42

33.3K 2.1K 990
                                    

42.

Tới chiều, hệ thống sưởi vẫn chưa hoạt động lại như thông báo. Sáng nay mấy ông công nhân sửa đi sửa lại cả buổi cũng không xong, công ty nhiệt lực lại phái thêm hai người tới vào buổi chiều. Kiểm trơ sơ bộ thì nói rằng – cần phải chỉnh sửa lại toàn bộ hệ thống, nhanh lắm thì cũng hai ngày mới xong. Mùa đông ở phía bắc, chỉ cần không có hệ thống sửa chừng nửa ngày thôi là có thể khiến người ta bị bệnh. Trường học không dám để cho đám học sinh 12 đông lạnh hết, liền ra thông báo tạm ngừng hai ngày tự học buổi tối.

Phong Phi vẫn lo Hải Tú sẽ bị cảm mạo, đọc được thông báo thì mới yên tâm được chút.

Cũng sắp tan trường, Phong Phi nhớ đến cuộc trò chuyện buổi sáng cùng Hà Hạo, bèn hỏi Hải Tú: "Nghe nói tháng trước cậu thi lại đứng nhất lớp, nhất khối nữa hả?"

Hải Tú thẹn thùng gật đầu: "Ừ."

Phong Phi rất tự hào: "Giỏi lắm, sao không nói với tôi?"

Hải Tú chớp chớp mắt: "Cái này có gì đâu mà nói..."

"Việc này mà có gì đâu để nói à?" Hắn còn lo tháng trước Hải Tú vi phạm nội quy, mải lo nói chuyện với mình sẽ học hành sa sút. Không ngờ học bá thì vẫn là học bá, cậu chẳng bị ảnh hưởng tí nào. Phong Phi nói: "Nói đi, cậu muốn thưởng gì?"

Hải Tú cố gắng suy nghĩ hồi lâu, rồi bối rối đáp: "Không biết..."

"Mình muốn cái gì cũng không biết?" Phong Phi buồn cười: "Dạo này cậu thích gì nhất? Tôi mua cho."

Hải Tú có cảm giác Phong Phi biết rồi mà còn hỏi, mắc cỡ nhỏ giọng nói: "Thích... thích cậu nhất."

Phong Phi không thể nhịn cười, mím môi thấp giọng nói: "Được thôi, tôi dâng chính mình cho cậu, cậu muốn dùng thế nào đây?"

Vừa nghe được "dâng chính mình cho cậu", Hải Tú còn cảm thấy lãng mạn quá chừng. Ai dè lại còn vế sau, khiến cho cậu phải suy nghĩ lại, lập tức lúng túng không biết làm sao. Hải Tú xích vào trong, cúi đầu đọc sách tiếp. Phong Phi lại chọt cậu, hỏi tới bằng được: "Hỏi cậu đó."

Hải Tú dịch sát vào cửa sổ, Phong Phi lại tiếp tục chọt cậu, đến nỗi thầy giáo quản giờ tự học nhìn không nổi động tác kì lạ của hai đứa nữa, "khụ" một tiếng thật mạnh. Phong Phi chẳng thèm ngẩng đầu nhìn, tiếp tục chọt Hải Tú: "Nói mau, nói mau."

Thầy giáo: "..."

Hải Tú bị Phong Phi chọc cho buồn cười mà không dám cười, viết lên tờ giấy chuyền cho hắn.

Hải Tú: Cậu đừng quậy, thầy nhìn mình kìa.

Phong Phi: Kệ ổng, mau nói thật, cậu muốn thưởng gì?"

Hải Tú: Không biết mà... Tối nay được nghỉ học, nấu ăn cùng nhau được không?

Phong Phi: Muốn ăn gì?

Hải Tú: Ăn lẩu đi, mình chỉ biết nấu cái này.

Phong Phi: OK!

Hải Tú kẹp tờ giấy vào cuốn từ điển, không chuyền nữa. Phong Phi lại làm thêm một đề, không lâu sau đã tan học. Phong Phi đi lấy áo khoác mặc vào, nhìn Hải Tú đang thu dọn bài tập về nhà của hai đứa, hỏi: "Mình đi mua ít đồ đạc cần thiết rồi về nhà nhá, dù sao cũng còn nhiều thời gian."

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now