54

27.5K 1.7K 305
                                    

54.

Hải Tú vừa sắp xếp lại sách vở vừa nghiêng đầu xem thời khóa biểu, vui vẻ nói: " Nhiều tiết tự học vậy?"

"Ầu!" Phong Phi trêu cậu: "Học sinh xuất sắc mà không thích nghe giảng hả?"

"Không phải vậy đâu, tại những thứ cần biết thầy cô đã giảng hồi kì trước hết rồi, tớ có nghe nữa cũng vậy thôi, phí thời gian lắm. Tớ thích tự học hơn, có thể xem lại chỗ nào mình chưa ổn..." Cậu quay sang nhìn hắn, giở giọng trách móc: "Cậu đừng có nói gì mà học sinh xuất sắc với học sinh hư, cậu đâu có hư. Cậu... Cậu còn đi học thêm đó!"

"Dẹp dẹp!" Nhớ lại những ngày đó, hắn vẫn còn đau đầu đây, "Đừng nhắc tới chuyện đó nữa, có mấy ngày thôi mà ông đây như đã hy sinh hết mấy đời người rồi."

Hải Tú bật cười, Phong Phi thì âu sầu không thôi: "Cậu nói coi... mấy đứa học thêm chung với mình có đi nói lung tung chuyện này không? Kiểu có một thằng nhìn đần đần tự nhiên chui vào lớp học sinh xuất sắc ngồi?"

"Không có đâu." Lòng thì thầm nghĩ nói là cái chắc, nhưng Hải Tú vẫn an ủi hắn: "Thầy cô không cho nói chuyện học thêm ra ngoài, cậu quên rồi sao?"

Hắn nghĩ một lát mới thấy yên tâm, gật đầu nói: "Cũng có thể."

Hải Tú trộm cười, rồi quay sang nhìn lại thời khóa biểu, hơi nhíu mày nói: "Tự học sớm... 7h đến 7h30, tiết một, 8h đến 8h45..."

Phong Phi không hiểu cậu đang làm gì: "Sao vậy? Có chuyện gì hả?"

Hải Tú chỉ chỉ thời gian giãn cách giữa các giờ học, nói: "Sao tiết tự học sớm lại cách tiết một nửa tiếng vậy... Mục đích gì đây? Hay cậu viết lộn 7h50 thành 7h30?"

Lúc nãy Phong Phi chỉ chép đại thôi, cũng không để ý lắm, bây giờ nhìn lại mới ngạc nhiên. Hắn đứng dậy đi lên bục giảng xem lại, rồi nói với Hải Tú: "Đúng rồi, chỗ này viết 7h30 mà."

Cậu chẳng hiểu gì cả, Phong Phi quay lại chỗ ngồi rồi nói: "Chắc thời khóa biểu sai rồi, vừa đi học lại nên nhà trường có nhiều việc, không tránh khỏi sai sót về thời khóa biểu này nọ, chắc sẽ nhanh đổi thôi."

Hải Tú thấy cũng đúng.

Lúc hai đứa đang nói chuyện thì một nhân viên của nhà trường bước vào lớp, treo một tấm lịch đếm ngược đến ngày thi đại học lên cạnh bảng đen. Phong Phi nghẹn lời: "Tới mức này rồi sao, làm thấy ghê!"

"Đúng rồi, học kì này lớp 12 còn được trường phát cho một ly sữa với một trái táo vào giờ ra chơi nữa." Phong Phi thổn thức: "Trừ phi có chứng nhận là dị ứng với sữa, không thì phải ngốn cho hết đống đó, thầy chủ nhiệm sẽ đi kiểm tra."

Hải Tú không nhịn được cười: "Cậu thấy giống học mẫu giáo không?"

Phong Phi cố ý chọc cậu cười thêm: "Cậu đoán xem, ăn xong mà chừa cái hột táo lớn quá có bị phạt đứng không?"

Hải Tú cười đau cả bụng: "Gì chứ...lớp 12 rồi mà."

Phong Phi cười nói: "Chắc đây là phiên bản sửa đổi đây, hồi tôi học cấp 2 trường cũng bắt vậy đấy. Lúc ấy còn rầm rộ hơn cơ, một ly sữa với 2 quả trứng gà. Sau đó học sinh ăn trứng nhiều quá bị nóng trong người, trường lại đổi sang 1 ly sữa đậu nành và 1 quả trứng, đổi tới đổi lui, tới cuối cấp là 1 ly sữa với 1 trái táo."

[DN] [Full] Nhớ Ra Tên Tôi Chưa?  - Mạn Mạn Hà Kỳ ĐaOnde histórias criam vida. Descubra agora