Chap 4: Đào hoa vũ khúc

145 14 1
                                    

Tô tổng quản ở trong phòng đọc sách lấy ra một loạt sách và tranh vẽ, bắt đầu dạy cho Châu Hiền .

Đúng là không uổng phí công coi phim cổ trang mà! Châu Hiền biểu hiện rất tốt, như là học một mà biết mười, cực kì tiến bộ.

"Ngươi học rất nhanh, rất tiến bộ!". Tô tổng quản gật gật đầu. Tư chất của nha đầu này thật không tồi, rất thông minh lanh lợi.

Thời gian này Châu Hiền bận túi bụi. Không tính thời gian học chung với những nữ tú khác, ngay cả lúc ăn cơm cũng vội vội vàng vàng, ăn xong lại liền luyện tập.

Tập đi tập lại các nghi thức cho thành thạo, chân Châu Hiền mỏi muốn nhũn ra rồi. Từ Châu Hiền không khỏi than thầm, làm cung nhân cũng thật là khó nha!

Hết ngày thứ hai, nàng đã thuộc gần hết cung nghi, cả cung quy cũng đã thuộc.

Ngày thứ ba, Tô tổng quản lấy ra mấy tranh vẽ.

"Những vật dụng chạm hình kim long là của Hoàng thượng, chạm kim phượng là của Thái hậu và Hoàng hậu, ngươi phải hết sức chú ý!"

Châu Hiền nhìn mấy bức tranh thật kỹ, đến khi chắc chắn mình đã nhớ kỹ.

"Tiếp theo là trang phục trong cung. Như ngươi đã thấy Vương tổng quản, trang phục của các nam tổng quản là màu xanh lá thẫm, của công công là xanh lá nhạt. Còn của ta là màu tím thẫm, các cô cô sẽ là màu tím nhạt."

Từ Châu Hiền lẩm nhẩm đọc lại những gì tổng quản vừa nói cho khỏi quên.

Sau đó bà ấy còn dạy cho nàng y phục của tất cả mọi người trong cung, nàng đều chú tâm ghi nhớ.

-------------Tối đấy-------------

"Cung nghi cung quy ta đều dạy cho ngươi cả rồi, ta sẽ báo cho Thái hậu, ngươi có thể sẽ được chuyển đến Ninh Vân Các, nhưng hãy nhớ mọi chuyện sau này ngươi phải biết chừng mực, đừng có gây hoạ."

"Đa tạ tổng quản quan tâm!"

---------------------------

Sáng hôm sau, Tô tổng quản báo cho Thái hậu chuyện của Châu Hiền. Thái hậu tỏ vẻ ngạc nhiên, liền gọi nàng đến hỏi mấy câu, Châu Hiền đều trả lời được, rất lưu loát.

Ngay hôm đó, nàng được chuyển đến Ninh Vân Các. Điều kiện ở đây quả thật rất tốt, tốt hơn nhiều so với Vạn Hoa cung một trời một vực. Tuy vậy thoả mãn trong lòng vơi đi ít nhiều vì phải sống chung với ác nữ Chu Tử Du!

--------------------------------

Hôm sau nữa, nàng phải học múa!

Châu Hiền ngồi trên giường, co chân lên tháo giày ra xoa bóp bàn chân một chút.

Ngồi chưa ấm chỗ đã nghe tiếng gọi, Châu Hiền vội xỏ giày bước ra sân trước.

Bên ngoài có một phụ nữ mặc trang phục tím nhạt, hẳn là cô cô. Trên tay còn vắt hai dải lụa hồng đào mềm mại, nhẹ nhàng bay bay trong gió. Hình ảnh này thực sự rất đẹp mắt, nhưng chẳng làm cho hào hứng trong lòng Châu Hiền tăng lên chút nào.

Chu Tử Du liếc xéo nàng một cái. Cô ta hôm nay mặc một bộ y phục màu chói mắt, Châu Hiền cười thầm trong lòng. Nếu nàng nói "Ngươi hôm nay trông thật giống một củ cà rốt nha!" Nàng ta chắc hẳn lại cho nàng một cái tát?!

"Hôm nay ta sẽ dạy cho các ngươi 'Đào hoa vũ khúc'. Điệu múa giống như hoa đào uyển chuyển mềm mại, để luyện thành thật không dễ, các ngươi phải chăm chỉ luyện tập!"

Nói xong cô cô ra hiệu, tiếng nhạc réo rắt vang lên. Cô cô dùng một dải lụa bên mình khéo léo, nhịp nhàng di chuyển. Dải lụa hồng đào bay phấp phới, thuận theo từng độc tác của cô, rất linh hoạt nhịp nhàng. Châu Hiền nhìn theo rất tập trung, cố gắng lĩnh hội được nhiều nhất có thể. Nàng so với những người khác, đang ở thế hạ phong.

Cô cô thu dải lụa lại. Bắt đầu làm mẫu cho cả hai.

Hồi nhỏ Châu Hiền có học múa, nhưng đến cấp hai liền bỏ, thỉnh thoảng chỉ múa tay múa chân một chút, cũng không luyện tập nghiêm túc.

Để xem năm năm học múa có giúp nàng được hay không!

Cô cô chỉ dạy rất tỉ mỉ, mỗi bước chân đều bắt họ tập đi tập lại nhiều lần. Châu Hiền không hề lúng túng, chỉ có điều tự biết bản thân chưa làm tốt.

Chu Tử Du xem ra rất ung dung. Cũng phải điệu múa này đối với người có thân phận như nàng ta mà nói, chỉ nhẹ tựa lông hồng mà thôi. Người như nàng ta, có lẽ trước khi vào cung đều đã học qua những thứ này chẳng có gì mới mẻ, lạ lẫm.

Được một lúc, cô cô rời đi. Chu Tử Du khinh thường nhìn Châu Hiền nói "Dáng điệu ngươi thô kịch như vậy mà còn gọi là múa sao? Làm một con vịt có lẽ sẽ hợp hơn đấy!"

Nô tì đi sau nàng ta cười khúc khích, ánh mắt không có thiện ý liếc nhìn Châu Hiền, rõ ràng là học theo chủ tử một bộ dạng kiêu ngạo không coi ai ra gì. Đúng là cáo mượn oai hùm mà!

Tiểu Nghiên đứng sau nhỏ giọng "Tiểu thư, bọn họ quá mức khinh thường người rồi!" Nàng chỉ biết ấm ức thôi, chẳng biết làm sao giúp tiểu thư đòi lại công bằng.

Châu Hiền không giận mà cười, tiến lại gần giọng nói có chút châm chọc "Tỷ tỷ, tỷ nói xem. Nếu có nô tì dám vô lễ với tỷ, tỷ sẽ xử như thế nào?"

"Nhẹ phạt vả miệng, nặng thì đánh trượng!" Tử Du nhất thời không hiểu nàng hỏi chuyện này có mục đích gì nhưng mà đối với việc xử phạt hạ nhân thì nàng rất thông tỏ. Có gì lạ chứ, nàng ta ở Phủ Thừa tướng rất kiêu ngạo độc ác, chỉ cần có không vừa mắt liền kiếm cớ đánh đập, không ai không căm giận.

"Tạ tỷ tỷ chỉ giáo." Châu Hiền nói dứt câu lướt qua người Tử Du.

Chát!

Tì nữ của Tử Du hoảng sợ ngước mắt, trên má còn hằn dấu năm ngón tay của Châu Hiền.

"Ngươi .... sao ngươi dám ?" Chu Tử Du mặt đỏ lên, giận dữ chỉ vào Châu Hiền.

"Muội chỉ là thay tỷ tỷ dạy dỗ nô tì một chút, tránh truyền ra ngoài lại mang tiếng xấu cho tỷ." Châu Hiền xoa xoa hai bàn tay vào nhau. Nàng ta đúng là chỉ cây dâu mắng cây hoè, nhưng nô tì của nàng ta cũng không phải vô can, ngày nào cũng hay bồi chủ tử khi dễ người khác. Thật chủ nào tớ nấy!

"Ngươi....!"

Chu Tử Du cứng họng không nói được lời nào, đành ngậm bồ hòn làm ngọt phất tay bỏ đi.

[Chuyển ver] ~Độc sủng mỹ hậu~ {fanfic HunSeo}~Where stories live. Discover now