53

27.5K 1.7K 454
                                    

53.

Đêm đó, Phong Phi đưa Hải Tú về nhà. Xe vừa đến trước cửa, hắn liền bước xuống mở cốp sau, đứng lựa một hồi thì xách ra một hộp thuốc bố. Hải Tú mở to mắt: "Cậu... cậu làm gì vậy?"

"Suỵt..." Hắn cười nom cực đểu, "Năm nào anh tôi cũng dẫn chị dâu về nhà chúc Tết ba mẹ vợ, nên luôn chuẩn bị rất nhiều quà ở sau cốp. Nhiều thế này, tôi lấy một hộp, ảnh không biết đâu."

"Được không vậy?" Hải Tú vội nói: "Anh cậu sẽ phát hiện đó..."

"Phát hiện cũng chẳng sao." Phong Phi cười nói, "Hai ngày trước, mẹ tôi còn gọi điện nhắc tôi phải mang quà qua nhà cậu chúc Tết đó. Ảnh cũng nghe mà, không sao đâu."

Hắn nhìn đồng hồ, nói: "Thôi trễ rồi, không kỳ kèo với cậu nữa, trễ nữa mẹ cậu lại lo, cầm mau."

Hải Tú do dự cầm lấy, vẫn hơi lo lắng nói: "Lúc nãy tớ chưa mang quà sang nhà cậu... Hay cậu lên nhà tớ, ăn chút gì rồi đi nha."

"Không được, tối như vầy bất tiện lắm." Hắn nhéo mặt cậu: "Cậu mua đồng hồ đeo tay cho tôi rồi đúng không? Cái đó không tính là quà hả? Mau đi lên đi."

Hải Tú gật đầu, đi lên lầu mà quyến luyến không thôi. Về nhà rồi, cậu lại gửi tin nhắn cho Phong Phi bảo hắn lái xe cẩn thận, về đến nhà thì phải nhắn tin cho cậu ngay.

Mấy ngày sau, hai đứa đều phải đi thăm người thân. Muốn gặp nhau cũng không được vì chẳng tìm đâu ra thời gian để hẹn nhau, đành phải bỏ cuộc.

Chuyện Phong Phi trộm hộp thuốc bổ cuối cùng cũng bị phát hiện. Lúc bị Phong Hiên tra hỏi, hắn vẫn mạnh miệng trả lời: "Hôm đó em lái xe ra ngoài, mà đói quá nên tìm đồ ăn đại, em không biết anh định đem tặng! Bộ đói cũng là lỗi hả?"

Phong Hiên lạnh lùng nói: "Đói nên ăn hết một hộp Ejiao*? Chưa gãy răng hả? Chưa bị bổ chết hả?"

"Tết mà chết chết cái gi?" Chị dâu hắn gõ đầu anh một cái, rồi đẩy anh sang bên cạnh, cười nói với Phong Phi: "Lỡ rồi thi thôi."

Hắn vừa muốn nói cảm ơn thì chị dâu hắn lại đến gần, tò mò hỏi: "Tặng ai vậy? Nghe Phong Hiên nói em có bạn gái rồi, hai đứa là bạn học hả? Hôm nào dẫn tới đi, chị dâu trổ tài nấu nướng cho cô ấy xem, được không?"

Phong Phi: "..."

Lúc anh hai hắn cưới vợ, Phong Phi vẫn còn học cấp hai. Đã mấy năm rồi mà chị dâu vẫn xem hắn như đứa con nít vậy. Phong Phi dở khóc dở cười, cầu xin tha thứ: "Thôi chị ơi, cậu ấy nhát gan với sợ người lạ lắm, chuyện này sau hãy nói."

"Sau này là lúc nào? Riết rồi xấu xa y như anh em, không muốn làm cái gì là cứ sau này sau này." Chị dâu gõ nhẹ lên đầu hắn, lại tò mò hỏi: "Tặng đồ cho ba mẹ cô ấy thiệt hả?"

Hắn gật đầu cho xong: "Đúng đúng."

Chị dâu hắn cười mãi không ngừng, lại trách hắn: "Vậy mà không chịu nói sớm, chị chuẩn bị đồ tốt cho đem tặng. Đồ này bình thường tặng thì được, Tết thì nên tặng nhiều đồ một chút."

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaWhere stories live. Discover now