảm thấy chuyện này ha ha ha ha..." Hắn thấy Hải Tú cũng cười thì mới dám cười tiếp – vừa rồi hắn nhịn đau cả bụng, hít sâu mấy cái, lại nói: "Aizz, không được... Để tôi gọi cho mẹ cậu nói rõ mọi chuyện cái đã."

Phong Phi lấy điện thoại ra, cười thêm hai lần cho bình tĩnh lại rồi mới gọi cho Khương Dụ Mạn. Hắn kể lại đại khái chuyện vừa rồi cho cô nghe, nhân tiện cũng nói lời xin lỗi vì chưa hỏi ý kiến mà đã bịa chuyện bừa bãi làm ảnh hưởng đến cô. Khương Dụ Mạn kinh ngạc một hồi, rồi cũng suýt chút nữa là cười ra tiếng, vội nói không sao, còn cảm ơn hắn nữa.

Cô vốn rất hổ thẹn vì nói cho người ngoài nghe những chuyện không hay trong nhà mình, không ngờ Phong Phi lại giải quyết mọi chuyện êm đẹp như vậy. Khương Dụ Mạn rất thoải mái, sẽ không chấp nhất mấy loại lễ nghĩa này, huống hồ Phong Phi còn giúp cô giải quyết cái chuyện khiến cô đau đầu suốt ngày, làm đổ bể hoàn toàn kế hoạch tái hôn của Hải Hạo Vĩ.

Phong Phi trò chuyện với Khương Dụ Mạn vài câu, rồi đưa di động cho Hải Tú. Khương Dụ Mạn lo nhất vẫn là con trai, sau khi xác nhận rõ Hải Tú không có chuyện gì mới thoáng yên tâm, nói với cậu không cần để ý chuyện của người lớn, tối về cứ ăn no ngủ sớm là được.

Hải Tú cúp điện thoại, lau lau khóe mắt vì cười quá nhiều mà chảy nước, ráng không cười nữa, nghiêm túc nói: "Vừa nãy may mà có cậu... Nếu chỉ có mình tớ, chắc chắn tớ sẽ không biết làm gì trước mặt ba, ba tớ..."

"Cậu không trách tôi vừa nãy không biết nể mặt gia đình cậu là tốt rồi."

Nói gì đi nữa thì người kia cũng là ba ruột của Hải Tú, nếu vừa nãy ông ta không nói ra mấy lời buồn nôn như vậy, Phong Phi cũng không muốn để ông không còn đường lui như thế. Cái gì mà "Mẹ con rất cố chấp", còn cả "Ba muốn bù đắp cho hai mẹ con." nữa. Mấy năm nay, một xu tiền trợ cấp cho Hải Tú cũng không có, bây giờ muốn quay lại mới giả mù sa mưa quan tâm đến Hải Tú, sao trước đó không làm đi?

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now